63 Stravel

Những thứ bị cấm mang vào Hàn Quốc 2023

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 12 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 243 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Hàn Quốc cũng là một quốc gia khá kỹ lưỡng về vấn đề nhập cảnh, chính vì thế trước khi đi tour du lịch Hàn Quốc hành khách nên tìm hiểu kỹ những món đồ không được phép mang vào Hàn Quốc để tránh trường hợp gặp rắc rối tại tại khu vực hải quan. Dưới đây là những thứ cấm mang vào Hàn Quốc. Hãy cùng tham khảo và ghi vào sổ tay du lịch của mình nhé!

    1. Những thực phẩm cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc
    1.1 Trái cây
    Du lịch Hàn Quốc du khách sẽ không được mang bất cứ loại trái cây nào vào đất nước của họ nếu không muốn bị bộ phận hải quan kiểm tra, tịch thu và xử phạt. Tất cả các loại trái cây từ tươi như: cảm, táo, ổi, xoài,… hay các loại trái cây khô, trái cây sấy cũng không được phép mang vào quốc gia này.

    1.2 Thịt sống
    [​IMG]
    Thịt sống cũng là loại thực phẩm bị cấm khi nhập cảnh tại Hàn Quốc
    Thực phẩm tiếp theo được liệt vào danh sách bị cấm mang vào Hàn Quốc đó là thịt sống. Với lý do đảm bảo sức khỏe, tránh các loại dịch bệnh từ nơi khác nên quốc gia này cấm mang thịt sống đến. Tất cả các loại thịt như: lợn, bò, dê, gà,…Dù đã kiểm dịch hay chưa thì cũng tuyệt đối không được phép.

    1.3 Các loại cây và đất
    Nếu du khách muốn được mang vào đất nước này thì cần phải có giấy xác nhận thuần chủng, độ an toàn của những cơ quan có thẩm quyền. Nếu bạn mang cây và đất vào nhưng chưa có xác nhận cụ thể thì sẽ bị tịch thu ngay tại khu vục hải quan của sân bay. Vì thế bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề này.

    1.4 Thực phẩm đóng hộp
    Dù bạn mang cá khô, cá tươi, cá đông lạnh, cá đống hộp,…cũng nằm trong danh sách thực phẩm vị cấm khi nhập cảnh Hàn Quốc. Bởi Hàn Quốc chỉ khuyến khích sử dụng nguồn thực phẩm an toàn trong nước. Việc cấm này nhằm mục đích đảm bảo an toàn sức khỏe và tránh dịch bệnh lây lan từ nơi khác đến.

    2. Những vật phẩm bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc
    2.1 Thuốc lá
    Tuyệt đối không mang thuốc lá vào Hàn Quốc cho bất cứ ai, vì thuốc lá nằm trong danh mục bị cấm mang lên máy bay. Các nhà chức trách và an ninh đều lo ngại về mối nguy hiểm đến từ thuốc lá: chất gây nghiện, thuốc nổ,…Nhưng đối với rượu, các loại thuốc cá nhân khác,… thì có thể mang theo, nhưng lại có giấy chứng nhận của các cơ sở uy tín.

    [​IMG]
    Thuốc lá là một trong những thứ tối kỵ không được mang vào Hàn Quốc
    Với những chất ma túy, chất gây nghiện nặng thì khi qua khu vực hải quan, du khách sẽ bị bộ phận kiểm tra tịch thu. Khi nhập cảnh bạn tuyệt đối không nên mang theo những món đồ này trong hành lý của mình để tránh gặp rắc rối khi nhập cảnh.

    2.2 Bật lửa
    Du khách đừng lầm tưởng rằng chúng là vật dụng nhỏ không ai để ý, thế nhưng đây là món đồ cấm tuyệt đối mang lên máy bay dù bất cứ lý do gì. Vì bật lửa luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ gây nguy hiểm đến chuyến bay.

    Ngoài ra, các vật dụng có khả năng cháy nổ khác như: xăng dầu, các loại sơn, các bình chứa khí nén, pháo hoa, đạn, súng,… đều bị cấm khi nhập cảnh tại Hàn Quốc. Trong đó, thuốc nổ chính là vật phẩm bị cấm hàng đầu mà bạn nên lưu ý. Khi bị phát hiện, bạn sẽ bị tịch thu và xử phạt theo quy định của pháp luật. Vì thế, để tránh gặp rắc rối tại khu vực hải quan thì bạn tuyệt đối không nên mang theo những vật bị cấm này khi nhập cảnh tại Hàn Quốc.

