63 Stravel

Những thứ cần chuẩn bị trước khi du lịch Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thutrangvcu, 8 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 669 Đọc
  1. thutrangvcu

    thutrangvcu New Member

    Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ những thông tin gọi là cơ bản về những thứ cần chuẩn bị trước khi đi Hàn Quốc để bạn có một chuyến đi thuận lợi.

    *Visa Hàn Quốc
    a. Hộ chiếu và Chứng minh nhân dân
    Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu bản gốc (Còn hạn trên 06 tháng và còn trang dán thị thực), không cần photo hộ chiếu. Chứng minh nhân dân thì bạn nộp bản photo và không cần công chứng.

    b. Đơn xin visa
    Mặc dù trên web của Đại sứ quán Hàn Quốc có một mẫu xin visa bằng tiếng Anh nhưng khi đến nộp hồ sơ bạn sẽ được phát mẫu bằng tiếng Việt, vì vậy bạn không cần phải điền trước bằng mẫu tiếng Anh ở nhà mà cứ đến ĐSQ sớm một chút điền mẫu tiếng Việt cũng được.
    Trên mẫu sẽ yêu cầu 1 ảnh dán 3.5*4.5 chụp với phông nền trắng, nhớ là ảnh chụp sắc nét nhé nếu kiểu mờ mờ không rõ là họ không chấp nhận đâu.

    c. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính:
    Sổ tiết kiệm có số dư từ 5,000USD gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ có kèm xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 02 tuần) + copy 02 mặt sổ tiết kiệm. Nếu sổ tiết kiệm chưa gửi được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn gửi 03 tháng kèm theo sổ đỏ có bản dịch tiếng Anh công chứng hoặc copy 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ.

    d. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:
    • Hợp đồng lao động bản gốc và bản photo, đồng thời nộp thêm bản dịch tiếng Anh không cần công chứng. Nếu ai mà hợp đồng lao động đã có sẵn bản song ngữ thì không cần phải dịch nữa.
    • Đơn xin nghỉ phép: Bạn làm luôn cả 2 bản nghỉ phép bằng tiếng Việt, tiếng Anh luôn, có ký đóng dấu, ghi rõ là mình xin nghỉ phép để đi du lịch Hàn Quốc, từ ngày nào đến ngày nào, cam kết quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ.
    • Giấy xác nhận nghề nghiệp: Viết sơ qua đủ ý để xác nhận rằng mình hiện tại vẫn đang làm việc ở đây, vị trí, chức vụ gì, xác nhận mức lương cũng đề cập trong đây luôn… Cũng viết bằng tiếng Anh có ký đóng dấu.
    • Sao kê lương 3 tháng gần nhất có đóng dấu công ty, đồng thời sao kê tài khoản ngân hàng có thể hiện rõ những khoản lương đã được thanh toán của 3 tháng đó.
    e. Lịch trình tham quan bằng tiếng Anh
    Mục này bạn nào cần tham khảo có thể download ở phía dưới, nhớ làm lịch trình đơn giản, phù hợp với thời gian tham quan.
    f. Xác nhận đặt phòng ở Hàn Quốc và vé máy bay
    Bạn đặt phòng dạng huỷ không mất phí trên Booking.com, sau đó in tất cả các booking đặt phòng đó ra đưa vào hồ sơ. Sau khi có visa rồi thì có thể huỷ đi đặt lại. Vé máy bay thì cũng đã săn vé rẻ từ trước nên cứ in ra thôi.
    g. Giấy tờ khác
    Một số giấy tờ khác mà bạn có thể đưa thêm vào như các loại giấy tờ chứng minh sở hữu tài sản như nhà cửa đất đai, giấy tờ về quan hệ như đăng ký kết hôn, giấy khai sinh của con,.. Những giấy tờ này bạn cần phải có công chứng địa phương (bản tiếng Việt) trước, đồng thời có kèm thêm bản dịch tiếng Anh công chứng của giấy tờ đó.

