63 Stravel

Những quán cafe đẹp ở Sài Gòn

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 30 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 608 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Trong những ngày se se lạnh cuối Thu Hà Nội, ta muốn được quây quần bên bạn bè, người thân như để quên đi cái lạnh lẽo của thời tiết khi sang Đông. Và còn tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ly cafe Trứng nóng hổi và thơm lừng. Theo như người Hà Nội vẫn thường nói, Cafe Trứng sẽ ngon hơn khi uống vào tiết trời lạnh buốt. Bởi vì lúc đó trứng gà sẽ tròn và chắc hơn, và cũng dễ tách lòng trắng trứng hơn, khi đánh trứng với cafe sẽ cho ra vị béo ngậy và ngọt ngào hơn. Chính vì vậy mà người Hà Nội thường hay ra đường vào tiết trời se lạnh để thưởng thức Cafe Trứng
    Cafe Giảng
    Giảng đã là cái tên quen thuộc từ rất lâu. Đây là tên gọi của cụ Nguyễn Văn Giảng, cụ là nhân viên Bartender của khách sạn Metrophole thời Pháp thuộc. Và món cafe Trứng chính sự sáng tạo từ loại café Cappuccino thời bấy giờ Cà phê trứng được kết hợp bởi Trứng gà tươi, bột cafe và một chút sữa đặc. Lúc uống sẽ cho hương thơm ngào ngạt của sữa, béo ngậy của trứng và đắng của cafe. Tất nhiên Giảng cafe sẽ có những bí quyết riêng để tạo nên một cafe Trứng không lẫn vào đâu được với những cafe Trứng ở quán khác.

    [​IMG]

    Đây là loại thức uống rất bổ dưỡng, bạn sẽ ngất ngây ngay lần thưởng thức đầu tiên. Nếu không thích vị đắng của cafe, thì Giảng có cả món Cacao trứng ngọt ngào và thơm ngậy. Đặc sánh của cacao cùng với lớp bọt tơi mịn của trứng tạo nên một tác phẩm Cappuccino đúng chất Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cafe Trứng khi đến với Giảng nhé

    Để uống cafe trứng Giảng, bạn có thể đến hai địa điểm: Cafe Giảng 109 Yên Phụ; hoặc Cafe Giảng 39 Nguyễn Hữu Huân.
    [​IMG]
    Cafe White Cà phê trắng
    Cafe Đinh
    Ra đời sau Giảng rất lâu từ năm 1990, Đinh luôn thu hút giới học sinh – sinh viên và những người yêu nghệ thuật. Đinh chính là quán cafe của con gái cụ Giảng và tên quán được đặt là Đinh bởi vì quán nằm ngay trên đường Đinh Tiên Hoàng ngay cạnh Hồ Gươm. Đường lên quán khá lắt léo phải đi qua một ngõ nhỏ, qua một tiệm bán túi xách ở tầng dưới, sau đó phải theo cầu thang đi lên tầng. Ngay từ lần bước vào đầu tiên, bạn sẽ bắt gặp ngay cả một hương sắc Hà Nội.

    [​IMG]
    Hương chè sen thơm ngát, hương hoa nhài thoang thoảng, những cánh cửa đã cũ kĩ theo thời gian, một màu vàng ố của những bức tường vôi. Và đặc biệt là hương thơm ngào ngạt – thơm ngậy của cafe Trứng. Như cho ta gợi nhớ tới những kỉ niệm về Hà thành xưa, văn minh và lịch sự. Cafe Trứng ở đây vẫn được pha theo cách truyền thống đó là bằng phin, tuy nhiên khác với Giảng khi cafe Trứng được đặt trong một bát nước nóng, thì café ở Đinh lại được đựng trong một chiếc cốc đặt vừa lòng bàn tay. Khi mang ra phải tranh thủ uống khi café còn nóng, để cảm nhận được vị đắng lẫn với chút béo ngậy của trứng và sữa.[​IMG]
    Đinh như là một phần thu nhỏ của Hà Nội. Khi đông khách sẽ là một chút tấp nập của Hà Nội, nhưng sẽ là một chút lắng đọng, tĩnh lặng của Hồ Gươm. Chút se lạnh của khi sang Thu và chút gió mùa khi Đông về.
    Đinh cafe nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng.

    Cafe Phố cổ
    Còn gì tuyệt vời hơn khi được khám phá một vẻ đẹp bí ẩn nằm ngay giữa lòng Hà Nội, khi đường tìm đến Cafe Phố cổ như Game đi tìm kho báu mà các bạn vẫn thường chơi. Đường tìm tới quán khá lắt léo, dọc theo những dãy phố rất nhiều quán xá, bạn phải tinh mắt lắm mới nhận ra đường dẫn đến quán. Lần theo con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 4m, đến cuối đoạn bạn sẽ bắt gặp khoảng sân nhỏ, đón những ánh nắng mặt trời xuyên qua những hành lang. Chính vì vậy mà Cafe Phố cổ được mệnh danh là “ Vườn tao ngộ” quả không sai, từ đây bạn có thể cảm nhận được toàn bộ sự tĩnh lặng, một cảm giác dễ chịu khi xung quanh được trang trí bằng những chậu hoa nhỏ. Bên cạnh đó là những bộ sưu tập đồ cổ của gia chủ là họa sĩ Nguyễn Tuấn, bạn sẽ khám phá rất nhiều điều thú vị đấy.

    [​IMG]Thức uống ở đây khá đa dạng và phong phú, cà phê, sinh tố… đều rất ngon mà giá cả lại hợp lý. Sẽ thật tiếc nếu như khi đến Phố Cổ mà bạn lại không thưởng thức món cafe Trứng thơm ngậy một đặc sản của quán. Bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Hồ Gươm, cảm nhận những làn gió mát rượi thổi vào khi leo lên tầng 4, nơi đây thường là điểm đến VIP nhất trong những ngày đại lễ ở Hà Nội. Chủ yếu những khách hàng tới đây đều là những người con thủ đô, những người yêu Hà Nội. Địa chỉ quán: Số 11, Hàng Gai, Hà Nội.
     

Chia sẻ trang này

Loading...