63 Stravel

Những sai làm doanh nghiệp hay mắc phải khi tặng quà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi mpiekut76, 14 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1,222,222 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      luan don; ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 339 Đọc
  1. mpiekut76

    mpiekut76 Member

    Thái độ tặng quà thờ ơ:
    Khi bạn là một doanh nghiệp, một công ty thì điều chủ chốt mà bạn cần nhất là khách hàng. Và một khi đã có khách hàng, dù là khách hàng mới hay trung thành. Điều cần nhất là sự quan tâm và ân cần với khách. Đừng cảm thấy khó chịu và sợ tốn kém, vì đến cuối năm phải tặng quà tri ân khách hàng. Khi bạn tặng quà biếu tri ân khách hàng với thái độ thờ ơ, tặng quà cho có lệ, qua loa. Thì không chỉ khách hàng khó tính, đến khách hàng bình thường họ cũng sẽ thấy khó chịu. Không hài lòng với cách trao tặng quà của bạn, có người nhận rồi họ sẽ để bụng, nhưng còn khách hàng khó tính có thể họ sẽ không cần món quà của bạn tặng. Họ sẽ dần rời xa công ty bạn, doanh nghiệp bạn mà tìm công ty khác.

    Tặng quà không có mục đích:
    Khi đã tặng quà tri ân với khách hàng thì bạn phải có mục đích cụ thể, Ví dụ như sinh nhật khách hàng, tri ân khách hàng trung thành, hoặc để gắn kết mối quan hệ…Nhưng việc tặng quà của bạn không có mục đích cụ thể sẽ làm khách hang cảm thấy nghi ngờ, khó chịu. Nếu khách dễ tính thì có thể không sao, còn nếu gặp ngay khách hàng khó tính, hoặc doanh nghiệp làm ăn lớn. Họ sẽ nghi ngờ mục đích của việc tặng quà của bạn. Bỗng dưng bạn tặng mà khi khách hàng hỏi mà bạn chỉ trả lời ‘’không biết, tặng thì tặng thôi’’. Sẽ làm khách hàng khó chịu và có thể không nhận món quà đó. Vì vậy khi làm gì cũng phải có mục đích cụ thể rõ ràng.

    Không chú trọng chất liệu:
    Khi đã tặng quà tri ân với khách hàng bạn cần phải tìm hiểu kỹ nơi cung cấp quà tặng. Tự tay cảm nhận sản phẩm và chất liệu ra sao, rồi hãy biếu tặng khách. Đã là một công ty, một doanh nghiệp thì điều tối ưu nhất là phải có chữ tín và quan tâm khách hàng. Đừng có suy nghĩ là ‘’trăm ngươi bán vạn người mua’’, hoặc ‘’ không có anh tôi vẫn có người khác mua’’. Điều này thật sự sai lầm khi bạn mở ra công ty, doanh nghiệp.

    Vào dịp cuối năm bạn giao phó đại để cho xong lệ trong việc tặng quà doanh nghiệp. Kết quả là món hàng tuy có đẹp mắt nhưng chất liệu lại không bền, dễ phai màu, hư hại. Điều này vô tinh làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh công ty xấu đi. Nhận ngay điểm trừ to tướng trong mắt doanh nghiệp. Cho nên phải hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn quà tặng doanh nghiệp.

    Xác định không đúng mục đích quà tặng:
    Có một số công ty không xác định được mục tiêu rõ ràng khi tặng quà. Cứ nghĩ là tới lễ thì cứ việc tặng, không cần món quà đó có ý nghĩa gì, không cần chú trọng món quà, cứ việc tặng cho xong chuyện. Việc này là hoàn toàn sai lầm, vì bạn không hề biết rằng đối tác làm ăn với bạn. Khi họ nhận quà họ sẽ cảm ơn nhưng khi biết được món quà bạn tặng không liên quan. Đến dịp lễ hoặc ý nghĩa gì cả, thì họ sẽ dần né tránh bạn và không muốn hợp tác làm ăn nữa. Điều đó rất ảnh hưởng đến công ty, và ảnh hưởng luôn đến thương hiệu làm ăn của công ty bạn.
    [​IMG]
    Quà tặng không phù hợp với sở thích khách hàng:
    Nếu muốn món quà vừa có giá trị và khách hàng vừa yêu thích, thì bản thân là doanh nghiệp kinh doanh. Thì bạn phải chịu khó tìm hiểu sở thích của khách hàng, xem họ thích nhất là về sản phẩm gì thì bạn sẽ tặng họ sản phẩm đó. Đây là cách lấy lòng khôn khéo nhất, vừa giữ được mối quan hệ, đồng thời quảng bá luôn sản phẩm công ty bạn.


    Món quà không mang ý nghĩa tốt đẹp:
    Ví dụ như là ngày sinh nhật khách hàng( là nữ). Thay vì tặng khách hàng một bức tranh hoa hồng là tượng trưng cho sự tươi thắm, xinh đẹp quyến rũ… Bạn lại tặng một bức tranh hoa hướng dương. Hướng dương tượng trưng cho tình yêu chung thủy, sắt son, bền chặt. Khẳng định sự chân thành không bao giờ thay đổi để cùng nhau tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn… Thì thật sự nó không hề liên quan. Vì bạn không tìm hiểu ý nghĩa của nó. Sẽ làm cho khách hàng khó chịu, và sẽ không muốn đồng hành cùng bạn nữa.

    Phân phối quà tặng cho các bộ phận trong doanh nghiệp không đều:
    Vào ngày cuối năm công ty, bạn phải mua quà phân phát cho các bộ phận trong kinh doanh . Như: bộ phận marketing, tài chính kế toán, cung- ứng xuất nhập khẩu, nhân sự, sản xuất.

    Nếu bạn thích bộ phận nào hơn bạn sẽ tặng bộ phận đó món quà cao cấp hơn, ưu tiên hơn vì họ làm tốt. Còn những bộ phận khác sẽ được quà tầm trung, không cao cấp như bộ phận được ưu ái. Thì sẽ nãy sinh ra ganh tỵ nội bộ, ảnh hưởng đến doanh nghiệp, sản xuất, tiến trình ra sản phẩm. Đồng thời, điều đố ảnh hưởng đến chất lượng lẫn kinh phí của công ty. Cho nên, việc phân phát quà tặng phải đồng đều như nhau. Để tránh xảy ra trường hợp không mong muốn.

    Không dự trù đúng thời gian đặt hàng:
    Đã là doanh nghiệp thì bạn phải canh chuẩn xác được thời gian đặt hàng. Dự trù sớm trước 1 tuần so với thời gian đặt, để tránh tình trạng số lượng đặt hàng lớn mà thời gian quá ít. Thành ra là bên cung cấp hàng không đủ, mà thời gian giao lại quá gấp rút, sản phẩm không đạt yêu cầu cho khách hàng. Nên sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp đó. Mà còn chưa nói tới ảnh hưởng đến cả đối tác làm ăn của mình.

    Do đó, đừng để nước đến chân mới nhảy, đừng vì sự chủ quan nhỏ mà ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty của bạn. Sẽ làm hình ảnh công ty xấu đi trong mắt khách hàng, đối tác.

    Cho nên phải dự trù sớm hơn vài ngày, để sản phẩm, hàng hóa. Đến tay khách hàng được hoàn hảo nhất.

    Công ty quà tặng số 1 cung cấp giải pháp quà tặng doanh nghiệp giá rẻ số 1 tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm Công ty quà tặng số 1 khẳng định sẽ làm hài lòng Quý khách !
     

Chia sẻ trang này

Loading...