63 Stravel

Những Món Ăn Với Tai Heo Ở Sài Gòn Khiến Nhiều Người Thích Mê

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 10 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 709 Đọc
  1. Mặc dù tai heo không hề có thịt nhưng nó lại là món ăn lai rai khoái khẩu của người Sài Gòn. Có lẽ người ta thích nhát là cái giòn giòn, dai dai hài hòa giữa lớp da và gân của chúng đã khiến dân ăn hàng phải mê mẩn. Hôm nay mua ve may bay gia re sẽ giới thiệu cho bạn những món tai heo hấp dẫn ở Sài gòn.
    Phá lấu tai heo
    Nếu như mà đi cùng với những món đồ lòng thì tai heo lại là một nhân tố khó có thể thiếu khi góp thêm vị giòn dai và đặc sắc. Đối với phá lấu heo khác với kiểu phá lấu ăn vặt ở chỗ vị ngọt thanh từ nước dừa tươi đấm đẫm vào từng nguyên liệu. Gia vị của món này cũng được nêm nếm rất là đậm đà thơm thơm và lẫn vào bên trong đó là từng miêng tai heo một cách hài hòa. Cắn vào lớp da béo gậy và chưa kịp định hình thì phần gân sần sật đã vội vã đánh thức vị giác của món ăn. Vừa nhai và vừa cảm nhận từng tầng hương vị đan xen ở bên trong miệng.
    [​IMG]
    Phá lấu tai heo có thể thưởng thức như một món ăn chơi, nhưng bạn hãy kèm thêm dưa chua để đỡ ngấy. Còn muốn no hơn thì hãy gọi hẳn một phần bánh mì đầy đặn nhân để trọn vẹn hương vị. Quán phá lấu Tiều ở đường Nguyễn Trãi (quận 5) là nơi nổi tiếng bạn có thể tham khảo.

    Gỏi tai heo
    [​IMG]
    Đối với món gỏi dùng để ăn chơi của người Sài Gòn sẽ kém đi phần đặc sắc của món ăn nếu như mà thiếu đi vài miếng tai heo điểm tô ở bên trên. Gỏi của nó có thể là ngó sen và đu đủ… nhưng mà chắc chắn là phải pha trộn cho thật là thấm với độ chua và ngọt hài hào. Miếng tai heo luộc thì sần sật mang đến cái béo béo và làm cho món ăn vừa tươi mới vừa đưa đẩy vị giác.
    Chan ngập nước mắm, trộn đều tay để mọi thành phần thấm tháp đầy đủ chua cay, mặn ngọt. Gắp đũa gỏi nhâm nhi từ từ, bạn sẽ thấy cổ họng man mát, sảng khoái khó tả. Nhấn nhá thêm đậu phộng rang bùi bùi, rau răm the the nữa là chẳng còn gì để chê. Gỏi đu đủ thường được bán ở các khu ăn vặt như chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10), quán ven đường Trần Khắc Chân (quận 1)... với giá tầm 15k - 20k.
    Ghé thăm Hồ Chí minh để khám phá âm thực ở nơi đây với ve may bay Vietjet di ho chi minh để thưởng thức các món ăn từ tai heo này và chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

    Gỏi cuốn tai heo
    Đây cũng là một món gỏi nhưng nó là là gỏi cuốn và có vị thanh dẽ ăn hơn cho những lúc xế chiều buồn miệng. Cuốn gỏi thì căn đầy và gói ghém nào là rau sống, bún, hẹ và vài miếng tai heo luộc dai thơm. Chấm thêm chút tương để có thể khám phá từng tầng hương vị bừng tỏa ở bên trong của miệng. Thêm chút hang hang của rau được cân bằng lại với bún mềm tươi nhưng mà khi chạm đến miếng tai heo thì cái béo béo, giòn dai mới làm người ta thích thú.
    [​IMG]
    Gỏi cuốn tai heo là món ăn chơi bình dân nhưng lại dễ no. Chỉ cần nhâm nhi 2 - 3 cuốn là đủ "chiều lòng" chiếc bụng đang đòi ăn. Bạn có thể tìm mua ở những địa chỉ như: Gỏi cuốn 3k (quận Bình Thạnh), các hàng gỏi ở các khu chợ...

    Tai heo ngâm sả tắc
    Nói đến ngâm tắc thì khó có thể không nghĩ đến chân gà, mặc dù thế thì món tai heo ngâm tắc cũng không hệ kém cánh với đàn chị về độ thơm ngon đâu nhé. Tai heo sẽ được làm thật sạch và luộc vừa chín tới để có được độ mèm nhưng vẫn dai gòn hợp lý. Sau đó thì sẽ đem ngâm cùng với hỗn hợp sả, tắc, gừng, củ hành cho thật thấm đều. Khi đấy thì bạn cũng có thể bảo quản nó thật là lâu trong tủ lạnh để dành nhâm nhi mỗi khi thèm ăn vặt.
    [​IMG]
    Lớp da mềm dai thấm tháp vị chua chua, ngọt ngọt của nước sốt càng nhai càng thích. Phần gân thì vẫn giữ nguyên độ giòn, cắn vào sần sật vui miệng. Đặc biệt là chút cay the của gừng hay ớt lan tỏa trong miệng tinh tế nên làm giảm độ ngậy cho món ăn. Tai heo ngâm sả tắc là cái tên nổi bật trong menu của nhiều shop ăn vặt online, bạn có thể order với mức giá từ 50k - 80k tùy theo kích cỡ hộp.
    Ngoài ra thì bạn cũng có thể ghé thăm phú Quốc hòn đảo ngọc nổi tiếng với vé máy bay vietjet đi phú quốc từ sài gòn để khám ẩm thực và những cảnh biển tuyệt đẹp ở nơi đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...