63 Stravel

Những món ăn nổi tiếng ở Nghệ An không thể chối từ

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 17 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 621 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Ra Nghệ An, nhất định các bạn cũng phải tìm để thưởng thức các món đặc sản bên dưới đây. nếu bỏ lỡ những món này thì coi chẳng hạn như chuyến đi ra mảnh đất khu vực miền trung của tất cả các bạn chỉ thành công 1 nửa mà thôi.

    >- https://www.vntrip.vn/cam-nang/du-lich-cua-lo-nghe-an-25358

    Những món ăn nổi tiếng ở Nghệ An nên thưởng thức

    Cháo canh Nghệ An

    Cháo canh thịt đặc biệt đặc biệt là tại thứ nước được chan vào bát mỳ sợi. Xương lợn được ninh nhừ để lấy nước cốt làm cho nước dùng. Nước sử dụng mang trong mình vị ngọt thuộc sở hữu xương thịt, vị cay cay thuộc sở hữu ớt chưng, vị ngậy ngậy thịt nạc.

    Từng lúc khách gọi món ăn, bà chủ cũng sẽ phải nhanh tay cho mỳ và múc nước dùng vào tô, rắc ít hành hoa thái nhuyễn và 1 thìa ớt chưng vào trên để bát mỳ thêm màu sắc cũng như hương vị. không chỉ vậy, thưởng mục cháo canh đúng điệu còn cần mang trong mình vài lá mùi tàu.

    [​IMG]

    Tô cháo canh vốn đã khiến dân thưởng thức yêu thích bởi màu trắng ở trong của bánh canh bên cạnh những màu sắc hòa đồng khác. tuy nhiên để no bụng vẫn cần gọi thêm 1 vài lát bánh mỳ rán giòn để ăn kèm.
    Khi ăn nhất định phải vắt thêm ít chanh để tạo vị chua cho bát cháo canh. những người nào thích cay có thể thêm ớt quả hay ớt ngâm. tuy nhiên, thìa ớt trưng của bà chủ quán cũng đã đủ khiến cho dân ta xuýt xoa.

    Bánh Ngào Nghệ An

    Bánh ngào được làm cho từ nguyên liệu là bột gạo nếp và mật mía. lúc chín, từng chiếc bánh được phủ bên ngoài rất là nhiều mật mía màu vàng ngọt ngào nên có tên là bánh ngào. nhiều người cũng gọi bánh ngào chính là bánh mật. sẽ phải chăng bởi bánh được phủ bên ngoài bằng lớp mật mía ngọt lịm?

    [​IMG]

    Bánh ngào sử dụng đến các ngày mùa thực sự đông, tiết trời se lạnh hoặc các ngày mưa phùn sẽ rất hợp vì vị cay cay, thơm thơm thuộc sở hữu gừng, vị bùi của lạc và vị ngọt thuộc mật mía sẽ phải làm bạn ấm lòng.
    Tuỳ theo khẩu vị của từng dân mà các bạn có thể làm bánh ngào mang trong mình nhân hoặc ko nhân. sở hữu ko ít người thấy rằng nếu như cho nhân vào thì ăn cũng sẽ phải bị ngấy vì ngọt quá nhưng cũng có ko ít người thích cho nhân tới để Chắc chắn vừa ngọt ở bên trong vừa ngọt ngoài. ko chỉ vậy, nhân bánh cũng mang trong mình thể được làm cho bằng nhân mặn (có thịt, mộc nhĩ và gia vị).

    Bánh đa xúc hến

    [​IMG]

    Bánh đa xúc hến là 1 món nhậu thân thuộc vào những cơ hội hội họp lũ bạn thuộc sở hữu cư dân xứ Nghệ. Hến được đãi từ sông Lam, tách vỏ béo, xào cùng hành mỡ. các miếng bánh đa Đô Lương giòn tan trở thành các chiếc thìa xúc hết cùng hương vị ngọt, bùi, thơm phưng phức đầy thu hút. Gia vị để ăn cùng bánh đa là lạc giã dập, rau sống và ớt cho những người nào muốn thêm nét vị cay nồng cho món ăn này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...