    2.3 Dao
    [​IMG]
    Những vật sắt nhọn cũng nằm trong danh sách vật phẩm bị cấm khi nhập cảnh tại Hàn Quốc
    Vật phẩm nguy hiểm thứ 3 bị cấm mang theo khi nhập cảnh Hàn Quốc đó chính là những vật sắc nhọn như: dao, kéo, dụng cụ mở nắp kim loại, dao gọt trái cây,… Khi bạn mang những vật phẩm này trong người thì khi nhập cảnh, bộ phận hải quan sẽ kiểm tra và tịch thu ngay lập túc. Vì thế bạn cũng nên lưu ý về vấn đề này để không gặp trục trặc trong quá trình du lịch và nhập cảnh tại đất nước Hàn Quốc.

    2.4 Các thiết bị có gắn pin Lithium
    Các loại xe có gắn thiết bị pin Lithium như xe trượt, các loại xe thăng bằng,…Đây là những loại pin rất nguy hiểm, có khả năng gây kích ứng và dẫn đến tình trạng cháy nổ trên máy bay. Để đảm bảo an toàn cho hành trình bay thì hầu hết các hãng hàng không đều cấm hành khách mang những món đồ này.

    2.5 Những vật phẩm trái với thuần phong mỹ tục
    Hàn Quốc cũng rất chặt chẽ trong vấn đề văn hóa. Vì thế mà những vật phẩm có ý nghĩa, hình ảnh, âm thanh,… trái với thuần phong mỹ tục thì sẽ bị tịch thu ngay tại khu vực hải quan. Đặc biệt, với những tài liệu bí mật quốc gia, những tài liệu có chế độ phản quốc,… sẽ bị tịch thu và tùy vào mức độ sẽ có xử phạt theo pháp luật.

    3. Quy định về vận chuyển hài cốt
    Các hãng hàng không tại Việt Nam không chấp nhận vận chuyển xác người dưới dạng hành lý. Xác người chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hàng hóa theo quy định vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, hài cốt dạng tro có thể vận chuyển dưới dạng hành lý.
    3.1 Hài cốt dưới dạng tro
    Hài cốt dưới dạng tro có thể được vận chuyển dưới dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi. Điều kiện vận chuyển là hành khách phải xuất trình giấy phép kiểm dịch của cơ quan y tế cấp tỉnh hoặc cấp thành phố.
    Bên cạnh đó, nếu được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi, khách phải đảm bảo tro được đóng gói tốt và có thể chịu đựng được sự va đập trong quá trình vận chuyển.
    3.2 Hài cốt dưới dạng xương
    Hài cốt dưới dạng xương chỉ được vận chuyển dưới hạng hàng hóa trên các chuyến bay nội địa và phải có đủ các điều kiện sau:

    • Hài cốt được để trong quan tài trong khoang hàng hóa
    • Khách phải có thỏa thuận trước với nhà vận chuyển
    • Hài cốt phải có giấy phép kiểm dịch của cơ quan y tế cấp tỉnh và thành phố
    • Hài cốt phải được đóng gói kín theo đúng hướng dẫn của cơ quan kiểm dịch và phải được để bên trong hòm cứng đảm bảo không bị rách, vỡ, tỏa mùi trong quá trình vận chuyển.
    Lưu ý:

    Trong trường hợp vận chuyển liên chặng đối với hài cốt bằng tro hay bằng xương, khách phải liên hệ trước và được sự xác nhận cho phép của các hãng vận chuyển khác có liên quan. Ngoài ra, hành khách còn phải được sự chấp nhận của các nước mà họ dự định xuất nhập cảnh cũng như quá cảnh.

    Hài cốt bằng tro hoặc xương khi đã được hãng hàng không chấp nhận vận chuyển thì sẽ được ưu tiên trong quá trình phục vụ chất xếp. Ngoài ra, nhà vận chuyển không thực hiện việc hoãn chuyên chở đối với những hành lý này vì bất kỳ lý do thương mại hoặc khai thác nào.

