63 Stravel

[Ninh Bình] Top 10 địa điểm check in “KHÔNG THỂ BỎ LỠ” khi đến với Ninh Bình

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Gody, 28 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng bảy 2021, 1 Trả lời, 404 Đọc
  1. Gody

    Gody New Member

    1️⃣ Chùa Bái Đính
    Được biết đến là ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục của Châu Á và Việt Nam như: Ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, ngôi chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đó chính là quần thể di tích tâm linh chùa Bái Đính. Toàn bộ công trình ở đây rộng tới 500ha, được chia thành 2 khu: Tân tự và Cổ tự. Tân tự là những công trình kiến trúc mới được xây dựng, còn Cổ tự là ngôi chùa ở trên núi. Để khám phá hết được ngôi chùa cổ kính này mình nghĩ chắc phải mất nguyên 1 ngày.
    Vé xe điện: 30k/người/lượt.
    Gửi xe: 15k/ 1 xe.
    Vé thăm quan Bảo tháp: 50k/người.
    ✅ Điểm nổi bật:
    Chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á.
    Chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á.
    Chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.
    2️⃣ Tam Cốc Bích Động
    Tam Cốc Bích Động được ví như “Nam thiên đệ nhị động” ở Ninh Bình. Theo mình được biết Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Hang Cả có chiều dài khoảng 127m, hang Hai cách hang Cả gần 1km có chiều dài khoảng 60m, còn hang ba dài gần 50m. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng xuyên qua những dãy núi trùng trùn điệp điệp. Để đi hết được quãng đường dài chừng khoảng 6km (cả chiều đi và về) sẽ mất gần 2 giờ đồng hồ. Nếu bạn nào đi lần đầu thì sẽ thấy hơi sợ, vì bên trong nó tối mà lại không có điện. Nhưng khi đã quen rồi thì sẽ thấy được những khối thạch nhũ từ trần hang rủ xuống lô nhô óng ánh như những khối châu ngọc kỳ ảo vậy. Đẹp lắm.
    ⏰ Thời gian: 2 tiếng.
    Khoảng cách: 6km (2 chiều).
    Giá vé: 120k/ vé tham quan + 150k/ vé đò.
    Gửi xe: 10k/ xe.
    ✅ Bạn nên: Tips cho những người lái đò vì họ chèo đò khá mệt.
    3️⃣ Tràng An
    Đã đến Ninh Bình rồi thì không thể không đến Tràng An. Giá vé tham quan ở Tràng An là 200k/1 người, bao gồm vé tham quan và vé chèo đò luôn, khác với ở Tam Cốc là chia giá vé thắng cảnh với vé đò riêng. Thực ra mình thấy cũng chẳng hơn nhau là mấy đâu, ở Tam Cốc các bạn đi 2 người cũng hết 390k rồi, còn ở Tràng An là 400k cho 2 người. Cũng chỉ hơn nhau có 10k thôi. Ở Tràng An thì cứ 4 người 1 đò, nếu các bạn đi 2 người thì sẽ được ghép chung với 2 người nào đi chung tuyến tham quan.
    Các bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 tuyến tham quan, mỗi tuyến sẽ đi qua các hang động và đền, miếu khác nhau. Riêng tuyến 2 và 3 trước khi mình đi thì còn có phim trường Kong Skull Island nữa, nhưng giờ đóng cửa rồi.
    ⏰ Thời gian: 3,5 giờ đồng hồ.
    Giá vé: 200k/1 người.
    Quãng đường: 16km (cả đi và về).
    ✅ Bạn nên:
    Nên xem thời tiết trước khi đi để nếu có nắng thì chuẩn bị áo chống nắng, mũ nón nhé.
    Tránh đi vào những ngày cuối tuần, vì thời điểm này lượng người đi tham quan rất đông, bạn sẽ mất vài giờ đồng hồ để mua vé và lên đò.
    4️⃣ Hang Múa
