63 Stravel

Những Món Ăn Vặt Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Đà Lạt..

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 24 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 485 Đọc
  1. Top 15 món ăn vặt nhất định phải thử một lần khi đi Đà Lạt.

    Có nhiều người dành cả thanh xuân để đi du lịch, nhưng những tín đồ ăn uống lại dành tất cả các chuyến du lịch chỉ để ăn uống. Một trong những điều thu hút của những điểm đến đó chính là ẩm thực. Đà Lạt – nơi đáp ứng được sự kì vọng của các bạn cả về cảnh đẹp và ẩm thực.

    Bánh tráng nướng:


    [​IMG]
    Một lò than hồng cùng nhiều nguyên liệu, gia vị và các món ăn kèm khác nhau, đứng chờ khoảng 5-10 phút là bạn có thể cầm trên tay bánh tráng nướng nóng hổi vừa thổi vừa ăn rồi.
    nguyên liệu chính là: bánh tráng, bơ, trứng (gà hoặc cút), hành, xúc xích, phô mai, ruốc khô,…

    [​IMG]

    Bánh căn:

    [​IMG]
    Nguyên liệu chính: hỗn hợp bột pha sẵn màu trắng, trứng gà (trứng cút) được pha trộn đánh bông kèm gia vị, thêm nhiều các thứ ăn kèm như: tôm, mực, thịt, bò,… tùy vào cách chế biến mỗi quán và quan trọng vẫn là nhu cầu của thực khách. Một dĩa bánh căn nóng hổi được mang ra, ăn kèm là một chén xíu mại nước, thêm ớt nếu bạn ăn cay được, chấm bánh căn vào ăn cùng, cảm nhận dư vị vừa nóng vừa thơm, ngọt ngọt, cay cay của hỗn hợp bánh căn và nước xíu mại.

    Sữa đậu nành:

    [​IMG]

    Trời càng lạnh, món nóng càng được ưa chuộng. Ngồi co ro góc phố, tay cầm cốc sữa đậu nành nóng bốc khói, uống đến đâu ấm lòng đến đó. Là combo ăn kèm với nhiều loại bánh hoặc yaout ở Đà Lạt.

    Chè hé:

    [​IMG]

    Này chè hé là tên một quán chè nổi tiếng đó. Vậy còn chờ gì nữa, thử “chè hé” thôi. Tên thú vị này có là do độc quyền từ 1 quán chè nổi tiếng tọa lạc đầu đường 3/2 gần chợ Đà Lạt, vì sợ lạnh mà chỉ mở cửa hé hé đón khách, đa số khách quen và biết chỗ chỉ cần lách qua cánh cửa mở hé kia vào ngồi là có ngay một chén chè. Đặc biệt phải không nè.

    Kem dâu tây:

    [​IMG]

    Một trong những loại trái cây đặc sản tại Đà Lạt là dâu tây. Vì vậy mà cũng có vô vàn các món chế biến từ dâu tây: mứt dâu ăn, dâu khô, mứt dâu dùng để pha nước uống, nước cốt dâu tây,… đặc biệt là kem dâu tây, món ăn vặt được ưa chuộng.
    Địa điểm: các quán trên đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Văn Trỗi,…

    Chả ram nem nướng:

    [​IMG]

    Nem nướng Đà Lạt là một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng ở thành phố sương mù này. Nếu đã đi Đà Lạt thì bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn và lạ miệng này. Món này nổi tiếng nhờ loại nước chấm rất riêng, rau ăn kèm cực kỳ tươi ngon và sự cầu kỳ trong những công đoạn như quết nem, nướng than hồng.
    Địa điểm: nem nướng bà Hùng 358 Phan Đình Phùng (05 Trần Phú)

    Ốc nhồi thịt:

    [​IMG]

    Món nóng có lẽ chính là đặc trưng của thành phố không dùng điều hòa này. Giữa trời lạnh, 1 nồi ốc nhồi thịt nóng bốc khói thì còn gì bằng. Ăn chính cũng được, ăn vặt lại càng hay, ăn rồi còn có thể đi ăn ti tỉ món khác mà không lo đầy bụng. Những con ốc bươu chế biến sạch, nhồi thịt đầy bụng ốc, hấp sả, chấm nước mắm đặc trưng. Ngon thật là ngon.

