63 Stravel

Những nét văn hóa kỳ lạ chưa từng thấy ở Đức

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 29 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 261 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Đức được mệnh danh là đại cường quốc, có nền kinh tế đứng thứ 04 trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, lại sở hữu cho mình những văn hóa "lạ kỳ" không ai có thể ngờ đến nó được diễn ra tại một cường quốc hùng mạnh như thế. Bạn đã biết những nét văn hóa kỳ lạ chưa từng thấy ở nước Đức chưa? Nếu chưa hãy cùng airtour khám phá những điều kỳ lạ đó là gì nhé.

    Khám phá những nét văn hóa kỳ lạ chưa từng thấy ở Đức
    Ngày Chủ nhật “yên lặng”
    [​IMG]

    Nếu bạn có suy nghĩ rằng chủ nhật là một ngày thích hợp để bạn có thể thỏa sức đi chơi, mua sắm, ăn uống, du lịch... sau một tuần làm việc mệt mỏi thì người Đức sẽ chọn ngày chủ nhật là "ngày yên lặng" để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc đầy mệt mỏi. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với các cửa hàng, tiệm ăn lớn nhỏ sẽ đóng cửa "nghỉ phép". Bạn vẫn có thể ăn chơi, dọn dẹp nhà cửa, ăn uống tại nhà... nhưng hãy làm điều đó trong yên lặng để tránh gây ồn cho nhà hàng xóm bên cạnh.

    Gió lùa vào phòng từ cửa sổ có… độc!
    [​IMG]

    Vào mùa hè ôi bức, đối với những người không thích dùng điều hòa thường sẽ mở cửa sổ phòng ra để đón gió làm mát phòng. Tuy nhiên, ở Đức thì họ cho rằng gió luồng vào cửa sổ phòng là gió có độc sẽ dễ làm cho họ đổ bệnh, vì thế họ sẽ chọn đóng kín tất cả cửa sổ trong nhà cho dù thời thiết có nóng nực cỡ nào.

    Chúc mừng sinh nhật sớm là điềm xui
    [​IMG]

    Tại Đức, bạn đừng bao giờ chúc mừng sinh nhật họ trước ngày sinh nhật nếu bạn không muốn nhận những cơn thịnh nộ, giận dữ từ họ. Quan điểm của người Đức về việc chúc mừng sinh nhật sớm là một điềm không lành. Người Đức thường sẽ mời bạn bè, người thân của mình đến nhà dự tiệc sinh nhật ăn uống vào buổi tối trước ngày sinh nhật. Khi đồng hồ điểm qua 0:00 giờ bắt đầu một ngày mới thì nhân vật chính của buổi sinh nhật sẽ xuất hiện để nhận lời chúc mừng.

    Từ “Please” có nghĩ là “Yes” và từ “thanks” có nghĩa là “No”
    [​IMG]

    Lấy một ví dụ cho bạn dễ hiểu và hình dung. Một người Đức bước vào nhà hàng hay một quán ăn nào đó sau khi gọi menu xong thì người phục vụ hỏi "bạn có muốn gọi thêm món gì không" thì người đức trả lời là "Danke" (có nghĩa là thanks trong tiếng anh) thì người phục vụ sẽ hiểu ý của bạn là "No, thanks". Hoặc sau khi kêu một tách cà phê nhưng nó quá đắng để dùng thì họ sẽ kêu người phục vụ tới để cho thêm một ít đường và có chữ "bitte" (đồng nghĩa với Please) thì người phục vụ sẽ hiểu la "Yes, please". Do đó khi bạn muốn dùng thêm hoặc không thêm món thì hãy trả lời "Bitte" hoặc "Danke" nhé.

    Dùng bữa trưa cùng với bia
    [​IMG]

    Người Đức rất thích uống bia lạnh nên cũng khá dễ hiểu Đức là thị trường tiêu thụ bia lớn thứ 02 trên thế giới sau Ireland. Bia được dùng khá phổ biến ở nước này nên vì thế chúng còn rẻ tiền hơn mua nước. Thậm chí ở nước họ còn có lễ hội bia vô cùng lớn có tên là Oktoberfest được diễn ra hàng năm. Vì thế, trong lúc dùng bữa trưa họ có mời bạn dùng bữa kèm theo bia cũng đừng lấy làm lạ. Bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp họ dùng bia vào lúc trời vừa sáng hay trong lúc làm việc, đây là nét văn hóa đặc trưng của con người nước Đức.

    Muốn uống nước lọc cũng không dễ
    [​IMG]

    khi bạn dùng bữa tại một nhà hàng nào đó ở nước Đức và muốn dùng nước lọc thì phục vụ sẽ mang ra cho bạn một chai nước "lọc" có gas nào đấy. Người Đức sẽ không mời bạn uống nước lọc vì họ nghĩ đó là điều thiếu tôn trọng đối với bạn, bất lịch sự. Người Đức có quan điểm về "nước lọc" rằng loại nước đó ít nhất cũng phải có sủi bọt hoặc đóng chai.

    Bệ xí có thiết kế “1-0-2” vô cùng lạ mắt
    [​IMG]

    Ở Việt Nam ta, bồn cầu là nơi dùng để đi tiểu tiện hoặc đại tiện, các loại bồn cầu phổ biến ở Việt Nam sẽ có khoảng trống rộng chứa đầy nước ở giữa. Nhưng đối với Đức thì họ sản xuất bồn cầu có thiết kế thêm một phần để đỡ "thành quả" của mình và chừa khoảng trống nước xã rất ít. Việc thiết kế "kỳ lạ" như vậy với mục đích người dùng có thể đánh giá kết quả "chiến lợi phẩm" của mình trước khi xã nước. Mặc dù với thiết kế như vậy có mục đích cũng vô cùng hợp lý nhưng nó cũng gây không ít khó khăn cho nhà sản xuất, nên hiện tại họ đã dừng và sản xuất những mẫu bồn cầu phổ biến giống các nước khác. Những mẫu bồn cầu cũ này vẫn còn được thấy ở một số nơi, nên khi bạn có nhìn thấy chung khi du lịch Đức hoặc du học Đức cũng đừng lấy làm lạ nhé.



    Những nét văn hóa kỳ lạ chưa từng thấy ở nước Đức có làm cho bạn phải kinh ngạc khi nó xảy ra ở một cường quốc hùng mạnh không? Bạn cũng đừng lấy làm lạ, vì mỗi nước, mỗi công dân sống tại nước đó đều có một quy luật, văn hóa và phong tục khác nhau. Nên vì thế, bạn thấy lạ nhưng họ thấy đó là điều rất bình thường và ngược lại với nơi bạn sống cũng thế. Người Đức rất dễ thương và tốt bụng, đừng vì những điều như thế mà bỏ lỡ cơ hội du học Đức hay du lịch Đức bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...