63 Stravel

Những món ăn đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 4 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 984 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi có chuyến du lịch Đông Nam Á

    > Xem thêm: Cách mua vé máy bay phú quốc tại đại lý Jetstar

    1. Việt Nam

    Bánh mì đường phố: Bánh mì có thể gọi là một tàn tích của chế độ thực dân cũ nhưng lại trở thành món ngon hàng đầu ở Việt Nam. Tất cả các nguyên liệu, từ thịt nướng, rau muối, nước sốt, pa tê đều mang đến hương vị tuyệt vời với giá siêu rẻ.

    [​IMG]
    Phở: Phở của Việt Nam nổi tiếng trên toàn Thế Giới và được coi là món ăn của thiên đường

    [​IMG]
    Cao Lầu: Đây là món ăn chỉ có tại Hội An được nhiều du khách và các chuyên gia ẩm thực đánh giá ngon và lạ bậc nhất thế giới.

    [​IMG]
    2. Malaysia

    Thiên đường ẩm thực Malaysia là nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon nhất tại khu vực Đông Nam Á. Thiên đường ẩm thực này nổi tiếng một phần nhờ vào các gia vị độc đáo và kỹ thuật nấu ăn bí truyền của những người Hoa, Ấn nhập cư. Đến Malaysia, nhất định không thể bỏ qua:

    Các món mì: Phần lớn các món mì tại Malaysia đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bạn có thể thưởng thức mì ở bất kì con phố nào với giá dưới 1 USD, các món mì ở Malaysia ngon đến đáng kinh ngạc.

    [​IMG]
    Món ăn Ấn Độ: Ngoài cộng đồng người Hoa thì cộng đồng người Ấn ở Malaysia cũng có nhiều món ăn ngon lành mạnh được phục vụ trên lá chuối.

    [​IMG]
    3. Thái Lan

    Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về các món ăn Thái bởi pad Thái, cà ri Thái cùng các món siêu cay khác tự bản thân đã mang danh tiếng đất nước chùa vàng tới toàn thế giới.

    Pad Thái: Đây là món mì trộn nổi tiếng Thái Lan được làm từ các nguyên liệu đơn giản như mì gạo, trứng, giá đỗ, nước chanh, đậu phộng giã nhuyễn và chắc chắn không thể thiếu các gia vị đặc trưng của Thái Lan mang tới hương vị tươi mới, độc đáo không thể lẫn.

    [​IMG]
    Cà ri Thái: Khi thưởng thức các món cà ri Thái bạn sẽ cảm nhận được sự tổng hòa giữa những hương vị khác biệt mạnh mẽ: vị ngọt béo của cốt dừa, vị cay của ớt, thơm nồng của bột cà ri. Điều này mang tới một loạt món ăn kích thích vị giác tối đa.

    [​IMG]
    Ngoài ra, khi đến với Thái Lan, du khách còn có cơ hội thưởng thức vô vàn món ăn đường phố thơm ngon nhất thế giới, với giá chưa tới 1 USD, bạn hoàn toàn có thể có bữa tối tuyệt hảo ngay trên đường.

    4. Campuchia

    Có thẻ các món ăn của người Khmer chưa thật sự nổi tiếng như ẩm thực của các nước láng giềng, nhưng cũng không thiếu món ngon và độc đáo. Các món ăn thường có một loại gia vị không thể thiếu là mắm bò hóc, mang tới hương vị khác lạ cho các món từ gạo và cà ri.

    Amok: là món cà ri nổi tiếng nhất Campuchia thường có nguyên liệu chính là cá, đôi khi biến thể bằng thịt gà. Thịt được ướp với các gia vị địa phương rồi phục vụ trên lá chuối.

    [​IMG]
    Bai Cha: Sự sáng tạo độc đáo từ xúc xích và nước tương chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích.

    [​IMG]
    5. Lào

    Khi thưởng thức ẩm thực Lào du khách sẽ nhận thấy có nét tương đồng rõ rệt với ẩm thực các nước lân cận là Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Tuy vậy nhưng đất nước này cũng có không ít món ăn thú vị và riêng biệt.

    Laap: Laap là món ăn truyền thống của người Lào, được sử dụng trong những dịp trọng đại, có ý nghĩa là món ăn mang tới may mắn. Thành phần món Laap gồm có thịt băm nhỏ, gạo nướng ướp với nước mắm và nước chanh.

    [​IMG]
    Salad đu đủ: Món ăn gần giống với Son Tum của Thái Lan, cũng mang đủ vị giòn, chua, cay, ngọt và vô cùng lành mạnh.

    [​IMG]
    Ping Pa: Ping Pa được chế biến từ cá nước ngọt (do Lào không có biển) ướp nướng tỉ mẩn đến khi thịt cá trở nên khô săn. Biến thể tương tự từ gà có tên Ping Gai là món ăn “ám khói” và dễ gây nghiện.

    [​IMG]
    6. Philippnes

    Ẩm thực Philippnes là sự tổng hòa hương vị châu Á và nhiều ảnh hưởng từ ẩm thực Tây Ban Nha và châu Âu.

    Adobo: Món ăn phổ biến có mặt khắp nơi trên đất nước Philippnes, adobo là thịt hoặc cá hầm nhừ với giấm và gia vị, sau đó được chiên vàng giòn.

    Pancit: Pancit chỉ đơn giản là món ăn từ bất kì loại mì sợi nào với thịt và rau, điểm đặc biệt nhưng chúng có các gia vị đặc trưng và hương vị khó quên.

    Kare-Kare: Đuôi bò, lòng bò và rau củ được thêm vào nước dùng với đậu phộng, tạo thành món hầm bổ dưỡng và thơm ngon.

    7. Singapore

    Quốc đảo Sư tử là một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới. Lý do vì đây là một đất nước đa sắc tộc tạo nên nền ẩm thực phong phú, nhiều màu sắc.

    Laksa: Các món mì với biến thể độc đáo chỉ có ở Singapore mang tới vị ngon riêng biệt.

    Char Kway Teow: Món ăn này có xuất xứ từ Trung Quốc trở thành món ăn đường phố phổ biến nhất ở Singapore; Món ăn bao gồm mì gạo xào sẫm màu với nước tương, thịt, bánh cá thái lát, trứng, xúc xích…

    8. Indonesia

    Đất nước vạn đảo với hơn 300 dân tộc Với hơn 19.000 đảo lớn nhỏ, không quá ngạc nhiên khi cho ẩm thực của Indonesia cũng đa dạng như chính người dân nơi đây. Gia vị làm từ nhục đậu khấu và đinh hương sẽ tạo nên các biến tấu độc đáo, khiến bất kì ai thèm thuồng và nhung nhớ.

    Nasi Goreng: món cơm chiên màu cam ngon miệng là một trong những món ăn quốc gia của Indonesia.

    Gado-Gado: Hoàn hảo cho người ăn chay, Gado-Gado là món rau xào với nước sốt đậu phộng ngọt ngào.

    Tempeh: Đậu nành lên men được nén thành bánh với một hương vị hấp dẫn này. Bánh tempeh thường được thái lát và sử dụng trong các món ăn thay thế thịt.
     

Chia sẻ trang này

Loading...