    Hang Múa, 1 địa điểm check in mới nổi và được ví như “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ ở Ninh Bình. Đây chắc chắn là địa điểm mà bất cứ ai khi ghé thăm vùng đất “Cố đô Hoa Lư” nhất định phải check in sống ảo 1 lần với nó. Để lên được tới đỉnh Hang Múa, các bạn sẽ phải leo bộ qua 500 bậc đá. Mình khuyên các bạn nên đi vào buổi sáng và tránh đi vào những ngày cuối tuần vì ở đây sẽ rất đông. Leo được lên tới đỉnh Hang Múa rồi các bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ của khu Tam Cốc. Đặc biệt vào những ngày tháng 5 và tháng 6, khi Tam Cốc vào mùa lúa chín, bức tranh “mùa vàng trên dòng sông” hiện ra tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
    Địa điểm: Hang Múa.
    Giá vé: 100k/1 người.
    Gửi xe: 10k/1 xe.
    ⏰ Thời gian: 3-4 giờ đồng hồ.
    ✅ Bạn nên: Đi vệ sinh ở dưới trước nếu bạn không muốn leo 2 lần.
    ✅ Bạn cần: Mang theo 1 chai nước suối theo người vì chắc chắn bạn sẽ cần.
    5️⃣ Đầm Vân Long
    Đầm Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” bởi lẽ đi thuyền trên đầm, mặt nước phẳng lặng, trong veo nhìn thấu xuống tận đáy. Giá vé tham quan là 50k/1 người bao gồm cả vé đò và vé thắng cảnh. Ngồi trên chiếc thuyền tre cũ, các bạn sẽ được thong dong đi xuyên qua những khe núi, những khối đá vôi có tên gọi rất kỳ lạ như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách,... Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ như 1 bức tranh thủy mặc, mà ở đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm đặc biệt là loài voọc mông trắng. Nếu may mắn đi vào những ngày đẹp trời bạn sẽ gặp được những chú voọc mông trắng chạy trên sườn núi.
    Địa chỉ: xã Gia Vân, huyện Gia Viễn.
    Vé thắng cảnh: 20k/1 người.
    Vé đò: 60k/2 người.
    6️⃣ Động Am Tiên – Tuyệt Tình Cốc
    Ninh Bình vốn được biết đến là nơi có nhiều danh thắng non nước hữu tình và động Am Tiên cũng không phải là ngoại lệ. Động Am Tiên hay còn gọi là Tuyệt tình Cốc sở hữu vẻ đẹp nên thơ nhưng vẫn pha chút u ám của dấu ấn thời gian đã tạo nên 1 nét đẹp rất riêng. Bước chân đầu tiên vào đây các bạn sẽ thấy ngay 1 cái hồ ngập nước được bao bọc bởi những dãy núi đá. Để lên được tới Động Am Tiên các bạn phải leo hết khoảng 200 bậc đá qua vách núi. Nhìn qua các bạn sẽ thấy động có hình giống như miệng con rồng nên mọi người còn hay gọi là hang rồng.
    Động Am Tiên là điểm đến chắc chắn không thể bỏ qua nếu các bạn yêu khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng pha chút u buồn. Nơi đây như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, mọi thứ như đều được nhuốm màu của thời gian, của những giá trị văn hóa xưa cũ còn để lại qua năm tháng.
    ⏰ Thời gian: 3 giờ đồng hồ.
    Giá vé: 20k/người.
    Gửi xe: 10k/1 xe.
    7️⃣ Cố đô Hoa Lư
    Là một quần thể kiến trúc nguy nga rộng lớn mang những nét đặc trưng văn hóa một thời của dân tộc Việt Nam. Cố đô Hoa Lư là một trong những khu du lịch Ninh Bình được nhiều người lựa chọn ghé thăm trong hành trình của mình bởi nơi đây không những sở hữu những ngôi đền chùa linh thiêng mà còn có những di tích nổi tiếng được UNESCO công nhận. Cố đô Hoa Lư gây ấn tượng với mọi người ngay từ cổng chính bước vào, cánh cổng đá đã mang dấu ấn của thời gian nhưng vẫn còn đó vẻ sừng sững oai vệ. Mình khuyên các bạn nên vào đây tham quan để biết được ngày xưa người dân nước Nam đã có một thời sống thịnh vượng và sầm uất như thế nào. Khuôn viên rộng lớn bao la với những cung điện và vườn thượng uyển của các vị vua thời xưa, dù tất cả đã mang dấu ấn của thời gian nhưng vẫn toát lên được vẻ sung túc, uy nghi của thời kì ấy.
    Vé tham quan: 20k/người.
    Vé gửi xe: 10k/xe.
