63 Stravel

Những Ngôi Đền Chùa Mùa Trắng Hút Khách Nổi Tiếng

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 7 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 393 Đọc
  1. Sử dụng màu trắng khác biệt, những đền chùa tại đất nước chùa vàng hay Myanmar lôi kéo du khách nhờ bản vẽ xây dựng đẹp & khác biệt.
    [​IMG]

    >>>Người già đi máy bay Singapore Airlines cần giấy tờ gì

    Wat Rong Khun hay còn gọi là đền Trắng, đây là 1 trong điểm đến lựa chọn khác biệt và nó có phần kỳ lạ của Đông Nam Á. Nơi đó được nhều hành khách mếm mộ và đưa vào danh sách không thể bỏ dở trong chuyến đi du lịch đến thăm Thái Lan.

    Ngôi đền này do nghệ sĩ người Thái Chalermchai Kositpipat thiết kế xây dựng vào thời điểm năm 1997 ở Chiang Rai. White color của đền đại diện cho việc sạch sẽ. Từng chi tiết cụ thể đều phản ánh những kim chỉ nan đạo phật, đồng thờ cơ ngợi sự trong trắng trước những cám dỗ, dục vọng & trí tuệ của nhân loại.

    [​IMG]

    Những nét chạm trổ và điêu khắc tinh tế đến từng chi tiết cụ thể nhỏ tuổi. Ngôi đền này chỉ nằm cách trung tâm đô thị Chiang Rai chỉ ở mức 30 phút xe buýt. Để cho đến được đây, khách du lich mua vé máy bay vietjet đi Phuket chỉ việc bắt xe buýt nào treo hồ "White Temple" từ bến xe buýt liên tỉnh thị trấn Chiang Rai.

    [​IMG]

    Khi đi thuyền ngắm cảnh Bangkok, đất nước chùa vàng, hành khách rất có thể thấy một ngôi chùa bề thế đứng uy nghi ở ven bờ sông Chao Phraya. Ngôi chùa chính là Wat Arum, có nghĩa là chùa Bình Minh. Ngôi chùa với màu trắng, được tô điểm bởi họa tiết với màu sắc khác.

    Ngôi chùa này nổi bật với phong cách thiết kế khác biệt khi mà chiếm dụng các tòa tháp có màu sắc cao hơn nữa 80m, được khảm sành sứ ở trên mái nhà cùng các bệ. Những cụ thể chi tiết này đã để cho ngôi chùa trông lung linh hơn khi mà ánh mặt trời chiếu thẳng vào.

    Những bậc thang của ngôi chùa dốc & hẹp vì thế rất khó dàng gì để có thể leo lên hoặc là đi xuống, đặc biệt đối với những hành khách mua vé máy bay đi bali mà sợ độ ao. Nhưng nếu lên được đến đó, quý khách rất có thể tận thừa hưởng 1 khung cảnh ngoạn mục của sông Chao Phraya, Cung điện Lớn và chùa Wat Pho ở phía đối lập. Để cho đến đây, khách du lịch rất có thể đi thuyền trên sông Chao Phraya hoặc thuê taxi, tuktuk...

    [​IMG]

    Chùa Hsinbyume nằm ngay hướng phía bắc làng Mingun, vùng Sagaing, Myanmar. Ngôi chùa trắng tinh khôi, bề thế đã cuốn hút quý khách nhờ vào cảnh đẹp & nhiều mẩu truyện lịch sử vẻ vang cực kì hấp dẫn. Công trình này gắn liền với thiên tình sử của hoàng từ Bagyidaw và người bà xã trước tiên của mình- công chúa Hsinbyume. Vào thời điểm năm 1816 hoàng từ đã cho xây dựng ngôi chùa này để tưởng niệm đến người bà xã đã qua đời của chính bản thân mình trong những khi sinh con. Ngôi chùa với white color theo tên của công chúa Hsinbyume, nghĩa là công chúa Voi trắng.

    đẳng cấp và sang trọng phong cách thiết kế của Hsinbyume khác biệt với các chùa khác ở Myanmar. Ngôi chùa bao gồm 7 bậc thang đồng tâm, thay mặt đại diện cho 7 ngọn núi xung quanh núi thiêng Meru-huyền thoại được coi là trọng tâm của ngoài hành tinh theo đạo phật. Những đường nét uốn lượn ở xung quanh chùa được chỉ dẫn viên địa phương miêu tả như thân của hàng trăm con rồng.

    [​IMG]

    dạo chơi chùa, quý khách cũng đều có thể thuận lợi chụp những bức hình độc lạ. Các đường nét uốn lượn với màu trắng tinh khôi đã khiến cho quý khách giống như là đang đi trên đám mây. Cách dễ ợt & thú vị nhất để có thể đến chùa Hsinbyume là đi thuyền từ Mandalay, hoặc bạn có thể thuê taxi hoặc xe tuktuk, với thời điểm di chuyển khoảng chừng hơn 1 tiếng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...