63 Stravel

Những món bún Huế ‘ăn một lần, nhớ cả đời’

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Yêu Huế, 17 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 389 Đọc
  1. Yêu Huế

    Yêu Huế Guest

    Nếu không phải là “fan” của món bún bò Huế, chắc chắn mảnh đất cố đô vẫn còn nhiều món ăn hấp dẫn đủ để níu chân bạn.

    Bún bò


    Có thể nói, bún bò Huế là món ăn “quốc dân” mà người ta có thể bắt gặp nhiều phiên bản ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S. Nhưng chuẩn vị nhất, có lẽ phải đến mảnh đất cố đô để thưởng thức món bún bò đúng điệu.

    Phần nguyên liệu chính thịt bò, nạm, gân, bắp bò, chả cua, chân giò, huyết ăn kèm cùng lớp hành tây, rau răm, hành lá. Nồi nước dùng trong được hầm từ thịt bò, tạo nên vị ngọt dịu mà vẫn thơm đậm đà.

    [​IMG]
    Bún bò giò chả Huế
    Bún trộn


    Đúng như tên gọi, món ăn là sự hòa quyện của các nguyên liệu như cà rốt, nấm mèo, khuôn đậu, bánh tráng, rau thơm, đậu phộng… Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này ở các khu ẩm thực hoặc đường phố. Bí quyết để món ăn trọn vị là hãy thêm tương ớt hay sa tế khi dùng món.

    [​IMG]
    Bún trộn Huế
    Bún nghệ


    Là một món ăn lạ mắt, lạ miệng, bún nghệ là một món ăn yêu thích của xứ Huế. Sợi bún có màu vàng tươi đẹp mắt nhờ ướp nghệ tươi nhưng không hề bị nát, cộng thêm hương vị của lòng xào, rau răm, sa tế khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Hơn nữa, nghệ còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe nên món ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng.

    Một tô bún lòng xào nghệ khi ăn vào sẽ thấy vị hơi the nhưng mùi vị của nghệ và lá hẹ lại rất hợp với từng miếng huyết mềm mại và lòng heo được chế biến ngon miệng. Chưa ăn hết tô bún, thực khách có lẽ sẽ toát mồ hôi vì cay, nóng nhưng lại cảm thấy đã miệng. Một bát bún nghệ thường có giá là 10.000 đồng.

    [​IMG]
    Bún nghệ Huế
    Bún hến


    Là một trong những món ăn “nức tiếng” với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, bún hến sẽ kích thích vị giác của bạn ngay từ miếng đầu tiên. Một tô bún hến đặc trưng chỉ được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bún sợi nhỏ tự làm, hến đã luộc sạch vỏ cùng vài loại rau và mắm ruốc. Rải dưới đáy tô là một nhúm rau sống bao gồm cọng môn xắt sợi, bắp chuối bào, rau má, rau thơm thái nhỏ. Tiếp đến là một lớp bún, sau đó đến hến xào săn, đậu phộng chao dầu, da heo chiên, hành phi, ớt chưng cùng rau thơm.

    Ngoài các loại rau thơm, mè, đậu, sa tế và ruốc là gia vị không thể thiếu. Nếu muốn thưởng thức bún hến đúng vị Huế, bạn nên đến những quán ăn nhỏ, bình dị với giá chỉ khoảng 10.000 đồng/tô.

    [​IMG]
    Bún Hến Huế
    Bún mắm nêm


    Bún mắm nêm chính là đặc trưng của các tỉnh khu vực miền Trung, đặc biệt là ở Huế. Món ăn là sự cộng hưởng của hương vị đậm đà, béo ngậy, hấp dẫn của mắm cùng các nguyên liệu như thịt heo, nem, chả, tré, rau sống.

    [​IMG]
    BÚn mắm nêm Huế
     

Chia sẻ trang này

Loading...