63 Stravel

Những món quà khi đi đến Sapa bạn nên mua về

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 4 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 507 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    Vào những ngày mùa hè, khi mà thời tiết tại các tỉnh đều rất nắng nóng thì ở Sapa như là một thiên đường với bầu không khí trong lành, thời tiết vô cùng mát mẻ. Do đó, tiết trời đẹp đó mà nhiều người đã lựa chọn Sapa là điểm đến lý tưởng, tận hưởng làn gió tươi mới mà núi rừng mang lại. Và cũng như các chuyến du lịch khác, mọi người đặt ra câu hỏi đến Sapa nên mua quà gì, dù đó là người đã tới Sapa rất nhiều lần.

    Đào, mận Sapa

    [​IMG]

    Khi đi du lịch thành phố Sapa vào mùa hè, bên cạnh việc thưởng thức những cảnh núi non vùng vĩ, những bản làng, khách du lịch sẽ còn được ăn no nê hoa quả tươi ngon. Vào mùa mận, khách du lịch đến đây sẽ dược trải nghiệm 1 lần vào vườn để hái cũng như mua những quả mận tươi ngon. Nếu như mua ở ngoài thì bạn có thể mua của người dân tộc bán xung quanh ở khu nhà thờ. Và giá mận này chỉ có 40.000 đồng/kg nên bạn có thể mua nhiều về làm quà.

    Tuy không bắt mắt nhưng đào Sapa lại có vị ngọt, giòn và thơm ngon. Du lịch mùa hè tại Sapa, bạn cũng có thể mua đào của người Dao, người Mông bán dọc trên đường gần khu nhà thờ Sapa.

    Nấm hương Sapa

    Khi cơn mưa đầu tiên của mùa hạ bắt đầu xuất hiện cũng là lúc mà Sapa bắt đầu vào mùa nấm hương thơm ngon ngon. Nấm hương ở Sapa có vị ngọt và mùi hương nhẹ nên di du lịch Sapa vào mùa này, bạn cũng có thể mua những xâu nấm hương để về làm quà cho mọi người hoặc mang về để chế biến các món ăn ngon để ăn. Nếu như bạn ở gần thì bạn có thể mua được những cây nấm hương tươi từ bà con dân tộc. Nếu như ở xa thì bạn có thể mang nấm khô để có thể vận chuyển và bảo quản tốt trong chuyến đi.

    [​IMG]

    Hơn nữa, nấm hương rừng ở Sapa có cánh mỏng và màu sáng chứ không có màu thẫm giống như nấm trồng, chân nấm nhỏ, có mùi thơm rất đặc trưng. Do đó, bạn nên lưu ý để có thể phân biệt loại nấm hương với nấm trồng khi bạn mua nấm hương về làm quà nhé.

    Thịt gác bếp

    1 trong các món ăn đặc sản mà bạn nên mua về khi đi Sapa, đó chính là thịt trâu gác bếp, nhất là thịt trâu hun khói của người dân tộc.

    [​IMG]

    Thịt trâu này được bán nhiều ở Sapa, tuy nhiên để có thể mua được loại thịt trâu gác bếp chất lượng thì bạn nên đến bản dân tộc của người H’Mong để mua.

    Bên cạnh đó, bạn có thể mua đồ thổ cẩm, rượu dân tộc về làm quà cho người thân, bạn bè của mình. Chúc bạn có chuyến đi du lịch Sapa vui vẻ, trọn vẹn nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...