    4. Quy định về hành lý bị trễ/ mất tích/ hư hỏng
    Hành khách khi gặp phải trường hợp hành lý bị thất lạc, trì hoãn, bị mất tích thì cần phải nhanh chóng liên hệ với nhân viên sân bay để được làm đơn khiếu nại. Tuy nhiên, với những khiếu nại về hành lý trong trường hợp này cần được gửi trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày sau khi khiếu nại. Khiếu nại hành lý bị trả chậm, mất cắp, thất lạc phải được gửi cho các hãng hàng không đồng hành càng sớm càng tốt, và phải được nộp trong thời hạn 21 ngày, kể từ ngày sau khi khiếu nại.

    Trong trường hợp, sau 5 ngày mà hãng không tìm thấy hành lý thì hành khách sẽ nhận được mẫu đơn Kiểm kê/ Yêu cầu bồi thường hành lý để điền vào. Đơn này sẽ giúp cho hãng hàng không định vị vị trí hành lý tốt hơn, đồng thời cũng dễ dàng trong việc bồi thường cho hành khách. Lưu ý, mẫu đơn này phải được gửi đến hãng bay trong vòng 21 ngày để đảm bảo thời gian bồi thường.

    [​IMG]
    Khi hành lý bị thất lạc, hư hỏng, mất,.. thì hãy liên hệ ngay đến khu vực hành lý sân bay để được trợ giúp
    Trong trường hợp hành lý bị hư hỏng và hành khách cho rằng đó là lỗi của hãng hàng không thì hãy nhanh chóng liên hệ với hãng để báo cáo tình trạng thiệt hại. Sau khi đánh giá thiệt hại hành lý, hãng sẽ thông báo đến hành khách về tình hình hành lý. Tuy nhiên, các hãng bay hầu như sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp hành lý bị lỗi, hành lý đã quá thời gian sử dụng, những vết cắt nhỏ, trầy xước, vết lõm, bụi bẩn, hư hỏng do đóng gói quá nhiều,…

    5. Quy định về hành lý của các hãng hàng không
    5.1 Quy định về hành lý của hãng hàng không Vietnam Airlines
    Bạn sẽ được mang theo 20 kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay với bất kỳ loại giá vé nào, trừ vé hạng thương gia thì bạn được mang 30kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay. Nếu hành khách là người khuyết tật thì được mang chó dẫn đường lên máy bay mà không phải đóng thêm phí dịch vụ. Chó dẫn đường sẽ ngồi ngay trước mặt hành khách.
    Nếu bạn bị vượt quá số kg hành lý thì hãng bắt buộc bạn phải mua thêm số kg hành lý bị vượt đó với giá là 5usd/kg.
    5.2 Quy định về hành lý của hãng hàng không Vietjet Air
    Bạn sẽ được mang theo 7kg hành lý xách tay với bất kỳ loại giá vé nào, còn hành lý ký gửi thì bạn phải mua thêm. Theo Vietjet Air, nhạc cụ nặng dưới 75kg sẽ được vận chuyển trên khoang hành khách và bạn sẽ phải mua chỗ ngồi để để dụng cụ đó và thanh toán cược vận chuyển thích hợp.
    Lưu ý: Sau 2 tháng, nếu khách hàng không nhận hành lý ký gửi thì hãng có thể vứt bỏ hành lý đó mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào.
    5.3 Quy định về hành lý của hãng hàng không Jetstar Pacific
    Bạn sẽ được mang theo 7kg hành lý xách tay với bất kỳ loại giá vé nào, còn hành lý ký gửi thì bạn phải mua thêm. Hành lý xách tay khi mang lên máy bay phải có kích thước không vượt mức 56cm x 36cm x 23cm. Bạn có thể kiểm tra số kg của hành lý xách tay tại cân hành lý xách tay. Cân này được đặt tại khu vực làm thủ tục và tại cửa ra máy bay.
    Lưu ý: Ván tự cân bằng không được phép mang lên khoang hành khách cũng như trong hành lý ký gửi theo quy định của JetStar.
    Tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam đều từ chối vận chuyển những thứ nặng mùi như nước mắm, sầu riêng, mít…Nếu muốn mang theo bạn phải gói bọc thật kỹ và chuẩn bị sẵn tâm lý nếu bị phát hiện mang theo bạn sẽ phải bỏ đi.
    Trên đây là thông tin về những thứ bị cấm mang vào Hàn Quốc. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với du khách trong việc chuẩn bị hàng trang du lịch Hàn Quốc. Nếu có ý định du lịch tại ”xứ sở kim chi” thì bạn hãy lên kế hoạch thật chi tiết, book vé máy bay, phòng khách sạn, chọn địa điểm tại Air Go để có chuyến hành trình hoàn hảo nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...