63 Stravel

Những tác động của máy tạo độ ẩm tới sức khỏe

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 22 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 305 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Máy tạo độ ẩm không khí giúp tránh các vấn đề gây ra bởi không khí khô hanh hao như viêm xoang, nứt nẻ môi, chảy máu mũi. Không chỉ có vậy, máy tạo độ ẩm còn có thể giúp giảm những triệu chứng cảm cúm và những bệnh lý con đường hô hấp khác.

    tuy vậy, mặc dù có phổ biến lợi ích, máy tạo độ ẩm có thể tác động ko tốt đến sức khỏe của người sử dụng ví như chúng không được hướng dẫn sử dụng máy tạo độ ẩm, bảo dưỡng hợp lý hoặc chừng độ ẩm được duy trì quá cao. Người sử dụng cần chú ý đều đặn đo độ ẩm không khí và giữ gìn vệ sinh máy. Một máy tạo độ ẩm bị bẩn có thể sản sinh ra phổ thông nấm và vi khuẩn. Các người có tiền sử bệnh lý dị ứng hoặc hen phế truất quản nên hỏi quan điểm của thầy thuốc trước khi bắt đầu sử dụng máy tạo độ ẩm ko khí.

    [​IMG]

    1. Máy tạo độ ẩm ko khí là gì?
    Máy tạo độ ẩm là thiết bị tỏa ra nước hoặc tương đối nước để làm tăng độ ẩm trong không khí. Trên thị phần có phổ quát loại máy khác nhau như:

    • Máy tạo độ ẩm không khí trung tâm được lắp ráp bên trong hệ thống điều hòa ko khí và hệ thống sưởi để điều chỉnh độ ẩm của cả tòa nhà.
    • Máy tạo độ ẩm không khí dạng sóng âm phun tương đối nước mát bằng cơ chế sóng âm.

    • Máy tạo độ ẩm siêu thanh tạo ra một màn sương mát với rung siêu thanh.

    • Máy tạo độ ẩm cánh quạt tạo ra một màn sương mát mẻ với một đĩa quay.

    • thiết bị bay tương đối sử dụng quạt để thổi ko khí qua bộ lọc hoặc dây đai ẩm.

    • Máy tạo độ ẩm hơi nước dùng điện để phục vụ hơi nước được làm nguội trước khi rời khỏi máy. Tránh lựa chọn loại máy tạo độ ẩm này nếu bạn có con nhỏ; nước nóng bên trong loại máy tạo độ ẩm này có thể gây bỏng nếu như bị đổ ra ngoài.
    2. Độ ẩm hoàn hảo là bao nhiêu?


    Độ ẩm là lượng nước bên trong không khí. Độ ẩm đổi thay theo mùa, thời tiết và vị trí địa lý. Nhìn chung, độ ẩm trong ko khí cao hơn vào mùa hè và thấp hơn vào những tháng mùa đông. Độ ẩm ko khí lý tưởng trong nhà nên động dao từ 30% tới 50%.

    Độ ẩm quá thấp hoặc quá cao đều có thể tác động tới sức khỏe của các bạn. Độ ẩm không khí thấp có thể gây khô da, thúc đẩy đường hô hấp và họng, gây khô và gai mắt. Độ ẩm không khí cao có thể khiến ngôi nhà bị ngột ngạt, và có thể gây ứ đọng trên tường, sàn nhà và những bề mặt khác, giúp cho nhiều loại vi khuẩn và nấm mốc tăng trưởng. Những dị nguyên này là tác nhân gây ra phổ quát bệnh lý các con phố hô hấp, tình trạng dị ứng và những đợt hen phế truất quản cấp.

    3. Cách đo độ ẩm không khí


    Cách tốt nhất để kiểm tra độ ẩm ko khí trong nhà là bằng máy đo độ ẩm hay ẩm nói (tên tiếng anh là hygrometer). Thiết bị này nhìn tương tự như nhiệt biểu, dùng để đo lượng ẩm trong không khí. Khi tậu máy tạo độ ẩm không khí, nên chọn lọc loại có tích hợp máy đo độ ẩm bên trong để các bạn có thể nhận biết và điều chỉnh lượng ẩm trong khoảng dừng thông thường.

    4. Máy tạo độ ẩm không khí với người bị hen truất phế quản và dị ứng

    nếu người sử dụng hoặc các thành viên trong gia đình có bệnh hen truất phế quản hoặc dị ứng, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng máy tạo độ ẩm không khí. Độ ẩm cao có thể tương trợ hô hấp ở người to và trẻ em mắc bệnh hen phế truất quản hoặc dị ứng, đặc trưng trong một đợt nhiễm khuẩn hô hấp như cúm, cảm lạnh. Nhưng bụi bẩn, vi khuẩn và nấm phát triển trong điều kiện độ ẩm cao có thể làm nặng hơn những triệu chứng của bệnh hen truất phế quản và dị ứng.

