63 Stravel

Những ưu điểm vượt trội của tăng phô

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tinhnt, 27 Tháng sáu 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng sáu 2019, 0 Trả lời, 482 Đọc
  1. tinhnt

    tinhnt New Member

    Đầu ra của tăng phô phải phù hợp chuẩn xác mang các bắt buộc về điện của ánh sáng mà nó điều tiết. Thường thấy những loại tăng phô được bề ngoài để hoạt động lên tới khoảng bốn đèn ở 1 điện áp cụ thể. Toàn bộ các bóng đèn HID yêu cầu dùng một tăng phô. Tăng phô có thể được mua riêng hoặc là một phần của gói hệ thống chiếu sáng hoàn chỉnh. Theo trọng điểm nghiên cứu ánh sáng, tăng phô là một dụng cụ được sử dụng để điều chỉnh lượng cái điện trong mạch. Bất cứ khi nào nó được sử dụng trong ánh sáng huỳnh quang đãng, mẫu điện bị ngừng qua ống. giả dụ quá trình này không diễn ra, đèn huỳnh quang được kết nối với nguồn điện cao áp sẽ tăng quá nhanh. Điều này sẽ khiến đèn bị quá hot và cháy trong một giây.

    Tăng phô là gì?
    Tăng phô còn có tên gọi khác là Ballast điện tử, là một trong những phần quan trọng trong các thiết bị chiếu sáng, nó cung cấp loại điện bảo đảm cho hệ thống chiếu sáng khi khởi động cũng như hoạt động luôn được ổn định. Hiện nay trên trường có 2 loại tăng phô/chấn lưu rộng rãi là chấn lưu cơ và chấn lưu điện tử. Các loại đèn thường cần sử dụng đến tăng phô như đèn compact, đèn Metal Halide, đèn chiếu sáng led, đèn Sodium.
    Chấn lưu hoạt động theo từ tính là công nghệ cũ, các chấn lưu này lúc được lắp cho đèn sẽ bị lập loè khi phát động và cũng khiến tiêu thụ điện năng phổ quát hơn khi đèn ở hiện trạng hoạt động ổn định.
    Cả 2 loại tăng phô cơ và điện từ đều mang chức năng chung của tăng phô là giữ nguồn điện hoạt động ổn định, nhưng tăng phô điện tử nhiều ưu điểm hơn đấy là giúp đèn điện hoạt động ổn định hơn và tiết kiệm điện hơn so với tăng phô cơ.
    [​IMG]
    Ưu điểm của tăng phô
    • Cho phép ánh sáng ngay lập tức chứ không nhấp nháy ( tần số hoạt động: 145Khz)
    • Hoạt động xung cao năng lượng kích cho bóng.
    • Màu ánh sáng ổn định nhờ tính năng ổn định công suất đầu ra
    • Tuổi thọ lâu dài lên đến 50.000 giờ và hoạt động ổn định.
    • Không gây nhiễu tiếng ồn, và nhiễu tần số trong quá trình đèn hoạt động.
    • Chế tự ngắt mạch khi đèn hết thời kì sử dụng, hay lúc tháo dỡ bóng đèn
    • Giảm khoảng 50% thời gian kích bóng.
    • thiết diện dây dẫn đầu cuối: một.5mm2 tới hai.5mm2 tùy chủng mẫu dây.
    • có khả năng Dimming chế độ digital ( Dimming số) trong khoảng 40%-100% lượng ánh sáng.
    • Hoạt động ở chuẩn giao thiệp DSI, DALI, StepDIM sở hữu đồ vật control ( thiết bị điều khiển).
    • khi tiêu dùng chuẩn giao thiệp DALI với mạng điều khiển, thiết bị mang tính năng báo lúc gặp sự cố: đèn hỏng, nguồn điện bị ngắt….
    • Board mạch của Electronic Ballast ( nâng cao phô điện tử) đặt trong case chống nước và chống ẩm, chống rung theo tiêu chuẩn EURO CE,
    • có hệ thống chống ngắn mạch .
    • ngoài mặt đảm bảo bí quyết điện theo tiêu chuẩn CE.
    Một tăng phô đạt đầy đủ tiêu chuẩn sẽ đáp ứng gần như các tính năng trên và nó có một số thế mạnh so với tăng phô cơ, trừ nhược điểm là tuổi thọ ngắn hơn so với tăng phô cơ. Hiện tại, thị phần cũng đã có thêm những tăng phô mới, mang phổ quát điểm mạnh nổi trội và đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế về tùng tiệm điện, an toàn và xanh.
    Một số mẫu tăng phô còn tích hợp các tính năng độc đáo như: Warm start (khởi động nóng), chúng giúp cho bóng đèn hoạt động bền hơn và không bị giảm tuổi thọ do bật tắt thường xuyên. Những loại tăng phô điện tử càng ngày càng tăng khả năng tiết kiệm điện tốt nhất, từ 25% đến 30% so sở hữu nâng cao phô sắt trong khoảng, đồng thời còn giúp kéo dài tuổi thọ của đèn điện trong khoảng 30% đến 50%.
    Nguyên lý hoạt động của tăng phô
    Tăng phô điện tử là một bản mạch kết hợp của chỉnh lưu và nghịch lưu tạo ra dòng điện xoay chiều với tần số từ 20- 50 Hz dưới sự cộng hưởng của 2 đầu đèn. Chính vì vậy mà khi khởi động đèn phát sáng sẽ không cần sử dụng đến tắc te nữa.
    Khi dòng điện áp chỉnh lưu đi qua 1M/222 tạo xung kích cho Q1. H1 > 305 (xung điện). Khi đó điện áp đang được nạp cho tụ tantaium 223 bằng cách đi qua 1M Ohm.
    Khi đạt tới điện thế 30V thì diac 30 Dv10r dẫn thành 1 xung vfo B của Q2, làm điện trở dẫn mạnh
    Ở mạch kín T1 – T2 – đèn – 104 – 1 ohm – V+ có xung điện tại H = 305V
    Với cách bố trí này, hoạt động của Q1 và Q2 được được dao động từ 20- 50 KHz trong suốt thời gian cấp điện.
    Khi bắt đầu khởi động T2 cộng hưởng với 472/2KV và biến áp lõi sắt bụi, cung cấpnguồn điện cho dòng điện xoay chiều từ 20- 50 KHz
    Q1 = Q2 = 2SC 2331 hoặc 2335, hay K13003, K13005, có Vcebo = 700V trở lên. Có thể thêm các diod nối E-C và E-B để bảo vệ dòng ngược cho Q1 và Q2.
    T1 là xuyến tròn D10mm, d2mm, f= 0,25, mỗi cuộn 3 vòng. T2 nếu là lõi không khí thì D= 10 mm, h= 20mm, số vòng 350 – 370, f= 0,25 mm (cỡ dây).
    https://chieusangduhal.com/den-led-bup-202.htm
    https://chieusangduhal.com/den-pha-led-209.htm
     

Chia sẻ trang này

Loading...