63 Stravel

Những thủ tục, giấy tờ cần thiết để đăng ký xin phép kinh doanh homestay

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 5 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 386 Đọc
  1. Sau khi hoàn thành một homestay theo phong cách ấn tượng và độc đáo, điều quan trọng nhất là phải có giấy phép kinh doanh homestay Làm vé thông hành, hợp thức hóa thủ tục để homestay đi vào hoạt động. Ngoài ra, giấy chứng nhận xếp hạng cơ sở du lịch cũng sẽ tăng mức độ tin tưởng cho du khách, giúp ích cho công việc kinh doanh homestay thuận lợi hơn của bạn.

    Vậy làm sao để có được những giấy thông hành này? Tìm câu trả lời ngay trong bài viết Thủ tục xin giấy phép kinh doanh homestay!

    1. Các bước cần làm để xin giấy phép kinh doanh homestay

    1.1. Chuẩn bị đầy đủ các tiêu chí để được cấp phép kinh doanh homestay


    Trước khi xem xét cấp phép cho một hộ kinh doanh cá thể, Phòng Cấp phép sẽ tiến hành đánh giá và điều tra xem doanh nghiệp có đáp ứng các tiêu chí hay không. Tất nhiên, khi cấp độ giấy được phép kinh doanh homestay Không ngoại lệ. Vậy cần những tiêu chí gì để được cấp phép?

    a. Diện tích các phòng trong homestay phải đảm bảo đủ chỗ cho du khách.

    Theo Luật Du lịch 2005 chủ nhà trọ phải thiết kế phòng ốc để tạo không gian thoải mái nhất cho du khách. Trung bình, phòng giường đơn phải rộng ít nhất 8 m² và phòng 2 giường đơn hoặc giường đôi phải rộng trên 10 m².

    Nếu bạn muốn xây phòng nhiều giường thì với mỗi giường phụ, diện tích phòng phải rộng hơn 4m² để tránh cảm giác ngột ngạt, chật chội cho du khách. Đặc biệt, phòng tắm – thiên đường xả stress của du khách – cũng phải đảm bảo rộng từ 3m² trở lên.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Diện tích phòng phải đủ rộng, thoáng mát cho khách du lịch.

    b. Trang thiết bị tiện nghi, kế hoạch phòng chống cháy nổ

    Phòng nghỉ phải đáp ứng các tiện nghi cơ bản như: giường nệm sạch sẽ, đèn điện, quạt hoặc điều hòa, cửa phải có chìa khóa bên trong để du khách cảm thấy an toàn và có không gian riêng tư. Ngoài ra, khu vực giường ngủ và các vật dụng như khăn tắm, xà phòng, bàn chải cũng phải được trang bị đầy đủ. Đặc biệt phải luôn sẵn sàng phương án phòng chống cháy nổ.

    c. Bảng giá niêm yết

    Luật du lịch quy định rõ rằng: homestay Những cơ sở muốn đi vào hoạt động phải có bảng giá dịch vụ công khai để du khách dễ dàng lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu của mình.

    Ngoài ra, việc niêm yết giá cũng là cách chống chặt chém du khách. Vì vậy, bạn cần ngồi ghi lại các loại hình dịch vụ mà mình cung cấp, tham khảo giá cả thị trường để có một bảng giá phù hợp túi tiền nhất. Đừng quên thiết kế bảng giá bắt mắt, sinh động để thu hút sự chú ý của khách hàng.

    1. 2. Xác định loại hình doanh nghiệp đăng ký


    Bạn biết đấy, homestay là loại hình dịch vụ du lịch kinh nghiệm rằng du khách sẽ trả tiền để được sống, sinh hoạt và trải nghiệm cùng người dân bản địa (như một thành viên trong gia đình) để tìm hiểu về văn hóa và phong tục của người dân bản địa.

