63 Stravel

Những món ngon nhất định phải thưởng thức khi du hí Đà Lạt

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 2 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 581 Đọc
  1. kophaithach1

    kophaithach1 Guest

    Đà Lạt vốn đã nổi tiếng với những điểm du lịch phong phú nhưng có lẽ càng trở nên hấp dẫn hơn bởi những món ăn đặc sắc. Trong tiết trời se lạnh, trong không khí bốn mùa hội tụ, các món ăn ngon ở Đà Lạt chính là điểm nhấn ấn tượng với du khách.
    1. Bánh mì xíu mại

    Được biết đến như một món ăn sáng hấp dẫn tại Đà Lạt, bánh mì xíu mại là sự kết hợp hài hoà giữa xíu mại, da heo và chả Huế. Những món kèm theo là nước xương thơm ngậy quyện với chút hành hoa, rau thơm xanh mơn mởn, ăn kèm với bánh mì giòn tan. Cũng chính vì vậy, bánh mì xíu mại tạo nên dư vị khó quên trong lòng thực khách tour Hà Nội Nha Trang Đà Lạt
    , là 1 trong các món ăn ngon ở Đà Lạt không nên bỏ lỡ.
    [​IMG]

    Người dân ở đây vẫn truyền tai nhau ba cách ăn chuẩn nhất của món bánh mì xíu mại. Ví dụ như bạn có thể xé nhỏ bánh mì thả vào trong bát rồi xúc từng miếng một ăn, cũng thể ăn kiểu bánh mì chấm hay đơn giản là cho xíu mại vào giữa bánh mì để kẹp lại và thưởng thức như các loại bánh mì khác. Dù có lựa chọn cách ăn nào thì bạn cũng có thể được thưởng thức hết những gì tinh tuý mà thấm đượm trong từng nguyên liệu ẩm thực Đà Lạt.

    Góc ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu có một quán bánh mì xíu mại mà chắc hẳn ai từng đặt chân đến Đà Lạt đều biết. Chỉ với 12.000/chén là đã đủ no nê cho một hành trình khám phá Đà Lạt. Ngoài ra, ở các cổng chợ hay các cổng trường học cũng đều thấy xuất hiện món ăn quen thuộc này. Dùng kèm bánh mì chấm với một cốc sữa đậu nành càng thêm chuẩn vị các món ăn ngon ở Đà Lạt.

    2. Cháo chả cá

    Tháng 10 về đem theo hoang hoải của tiết trời se lạnh, đâu đó bên những sạp hàng nhỏ, những quán ăn vặt Đà Lạt. Những bát cháo bốc hơi nghi ngút đưa hương trong sắc vàng ruộm của chả cá, nước mỡ, làm ấm lòng người qua đường. Cháo chả cá không phải là món ăn quá cao sang nhưng đậm đà, bắt mắt.

    [​IMG]

    Cháo được nấu là cháo trắng nước xương ngọt bùi, khi múc ra bát thì thả thêm chả cá cắt miếng vừa ăn, rưới thêm chút nước mỡ hay dầu ớt là đã đủ để thưởng thức. Chả cá có hai loại là hấp và rán, tuỳ theo sở thích ăn uống của mỗi thực khách để phục vụ.

    Với hơn 40 năm phục vụ cháo chả cá, điểm ăn uống ở Đà Lạt này nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Hai Bà Trưng (15D Hai Bà Trưng). Nơi đây luôn tấp nập người qua lại, là điểm hẹn không chỉ của những người dân Đà Lạt mà còn là địa chỉ trong sổ tay ẩm thực của du khách. Mỗi bát cháo có giá 20.000, phù hợp với sở thích và kinh tế của khá nhiều người.

    3. Ốc nhồi thịt

    Ốc bươu nhồi thịt hẳn không còn xa lạ gì với những ai từng đặt chân đến và thưởng thức ẩm thực Đà Lạt. Thật tuyệt vời khi được thưởng thức một bát ốc nghi ngút khói trong tiết trời Đà Lạt “đỏng đảnh” nắng mưa thất thường.