    *Thời tiết Hàn Quốc
    Khí hậu thay đổi theo 4 mùa rõ rệt, phong phú. Mùa hè nóng ẩm, mùa đông dài khô và lạnh, mùa xuân và mùa thu ngắn nhưng khí hậu rất dễ chịu ví không khí mát và nhiều ánh nắng. Nhiệt độ trung bình mùa đông là – 16 độ C và 34,5 độ C vào mùa hè. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu thường xuất hiện những cơn mưa lớn có diện tích rộng. Mùa đông bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 3. Thời điểm đầu năm mới thường có những cơn mưa phùn. Ngay sau tháng tư thời tiết bắt đầu dịu, trên các đồi núi và các ánh đồng hoa với màu sắc sống động, như một rừng hoa lộng lẫy, vươn mình đón gió. Đó cũng chính là mùa người nôngdân bắt đầu reo hạt. Thời tiết mát dịu với bầu trời xanh thẳm là nét đặc trưng tuyệt đẹp của mùa thu ở Hàn Quốc.

    *Tiền tệ Hàn Quốc
    Đồng tiền Hàn Quốc sử dụng là Korea Won, viết tắt là KRW. Tỷ giá khá ổn định 1 KRW~20VND.

    *Sim điện thoại
    Một số bạn có nói là ở Seoul wifi miễn phí có ở khắp mọi nơi nên không cần phải mua sim làm gì tốn tiền, điều này cũng chưa chính xác lắm. Thực ra wifi miễn phí chỉ có ở các sân bay như Gimpo hay Incheon, ở khách sạn, quán cafe khi bạn vào thôi, chứ trên đường nếu muốn có wifi bạn sẽ vẫn cần phải có sim để đăng ký tài khoản, hoặc mua gói của một nhà cung cấp nào đó.
    Vì vậy nếu ai có nhu cầu liên lạc hoặc cần đến Internet khi đi Hàn thì rất nên có một chiếc sim 4G, mua sim cũng khá dễ vì ở sân bay có nhiều quầy bán. Chỉ có điều giá sim ở Hàn khá đắt, đắt hơn hẳn những nước châu Á khác, tôi mua chiếc sim 10 ngày 4G không giới hạn, không nghe gọi tin nhắn, giá là 29USD.

    * Cục phát wifi du lịch:
    Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và đi nhóm nhiều người thì có thể sử dụng cục phát wifi du lịch đặt thuê ngay tại Việt Nam. Bạn có thể đặt thuê cục phát wifi tại đây: https://wifi247.vn

    *Thẻ T-money
    Đây là loại thẻ dùng để đi lại trên tàu, bus và thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi. Khi du lịch Hàn bạn nên mua thẻ này, giá của thẻ là 4000KRW chưa có tiền trong tài khoản mà bạn phải nạp tiền ở các máy bán vé tự động ở các ga tàu điện. Giá từng chặng tàu nếu dùng T-money là 1250KRW còn nếu mua vé lẻ là 1350KRW, và bạn sẽ không mất thời gian mua vé từng chặng nữa, chỉ việc quẹt và lên tàu thôi.
    Trong thời gian 6 ngày ở Seoul tôi nạp tầm 25000 KRW để đi lại bằng subway và bus. Bạn có thể yên tâm mua và nạp tiền vào T-money vì thẻ này không có thời hạn, và lúc bay về từ sân bay Incheon bạn vẫn có thể được hoàn lại tiền trong thẻ nếu muốn ở các máy bán vé/nạp tiền tự động.

    *Tư vấn một chút về trang phục và chụp ảnh
    Vì là dân ảnh ọt nên đi đâu tôi cũng cân nhắc về vấn đề trang phục cũng như các góc ảnh đẹp. Ai đi du lịch giờ chẳng quan tâm đến chụp ảnh, những bức selfie giờ đã mang một tầm cao hơn là chỉ có đưa máy ảnh trước khuôn mặt và cười, mà nhất lại là chuyến đi Hàn Quốc, đất nước của làm đẹp và fashion.
     

Chia sẻ trang này

Loading...