    Như vậy, làm việc kinh doanh homestay là việc của từng hộ gia đình (không phải của một công ty hay một tập thể nào đó như khách sạn, nhà hàng). Vì vậy, khi đi đăng ký, bạn nên lựa chọn hình thức hộ kinh doanh cá thể.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Thư xác nhận kinh doanh

    2. Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh homestay


    Theo quy định tại Điều 71 Nghị định 78/2015 / NĐ-CP, mỗi hộ gia đình muốn kinh doanh homestay Một đại diện phải được gửi Mẫu đơn đăng ký giấy phép kinh doanh homestay đến văn phòng đăng ký cấp huyện. Mẫu đơn có các thông tin sau:

    • Tên hộ kinh doanh dịch vụ du lịch homestay, địa chỉ homestay bao gồm số điện thoại và địa chỉ email để liên hệ khi cần thiết.
    • Ghi rõ ngành nghề kinh doanh là kinh doanh dịch vụ du lịch homestay
    • Số vốn bỏ ra để kinh doanh homestay
    • Số lao động được sử dụng khi homestay đi vào hoạt động
    • Họ, tên, chữ ký và số chứng minh nhân dân của người thành lập hộ kinh doanh. Đồng thời, kèm theo bản sao chứng minh nhân dân để đối chiếu.

    Tất cả những giấy tờ này bạn ghim vào một bộ hồ sơ và gửi đến văn phòng đăng ký cấp huyện. Thanh toán phí chứng từ và chờ nhận giấy phép.

    3. Bạn nhận được giấy phép kinh doanh khi nào?


    Sau khi nhận được đơn đăng ký của bạn, người nhận sẽ gửi cho bạn biên nhận đơn của bạn. Nhớ giữ cái này trong vòng 3 ngày quay lại nhận giấy phép kinh doanh homestay. Trong trường hợp cần bổ sung hồ sơ hoặc hồ sơ cấp phép có sai sót, bên tiếp nhận sẽ phải thông báo bằng văn bản cho Quý khách.

    Nếu sau 3 ngày mà bạn không nhận được giấy phép kinh doanh thì bạn có quyền khiếu nại.

    Sau khi hoàn thành thủ tục cấp phép, quận / huyện sẽ gửi hồ sơ của bạn lên chi cục thuế cùng cấp để làm thủ tục đóng thuế doanh nghiệp theo quy định của nhà nước.

    4. Đăng ký xếp hạng homestay (Xếp hạng sao)


    Việc được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy chất lượng dịch vụ lưu trú của bạn ngày càng chuyên nghiệp và bài bản, nâng tầm niềm tin cho du khách.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Xếp hạng sao cho các cơ sở du lịch

    Sau khi cơ sở lưu trú được cấp giấy phép hoạt động, trong thời hạn 3 tháng đầu, theo quy định tại Điều 65 Luật Du lịch, bạn phải nộp một bộ hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hồ sơ bao gồm:

    • Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch (Tham khảo Phụ lục 1 Thông tư 88/2008 / TT-BVHTTDL)
    • Bảng đánh giá chất lượng lưu trú homestay
    • Danh sách người quản lý và nhân viên homestay (tham khảo Phụ lục 2 Thông tư 88/2008 / TT-BVHTTDL)
    • Giấy phép đăng ký kinh doanh bản sao có công chứng
    • Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý homestay
    • Giấy cam kết tuân thủ các điều kiện về phòng chống cháy nổ
    • Biên lai nộp phí thẩm định

    [​IMG]


    [​IMG]


    Ngoài ra, bạn cần cung cấp thêm các tài liệu về trình độ ngoại ngữ cũng như trình độ học vấn của nhân viên để tăng tính thuyết phục cho tài liệu đánh giá.

    Hy vọng thông tin của kenhhomestay.com đã giúp bạn nắm rõ các thủ tục và giấy phép để hợp pháp hóa doanh nghiệp của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!


    4,5
    /
    5
    (
    13

    bình chọn
    )
     

Chia sẻ trang này

Loading...