    5. Xử lý bỗng nhiên khí quá ẩm
    khi độ ẩm không khí quá cao, thường trong các tháng mùa hè, phổ thông vấn đề sức khỏe có thể xảy ra. Vì vậy cần làm giảm độ ẩm trong không khí bằng những cách sau:

    • sử dụng máy điều hòa ko khí: máy điều hòa không khí làm khô không khí, giữ độ ẩm không khí trong nhà ở mức thích hợp hữu dụng cho sức khỏe.
    • bằng máy hút ẩm: thiết bị này thu nhặt lượng nước dôi thừa trong không khí, từ đó làm giảm độ ẩm không khí. Máy hút ẩm hoạt động như vậy như máy điều hòa không khí nhưng ko có phòng ban làm mát. Máy hút ẩm thường được dùng để làm khô những tầng hầm ẩm thấp.
    Tham khảo thêm bài viết: Uống nước trực tiếp từ máy lọc nước có tốt không

    6. Máy tạo độ ẩm ko khí bị bẩn gây hại như thế nào?


    Bể đựng và bộ lọc của máy tạo độ ẩm không khí bị bẩn là môi trường tiện dụng để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi và phát triển. Máy tạo độ ẩm kém vệ sinh là vấn đề hiểm nguy với những bệnh nhân hen truất phế quản và dị ứng, tuy thế máy tạo độ ẩm cũng có thể là nguy cơ tiềm ẩn gây phát khởi những triệu chứng giống cúm hoặc bệnh lý viêm phổi ở những người khỏe mạnh ví như bụi bẩn và những dị nguyên bay vào không khí.

    Để giảm thiểu những nguy cơ có hại cho sức khỏe người dùng do máy tạo độ ẩm bị bẩn gây ra, các bạn cần tuân theo hướng dẫn dùng của nhà cung cấp và có thể xem thêm tại các mẹo sau:

    • dùng nước khử khoáng hoặc nước cất: nước khoáng có thể lắng đọng bên trong máy tạo độ ẩm và kích thích sự lớn mạnh của vi khuẩn. Lúc giải phóng vào ko khí, các chất khoáng này thường có dạng như các hạt bụi trắng trên các đồ vật trong nhà. Khách hàng hoàn toàn có thể hít phải các hạt bụi này vào tuyến đường hô hấp. Nước khử khoáng và nước đựng có lượng chất khoáng ít hơn nên hạn chế được nguy cơ có hại cho sức khỏe.

    • Thay nước cho máy tạo độ ẩm thường xuyên: ko cho phép những chất lắng đọng và tăng trưởng bên trong máy tạo độ ẩm. Làm trống các bể chứa, rửa sạch và đổ đầy lại với nước sạch mỗi ngày, đặc biệt với loại máy tạo độ ẩm tương đối lạnh hoặc sóng âm.

    • Vệ sinh máy tạo độ ẩm mỗi 3 ngày: dỡ rời máy trước khi làm vệ sinh. Rửa sạch các cặn lắng trong khoảng bồn đựng và các phòng ban khác của máu với dung dịch hydrogen peroxide 3% hoặc những dung dịch tẩy khác theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

    • xoành xoạch súc rửa bể cất sau lúc chùi rửa.
    • thay đổi bộ lọc của máy tạo độ ẩm thường xuyên: giả dụ máy tạo độ ẩm có bộ lọc, cần thay mới theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc thay khi bẩn. Thay bộ lọc của máy tạo độ ẩm cùng với bộ lọc của máy điều hòa ko khí và hệ thống sưởi trọng tâm.

    • Giữ khu vực tiếp giáp với máy tạo độ ẩm khô ráo: ví như khu vực tiếp giáp với máy tạo độ ẩm như cửa sổ, rèm cửa, ngăn kéo trở thành ẩm thấp cần hạ mức độ ẩm của máy xuống thấp hơn mức thường sử dụng.

    • Vệ sinh máy tạo độ ẩm trước lúc chứa giữ: tình cờ còn nhu cầu sử dụng, cần vệ sinh máy, loại bỏ những loại nước thừa trong những bể đựng, lau khô trước lúc đem cất.

    • xem xét thay thế những máy tạo độ ẩm đã cũ: theo thời gian, bên trong những máy tạo độ ẩm có thể lắng đọng phổ quát cặn lắng khó hoặc chẳng thể làm sạch. Đây là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn tăng trưởng. Do vậy nên cần coi xét thay mới máy tạo độ ẩm ko khí nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng.
    Xem thêm các món đồ chơi công nghệ tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...