63 Stravel

Những món ngon ở Lào không thể bỏ qua , ăn gì khi đi Lào

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich360, 16 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 643 Đọc
  1. dulich360

    dulich360 Guest

    Nền ẩm thực Lào có thể bạn không có nhiều ấn tượng do nó không được đánh giá cao ở khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên tại đất nước triệu voi này vẫn luôn có những món ngon khiến bạn lưu luyến mãi không thể nào quên. Cùng dulichfun điểm danh những món ngon ở Lào nhất định phải thử khi tới đây nhé.

    Những món ngon ở Lào không thể bỏ qua

    Gà Savanakhet – Đặc sản nổi tiếng ở Lào


    Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Lào 2018 cập nhật

    [​IMG]
    Gà Savanakhet

    Một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Lào được lòng du khách nhất đó chính là món gà nướng Savanakhet (miền Nam Lào). Món ngon này được chế biến từ loại gà quê thả rông ngoài vườn nên thịt thơm, ngon, săn chắc. Sau khi làm sạch gà được kẹp vào que tre nướng trên một loại than đặc biệt được làm từ thân cây gỗ lâu năm cho tới lúc chín. Gà Savanakhet được ăn kèm cùng với xôi trắng và chấm cùng “cheo boong” (một loại nước chấm đặc trưng ở Lào). Với hương vị thơm ngon, cay nồng, chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn ngất ngây. Món gà này nổi tiếng nhất ở miền Nam Lào song bạn có thể thưởng thức chúng ở rất nhiều nơi cũng đều rất ngon như tại thủ đô Viên Chăn hoặc cố đô Luang Prabang. Giá một con gà nướng Savanakhet là 50.000 kip tức khoảng 100.000 đồng, bạn nên mua tại ngã ba Seno (Savanakhet) hoặc các quán tại Viêng Chăn trên đường từ thủ đô đi Luông Prabang vì đó là những địa điểm chế biến gà nướng ngon nhất ở Lào.

    [​IMG]
    thưởng thức món Lạp tại các nhà hàng quán ăn ở Lào

    Khi nhắc tới ẩm thực Lào du khách không thể không nhắc tới món Lạp. Món ăn độc đáo này là món ăn truyền thống tại tất cả các vùng miền ở Lào, chúng được làm ra với mong muốn cầu chúc sự may mắn. Nguyên liệu chính để làm ra món ngon này là thịt bò, thịt lợn, thịt gà… được băm nhỏ, trộn lẫn vào nhau thêm chút gia vị đặc trưng như cốt chanh, ớt, riềng, thính nếp trước khi đem xào. Khi thưởng thức thực khách sẽ ăn kèm với rau diếp cá, xà lách, đậu đũa…để tăng thêm hương vị của món ăn. Mùi thơm nhẹ cộng chút vị cay cay, chua chua, ngọt ngọt..sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại hầu hết các cửa hàng, quán ăn từ sang trọng tới bình dân ở Lào với giá 30.000 kip/đĩa tức khoảng 60.000 đồng.

    [​IMG]
    Cơm nếp (Klao niaw) – Món ăn truyền thống ở Lào
    [​IMG]
    Cơm nếp (Klao niaw)

    Cũng giống như các quốc gia ở Đông Nam Á khác tại Lào họ đặc biệt coi trọng lúa gạo. Người dân Lào thường ăn cơm từ một cái thố mây, với cơm nếp thì họ bốc tay. Khi thưởng thức họ sẽ nắm cơm thành từng viên nhỏ sau đó chấm với nước chấm truyền thống. Món ăn tưởng chừng như đơn giản này nhưng dưới sự tài tình của những đầu bếp lành nghề biến chúng thành những món ăn hoàn hảo cho chuyến du lịch Lào của bạn. Địa chỉ uy tín, nổi tiếng để thưởng thức món cơm nếp là tại nhà hàng Phu Doi ở Luang Prabang do đầu bếp lừng danh Deinla.

    Bánh mỳ giòn baguette – Món ăn phổ biến nhất tại Lào


    [​IMG]
    Bánh mỳ giòn baguette

    Lào đã có một thời gian dài là thuộc địa của Pháp nên ẩm thực Pháp không những được ưa chuộng mà còn ảnh hưởng tới ẩm thực của Lào rất nhiều. Món bánh mỳ giòn kiểu Pháp là một minh chứng sống, cho việc những món ăn của Pháp rất phổ biến ở Lào. Món bánh mì này thường được dùng phổ biến trong bữa sáng, khi thưởng thức ăn kèm với cà phê, sữa, trứng rán hoặc thêm chút pate. Tuy công thức khá giống bánh mì Việt Nam nhưng nếu bạn đã nếm thử 1 lần thì chắc bạn sẽ thấy sự khác biệt và không thể nào quên. Món ăn phổ biến ở Lào này bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi nhưng ngon và hấp dẫn nhất thì bạn nên ghé những tiệm ở trên đường di chuyển từ Viên Chăn về cố đô Luang Prabang nhé.

    Kinh nghiệm khám phá ẩm thực Lào khi đi du lịch


    Ngoài những món ngon ở Lào kể trên thì dulichfun sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho bạn về kinh nghiệm khám phá ẩm thực Lào đơn giản, thuận tiện nhất trong chuyến tham quan của mình.

    • Đa số du khách Việt Nam sang Lào đều lựa chọn điểm đến là thủ đô Viên Chăn hoặc cố đô Luang Prabang, ở đây có vô số những món ăn ngon và hấp dẫn nên để tìm hiểu kỹ hơn về nền ẩm thực Lào thì bạn nên tới những trung tâm dạy nấu ăn dành riêng cho du khách. Tại đây bạn không chỉ được hướng dẫn nấu những món ăn truyền thống của Lào mà còn được giới thiệu một cách tỷ mỷ, chi tiết về nền ẩm thực Lào.
    • Ở 2 thành phố du lịch của Lào có chuỗi nhà hàng của đầu bếp lừng danh người Pháp gốc Nhật có tên là Sylvie, bạn nên tới những quán ăn của ông để được thưởng thức những món ngon tuyệt vời của Lào nhé.
    • Nếu bạn thích những món ăn đường phố ở Lào, hay thích không gian khoáng đạt, không gò bó thì đừng bỏ lỡ con hẻm ở phía Tây của chợ đêm Luang Prabang với tên gọi là “Street Food”. Tại đây bạn có thể thỏa sức chiêu đãi bao tử bằng những món ăn ngon ở Lào mà giá rẻ tới bất ngờ.

    Lào là điểm đến quen thuộc của không ít du khách Việt Nam không chỉ bởi sự thuận tiện đi lại hay những danh lam thắng cảnh đẹp cùng chi phí rẻ phù hợp với túi tiền. Bên cạnh đó ẩm thực Lào cũng là một điểm nhấn để níu chân mọi du khách khi tới đây. Bằng những món ngon ở Lào được du khách ưa chuộng ở trên dulichfun tin chắc bạn sẽ có những khoảng thời gian thú vị tại đất nước yên bình này. Để chuyến đi thêm phần phong phú, vui vẻ bạn có thể tham khảo thêm những thông tin liên quan về du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Luang Prabang 2018, những điểm du lịch đẹp ở Luang Prabang

    .
     

Chia sẻ trang này

Loading...