    [​IMG]

    Thịt ốc được trộn chung với thịt nạc băm nhuyễn, kết hợp với gia vị, sả, được nhồi lại trong vỏ, đem đi hấp. Một địa chỉ nổi tiếng nằm tại số 33 đường Hai Bà Trưng có nghề ốc gia truyền với nước chấm độc đáo, dậy mùi riêng biệt. Quán giữ được vẹn nguyên thiết kế xưa cũ, xung quanh là gỗ ấm cúng, tuy không rộng rãi nhưng lại rất có duyên với thực khách du lịch hè 2018. Là một trong các món ăn ngon ở Đà Lạt, ốc nhồi thịt luôn là lựa chọn số 1 của du khách.

    Nếu có dịp được ghé thăm Đà Lạt những ngày chuyển gió, dừng chân bên quán ốc lâu năm, nghe đâu đây hương vị của Đà Lạt xưa, của những nét bình yên và thân thuộc, có lẽ Đà Lạt sẽ thấm sâu trong bạn như một thứ tình luôn còn vương vấn.

    4. Cơm niêu

    Đừng hỏi ăn gì ở Đà Lạt khi những cơn gió lạnh ngấm vào da thịt. Chỉ cần nồi cơm niêu nóng hổi, lớp cháy giòn rụm, thơm nồng và chút yêu thương trong lòng, một bữa ăn tuyệt vời đã được hiện ra.

    Đà Lạt tựa như “đại bản doanh” của cơm niêu, đâu đâu người ta cũng bắt gặp những quán cơm niêu dân dã, mộc mạc mà gợi ấn tượng với một số địa chỉ như cơm niêu Hương Trà trên đường Nguyễn Thái Học, cơm niêu Nam Đô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai,… khá phù hợp với thời tiết ở điểm ăn uống ở Đà Lạt.

    5. Bún bò

    [​IMG]

    Là một trong các món ăn ngon ở Đà Lạt, bún bò dọc con đường cạnh hồ Hồ Xuân Hương do chính các O người Huế chế biến đã trở thành điểm hẹn không chỉ với người dân mà còn cả với du khách. Bún bò ở đây được chế biến đậm chất Huế với nước chất không màu, đầy đủ nguyên liệu như được thưởng thức tại Huế.

    Con đường này người dân Đà Lạt quen gọi là ấp Ánh Sáng bởi cả một con đường, người ta chỉ bắt gặp các hàng bún, gánh bún nhưng không ồn ào, tranh giành khách mà trái lại điềm đạm, đon đả mà chân thật.

    Dù cuộc sống mưu sinh vất vả, nhưng những con người nơi đây vẫn luôn chăm chút những đặc sản ẩm thực hấp dẫn. Để giờ đây, mỗi du khách đến vùng đất này có thể thưởng thức tận cùng sự tuyệt hảo của các món ăn ngon ở Đà Lạt.

    6. Nướng ngói

    [​IMG]

    Đà Lạt về tối thường trở lạnh, ngồi bên bếp lửa đỏ rực ăn vặt ở Đà Lạt, trong sắc hồng của ngói và mùi thơm của thịt, bữa tối của bạn thực sự sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Có lẽ với khí hậu của Đà Lạt thì quanh năm ăn nướng cũng đều rất thú vị.

    Quán nướng Cu Đức (6A Nguyễn Lương Bằng, phường 2) là địa chỉ được nhiều người ưa thích hay nướng ngói 65 Phan Đình Phùng cũng là một trong số những điểm ăn uống ở Đà Lạt có trong sổ tay du lịch của nhiều thực khách.

    Hãy bỏ túi một số các món ăn ngon ở Đà Lạt để có một hành trình khám phá Đà Lạt thật trọn vẹn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...