    Bánh ướt lòng gà:

    [​IMG]

    Bánh ướt trắng đục, mềm dai không còn xa lạ với chúng ta, nhưng nó không ăn kèm với chả lụa, nem chua, nem nướng, chả quế,…như nhiều nơi khác mà lại ăn cùng lòng gà, thịt gà. Chúng ta có thể lựa chọn nhiều phần: thịt gà xé phai, xương ức, đùi, lòng gà, và đặc biệt là trứng non nữa. Thêm nước mắm làm, không quá mặn, thêm ớt với những ai ăn được cay.
    Địa điểm: Quán Long – Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng
    Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (Hằng) – 68 Phan Đình Phùng;…

    Bánh xèo bánh bèo:


    [​IMG]

    Dọc theo hành trình thưởng ngoạn cảnh quan, thể nào du khách cũng gặp vài hàng quán nhỏ phục vụ món bánh bèo chén Đà Lạt. Những hàng quán này giản dị nhưng lúc nào cũng đông đúc thực khách đang thưởng thức.
    Ngoài ra còn có bánh bèo dĩa, tụ tập nhiều ở chợ, các điểm du lịch, tham quan mệt, đói có thể ngồi lại làm vài dĩa, vài chén, no bụng rồi lại lên đường du ngoạn.

    [​IMG]

    Bánh xèo cũng là một trong những món ăn vặt phải thử khi đến phố sương mù. Ăn kèm rau xanh, nước mắm pha chế.

    Bánh cuốn ống:

    [​IMG]

    Tròn tròn, dài dài, thơm mùi dứa. Cho một vé về tuổi thơ với kẹo kéo, kẹo chỉ và còn bánh cuốn ống nữa. Những ống tròn chứa đầy ụ bánh, chờ vài phút đã có trên tay những bánh cuốn ống đi khắp phố, nống hổi vừa thổi vừa ăn còn gì thú vị hơn..!!!
    Địa điểm: chợ đêm Đà Lạt,…

    Gỏi chuối:


    [​IMG]

    Gỏi (nộm) chuối làm từ bắp chuối hoặc cây chuối non, thái mỏng trộn với thịt gà xé phai chẳng những là món ăn trong bữa ăn chín mà còn có thể ăn vặt nữa. Tiện lợi, dễ ăn vì vị chua của nước trộn gỏi.
    Nếu đã quá ngán ngấy với những món đầy dầu mỡ rồi thì chọn gỏi chuối để kích thích vị giác cũng là lựa chọn hay đấy.
    Địa điểm: Gỏi hoa chuối ở đường Phan Đình Phùng,…

    Dâu lắc:


    [​IMG]

    Đà Lạt hầu như dâu tây có quanh năm, món ăn chế biến từ loại quả này thì cũng đa dạng và phong phú vô cùng.
    Rửa sạch, bổ đôi hoặc để nguyên cả trái, thêm muối đường, gia vị,… lắc đều lên, vị của sốt hòa trộn vào dâu tây, 1 ly dâu lắc trên tay vừa ăn vừa đi dạo phố đêm.

    Khoai lang luộc, khoai lang nướng:

    [​IMG]

    Đà Lạt còn nổi tiếng về nông sản, những loại rau củ quả nơi đây chính là nguồn cung cấp đắt đỏ cho cả nước. Khoai lang được trồng nơi vùng cao nguyên đất đỏ cũng đặc biệt ngoan. Với thời tiết se se lạnh của Đà Lạt, mà cầm trên tay cũ khoai nướng vừa nóng hổi, vừa thổi vừa ăn với vi ngọt thanh, bùi bùi thì còn gì hơn!!.
    Địa điểm: khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt.

    Bắp luộc, bắp nướng:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Quả to, hạt đều, dẻo thơm là những ưu thế của giống ngô (bắp) được trồng tại Đà Lạt. Những xe đẩy bắp luộc, bắp nướng rải rác khắp chợ đêm Đà Lạt luôn có ma lực đặc biệt thu hút thực khách nhờ vào làn khói bốc nghi ngút, thơm lừng.
    Những quả bắp nướng mỡ hành thì thôi rồi, đả đi ngang qua thì không thể bước tếp, chỉ muốn dừng lại và thưởng thức thôi với hưng thơm của mỡ hành và vị ngọt của ngô tươi.

    Đả đến với Đà Lạt bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để một lần thưởng thức các món ăn vặt trên nhé;);).
    Nguồn: AGO tourist
     

Chia sẻ trang này

Loading...