63 Stravel

Những Thung Lũng Ảo Diệu Khiến Bạn Không Tin Vào Mắt Mình

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 13 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 570 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Thung lũng Sarah Humer / Unsplash
    [​IMG]
    Được tìm thấy ở quận Hamakua của Hawaii, Thung lũng Waipi’o từng là quê hương của các vị vua Hawaii. Với những cánh rừng xanh mướt, những thác nước phun trào và một bãi biển cát đen lung linh, Thung lũng Waipi’o không thể phủ nhận là một trong những thung lũng đẹp nhất thế giới. Mặc dù Thung lũng Waipi'o có thể khó tiếp cận, nhưng việc đi bộ dốc xuống lòng thung lũng cũng rất đáng để thử sức. Ngoài ra, theo đường mòn Muliwai sẽ đưa bạn dọc theo các vách đá bao quanh Thung lũng Waipi'o, nơi bạn sẽ có thể nhìn thấy những thác nước đẹp như tranh vẽ chảy ra từ Sông Waipi’o.

    Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha
    [​IMG]

    Được bao quanh với hàng cây nho, thung lũng Douro, nằm ở phía bắc Bồ Đào Nha rất nên thơ. Mặc dù làm một chuyến đi đến thung lũng Douro có thể khá tốn thời gian, nhưng du khách sẽ cảm thấy xứng đáng trước vẻ đẹp hùng tráng của nó. Sông Douro chảy từ tỉnh Soria ở Tây Ban Nha đến Bồ Đào Nha và chảy qua giữa thung lũng, mang lại sự mềm mại cho những cánh đồng nho mọc trên khắp những quả đổi.

    Thung lũng Kaghan, Pakistan
    [​IMG]

    Thung lũng Kaghan trải dài trên 160 km và đạt tới tới độ cao 4170m tại đèo Babusar. Thung lũng xinh đẹp này được phát hiện với các hồ lung linh và suối xoáy cong qua thung lũng Kaghan và chảy vào sông Kunhar. Trong khi khám phá Thung lũng Kaghan, du khách sẽ bắt gặp những người dân địa phương dắt gia súc tìm tới những đồng cỏ mênh mông trên núi cao.

    Thung lũng Yosemite, California
    [​IMG]

    Ẩn mình trong Dãy núi Sierra Nevada của California, Thung lũng Yosemite được bao phủ bởi những cánh rừng thông dày đặc và những dòng suối mát mẻ. Trải dài đến khoảng 12 km, thung lũng này nổi tiếng với nhiều đỉnh núi đá granit như Half Dome bao quanh Yosemite. Trong khi những người leo núi đá có thể thưởng thức khuôn mặt đá của El Capitan, sự hấp dẫn chính của thung lũng này là Thác Yosemite xinh đẹp. Đi bộ xuyên qua Thung lũng Yosemite sẽ đưa du khách qua những cánh đồng cỏ xanh mướt, những khu rừng rậm rạp, và nhiều dòng suối cùng thác nước chảy vào sông Merced.

    Jiuzhaigou Valley, Trung Quốc
    [​IMG]

    Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên ở Trung Quốc, Thung lũng Cửu Trại Châu vô cùng nổi tiếng và thu hút du khách trên khắp thế giới. Bên cạnh các thung lũng, đỉnh núi phủ tuyết và nhiều thác nước, điểm thu hút chính của Thung lũng Jiuzhaigou là các hồ đầy màu sắc. Người dân địa phương tin rằng nữ thần Semo đã bỏ một tấm gương làm từ gió và mây được tặng từ Dago để nó tan vỡ vào hàng trăm hồ đầy màu sắc trên thung lũng. Nổi bật nhất ở thung lũng Cửu Trại Câu là Ngũ Hồ Hoa, một hồ bơi màu lục lam rực rỡ chảy qua nhiều thân cây cổ thụ. Có những khu rừng tự nhiên trải rộng khắp thung lũng, nơi có nhiều loài động vật như gấu trúc khổng lồ hiếm.

    Thung lũng Kalalau, Hawaii
    [​IMG]

    Một trong mười thung lũng đẹp nhất trên thế giới là Thung lũng Kalalau được tìm thấy trên đảo Kaua'i ở Hawaii. Cao, vách đá bao phủ thảm thực vật phong phú bao quanh khắp thung lũng này có nghĩa là du khách sẽ cần phải sử dụng một chiếc kayak hoặc đi lang thang dọc theo đường mòn Kalalau để có thể tìm ra tầm nhìn để ngắm nghía thung lũng tách biệt này.

    Thung lũng Barun, Nepal
    [​IMG]

    Thung lũng Barun được giấu tại chân núi Makalu (ngọn núi cao thứ 5 trên thế giới) ở Nepal. Với những khu rừng xanh, cao, những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng và những thác nước bị rơi, Thung lũng Barun mang một vẻ đẹp tự nhiên. Được công nhận về sự đa dạng về động vật cũng như thực vật hoang dã, thung lũng Barun còn nổi tiếng về các chủng loại hoa lan và hoa đỗ quyên nở trên những đồng cỏ tươi tốt.

    Valley of Flowers, Ấn Độ
    [​IMG]

    Được biết đến với những đồng cỏ đầy màu sắc, những loài hoa đặc hữu, Thung lũng hoa là một trong những nơi đẹp nhất để đến thăm Ấn Độ. Nằm ở Uttarackhand, thung lũng này là nơi có nhiều loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng như hươu xạ hương, gấu nâu và cừu xanh. Thung lũng hoa nằm giữa dãy núi Zanskar và Great Himalaya cao chót vót, tạo ra một cảnh quan đầy màu sắc bên cạnh những tảng đá gồ ghề, xám xịt.

    Thung lũng Lauterbrunnen, Thụy Sĩ
    [​IMG]

    Được đặt tên theo nhiều thác nước chảy từ những tảng đá lởm chởm, Thung lũng Lauterbrunnen là thung lũng nhỏ nhất trong danh sách này. Nhưng vẻ đẹp của nó thì không kém cạnh gì, điều hấp dẫn nhất ở Lauterbrunmen là những dòng suối trong veo chảy dọc xuống theo độ dài của các sườn dốc và phun trên các cạnh, tạo ra cảnh quan vô cùng lộng lẫy. Ngoài ra Thung lũng Lauterbrunnen còn được bao phủ trong thảm tực vật xanh mướt và vào mùa đông khi các dòng suối bị đóng băng soi bóng xuống mặt hồ, phong cảnh càng thêm lung linh. Điểm nổi tiếng nhất của Thung lũng Lauterbrunnen là thác Trümmelbach đổ xuống từ độ cao 200 m.
    Thung lũng Ten Peaks, Canada
    [​IMG]

    Nằm trong một mái vòm của mười đỉnh núi, Thung lũng Ten Peaks ở Canada là cái tên cuối cùng trong danh sách những thung lũng đẹp nhất thế giới. Thung lũng này được bao phủ trong các cánh rừng thông dày đặc và là nơi có Hồ Moraine nổi tiếng. Hồ Moraine là điểm thu hút chính của Thung lũng Ten Peaks do màu xanh đặc biệt của nó và phản xạ tuyệt đẹp từ những ngọn núi phủ đầy tuyết. Sông băng treo trên mặt vách đá và nhiều loài động vật ẩn trong bóng tối của những nhánh cây dày làm cho Thung lũng Ten Peaks trở thành một nơi thực sự ngoạn mục để ghé thăm.

    Theo Dân Việt
     

Chia sẻ trang này

Loading...