63 Stravel

Những phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng mòn men răng gây ê buốt

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhha2608, 15 Tháng năm 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng năm 2024, 0 Trả lời, 177 Đọc
  1. huynhha2608

    huynhha2608 Member

    Mòn men răng gây ê buốt là một vấn đề phổ biến trong chăm sóc răng miệng, ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng mình. Mặc dù ê buốt có thể xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong các nguyên nhân chính là mòn men răng. Hiểu rõ ràng về nguyên nhân và hậu quả của mòn men răng gây ê buốt là một bước quan trọng để có thể ngăn ngừa và điều trị vấn đề này.

    Dấu hiệu và triệu chứng của mòn men răng là gì?

    Một dấu hiệu của mòn men răng là khi răng chịu tổn thất bề mặt lại khiến cho răng có vẻ ngoài sáng bóng và mịn. Ngoài ra, mòn men răng cũng khiến chân răng (ngà răng) bị hở ra ngoài, dễ nhạy cảm với vật nóng và rét mướt.

    [​IMG]

    những dấu hiệu của việc mòn men ở mặt sau răng bao gồm sự hình thành các lỗ mòn trên mặt nhai của răng. Các lỗ mòn này sẽ càng ngày càng sâu hơn ví như phần xung quanh của răng bị mòn đi.

    khi men răng bị mòn sẽ cực kỳ dễ gây ra lỗ hổng trên răng hoặc sâu răng. Khi phần răng bị sâu đã ăn vào men răng cứng, nó sẽ xâm nhập thẳng vào phần thân răng.
    Lỗ hỏng nhỏ có thể sẽ ko gây ra những vấn đề ngay từ đầu. Nhưng khi lỗ hổng răng tiến triển và đi xuyên thủng răng, chúng có thể gây ảnh hưởng tới những sợi thần hoảng nhỏ, dẫn đến nhiễm trùng cực kỳ đau đớn.

    Bạn cần làm gì khi men răng bị mòn?

    ví như bạn cảm thấy bứt rứt hoặc đau khi đang ăn, các bạn có thể cân nhắc việc thực hiện một số bước sau đây nhằm làm hạn chế cơn đau:

    • Súc miệng bằng nước ấm để làm tinh khiết thực phẩm bị kẹt trong các lỗ hổng. Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ bất kỳ loại thực phẩm nào còn kẹt trong lỗ hổng hoặc những khoảng giữa răng.
    • Súc miệng bằng nước có chứa fluor hoặc nước súc miệng muối nở.
    • Tiêu thụ những sản phẩm từ sữa.
    • Không được để thuốc aspirin tiếp xúc vào răng hoặc các mô nướu đang bị đau.
    • Bạn nên gặp nha sĩ càng sớm càng thấp ví như các bạn nhận thấy có bất kì tình trạng bất thường nào xảy ra trên răng hoặc bất kì dấu hiệu nào đã được liệt kê trước đó.


    Làm sao để phòng ngừa mòn men răng?

    Có nhiều phương pháp để bạn có thể bảo vệ men răng của mình, ví dụ điển hình như:
    tránh khỏi tiêu dùng thực phẩm hoặc thức uống chứa axit, cũng như soda và nước giải khát có ga. Giả dụ có dùng thì chỉ sử dụng lúc đến giờ ăn. Việc này sẽ làm tránh lượng axit tấn công răng các bạn. Từ đó hạn chế tình trạng hỏng men răng.

    Uống thật nhanh mà không giữ lại nước bên trong miệng hoặc ‘súc’ nước quanh đó miệng. Bạn cũng có thể sử dụng ống hút để giúp nước đi thẳng vào khu vực phía sau miệng cũng như tránh khỏi tiếp xúc lâu dài với răng.

    hoàn thành bữa ăn với pho mát hoặc sữa sẽ giúp loại bỏ đi axit hình thành bên trong miệng.

    Nhai kẹo cao su không đường sau lúc ăn. Việc này sẽ giúp tạo ra nhiều nước bọt giúp triệt tiêu các axit hình thành trong miệng sau khi ăn.

    trước khi đánh răng, hãy đợi ít nhất một giờ sau khi ăn hoặc uống bất kì trang bị gì có tính axit. Việc này sẽ cho răng bạn thời gian để tái hình thành lượng chất khoáng bên trong.

    Xem việc đánh răng với kem có chất flo là hoạt động cuối cùng với các bạn làm vào ban đêm và ít nhất thêm một lần khác trong ngày. Tiêu dùng bàn chải đầu nhỏ có lông mềm.

    tiêu dùng nẹp nha khoa ví như bạn hay nghiến răng vào ban đêm.

    Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn các nguyên nhân gây ra mòn men răng gây ê buốt và phương án khắc phục. Mong rằng bạn sẽ khắc phục hiệu quả và có 1 sức khỏe thấp.

    >>> Nguồn tham khảo thông tin: https://nhakhoashark.vn/mon-men-rang/

    Thông tin liên hệ:
    Website: https://nhakhoashark.vn/
    Hotline: 1800.2069
     

Chia sẻ trang này

Loading...