    ✅ Bạn nên: Mặc trang phục giản dị, quần dài áo dài khi vào trong tham quan nhé.
    8️⃣ Chùa Bích Động
    Chùa Bích Động thuộc quần thể Tam Cốc Bích Động, cùng 1 khu nên sau khi đã tham quan Tam Cốc, mình nghĩ các bạn nên ghé thăm chùa để khám phá ngôi chùa tâm linh huyền bí này. Ngôi chùa cổ kính, mang đậm dấu ấn dân gian Việt Nam xưa. Ở phía ngoài chùa, 2 bên là hồ sen rất đẹp, phía trong có Hang Tối cho những ai thích khám phá, view nhìn rất đẹp nếu các bạn chịu khó leo lên trên đỉnh. Không gian ở đây và hầu như các địa điểm khác ở Ninh Bình đều được bao phủ bởi 1 màu xanh, có núi có hồ nước, cây cỏ hoa lá xanh ngắt xung quanh kiểu thiên nhiên lắm. Không khí trong lành, yên tĩnh, sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống dường như chậm lại hơn không ồn ào hối hả như ở phố thị.
    9️⃣ Vườn Chim Thung Nham
    Khu sinh thái Vườn chim Thung Nham nằm cách chùa Bích Động chừng khoảng 5km chạy xe. Đây là nơi cư trú của rất nhiều loài chim, cỡ khoảng 40 loài và hơn 50 nghìn con sinh sống. Thời điểm thích hợp nhất để có thể ngắm nhìn những đàn chim đi kiếm ăn về là vào khoảng 5h chiều. Tuy nhiên nếu các bạn đi vào mùa đông thì chim sẽ đi kiếm ăn gần hơn và bay về tổ sớm hơn nên các bạn chú ý nếu muốn khám phá nơi đây vào mùa đông nhé. Theo mình thì thơi điểm thích hợp nhất để tham quan vườn chim Thung Nham là vào mùa thu, trời không bị nắng gắt như mùa hè, cũng không bị lạnh như mùa đông rất thích hợp cho việc khám phá hệ sinh thái Thung Nham.
    Địa chỉ: thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
    Phí tham quan: 100k/ người.
    Vé thuyền thăm Vườn Chim: 20k/ người.
    Vé hang Bụt: 20k/ người.
    Vườn Quốc Gia Cúc Phương
    Đối với những bạn yêu động vật, yêu thiên nhiên cây cỏ, yêu những sinh vật bé nhỏ, đến những loài linh trưởng to xác hay những chú rùa chậm chạp thì Cúc Phương đúng là 1 nơi đáng để trải nghiệm. So với những địa điểm du lịch khác ở Ninh Bình như quần thể Tràn An, Bái Đính hay Tam Cốc Bích Động thì rừng Cúc Phương nằm cách xa trung tâm thành phố hơn. Theo mình thời điểm thích hợp nhất để mọi người có thể khám phá trải nghiệm thuận lợi ở rừng Cúc Phường là vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến cuối tháng 5. Vào lúc nào thời tiết mát mẻ, dễ chiu, phù hợp cho nhiều hoạt động. Đặc biệt đi vào tầm tháng 5, nếu may mắn các bạn có thể ngắm nhìn cả 1 “rừng bươm bướm” bay, nhìn rất ảo diệu như trong phim vậy.
    Người lớn: 60k/ người.
    Học sinh, sinh viên: 20k/ người.
    Trẻ em: 10k/ người.
    ✅ Bạn nên:
    Nếu cắm trại và nghỉ lại trong rừng thì nên mang theo áo len mỏng, và chăn để chống lại mưa và khí lạnh của sương lúc đêm xuống.
    Nên mang theo các loại bình xịt, thuốc chống côn trùng và thuốc bôi ngoài da để tránh muỗi mắt, hay vắt rừng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    https://kenhsinhvien.vn/topic/dam-van-long-noi-may-troi-va-nuoc-hoa-vao-lam-mot.813737/
    https://issuu.com/tuyenthanh102/docs/c_ng_kh_m_ph_a_i_m_ng_phong_nha_t_i_qu_ng_b_
    https://forum.vietnam.biz/hang-mua-ke-di-tim-tuoi-tre.t77966.html
     
  2. dungtranhn

    dungtranhn Member

    ĐỒNG PHỤC LINH LAN

    BỘ Y TÁ - BÁC SỸ - PHẪU THUẬT - HỘ LÝ - PHÒNG MỔ - BỆNH VIỆN - KỸ THUẬT -SPA
    PHONE/ZALO: 0838 994 486

    Shop: LINH LAN SHOP


    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    TAGS: nhà cung cấp đồng phục y tế
     

Chia sẻ trang này

Loading...