63 Stravel

Những món ăn chay ngon đơn giản dễ làm trong những ngày hè

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chin79cr, 12 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Cam Ranh, Khánh Hòa ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 284 Đọc
  1. chin79cr

    chin79cr Member

    Món ăn chay là sự chọn lựa tuyệt vời của phổ biến giáo đồ ăn chay trong những dịp như ngày rằm, ngày cúng giỗ hay trong bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là tổng hợp các món ăn chay ngon dễ làm nhưng rất ngon mồm, giúp bạn tự tin trổ tài đun nấu mỗi ngày hay các dịp rằm, tiệc. Ngay sau đây useful.vn sẽ giới thiệu cho Anh chị em một vài món ăn chay quyến rũ cũng như hướng dẫn phương pháp nấu các món chay này trong bài viết sau đây cộng xem qua nhé.
    Những món ăn chay ngon đơn giản dễ làm trong những ngày hè

    Đầu hũ kho chay với rau củ
    tào phở kho là món chay dễ khiến cho nhưng hương vị cũng không kém phần hấp dẫn và phù hợp cho các bữa cơm gia đình.
    nguyên liệu chính bao gồm: hai miếng đậu hũ, một củ sen nhỏ, một củ cà rốt, một củ cải, 50g nấm hương hoặc với thể thay thế bằng nấm rơm. Phần gia vị: 3 muỗng muối, 3 muỗng xì dầu, 5 tép tỏi đập dập, hai muỗng nhỏ hạt tiêu, 2 muỗng nước màu trục đường.
    các khúc cà tím mềm ngọt mang phần nhân đậu phụ và nấm nhồi sẽ kích thích vị giác của bạn nhờ vị béo thơm cùng một tí giòn giòn, ngon đến khó cưỡng. Hãy bổ sung phương pháp nấu món chay ngon dễ khiến này vào bữa ăn của bạn nhé. Nguyên liệu cần có 2 quả cà tím, 100g đậu phụ non, 1/2 củ cà rốt, 100g nấm rơm, 5 tai mộc nhĩ và rút cục là gia vị: hành lá, muối, trục đường, xì dầu, ớt bột.
    Bạn cắt cà tím thành từng khúc dài rồi dùng muỗng múc bỏ bớt hạt và phần ruột bên trong rồi ngâm vào âu nước muối pha loãng trong 10 phút sau ấy vớt ra rửa lại cho thật sạch. Trộn đậu phụ bóp nát, mộc nhĩ, cà rốt, nấm rơm cắt nhuyễn mang nhau, thêm vào ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê con đường cát trắng và 1 ít xì dầu, trộn đều. Bạn múc một ít hẩu lốn cho vào giữa khúc cà tím.
    Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cho vào 3 muỗng nhỏ dầu ăn rồi xếp các khúc cà tím vào đun trên lửa nhỏ khoảng 3 phút để phần cà xém vàng 2 mặt. Sau ấy, bạn gắp cà ra đĩa để riêng, phi đầu hành thơm, cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh xì dầu và 1 muỗng canh tuyến đường cát trắng, đun sôi thì đổ vào một ít nước lã. Đun hỗn hợp khoảng 3 phút thì xếp cà vào chảo, đậy kín nắp, đun lửa nhỏ, khi đun bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, đun đến lúc phần nước xốt sánh đặc thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào và thưởng thức.
    bí quyết thực hành như sau: đậu hũ cắt thành miếng nhỏ vừa ăn và cừu vàng. Củ sen gọt vỏ, cắt miếng nhỏ rồi cho vào tô nước có chút giấm hoặc nước cốt chanh để củ sen ko bị thâm. Cà rốt, củ cải bào vỏ, cắt miếng. Nấm rửa sạch, ngâm vào bát nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, bạn cho đậu phụ, củ sen, cà rốt, củ cải, nấm và gia vị vào nồi, cho thêm ít nước và kho ở lửa nhỏ khoảng 20 phút là được.
    Gỏi cuốn ngũ sắc
    Để sắm 1 món ăn thanh sạch nhưng đa số dưỡng chất thì gỏi cuốn ngũ sắc sẽ là gợi ý xuất sắc cho bạn. Nguyên liệu chính cho phần gỏi cuốn bao gồm: 12 mẫu bánh tráng sở hữu tuyến phố kính khoảng 22cm, 2 quả bơ, thái lát mỏng, rau mùi non, rau húng bạc hà, 300gr cải bắp tím, thái sợi nhỏ, hai củ cà rốt thái sợi, 2 quả dưa leo thái sợi, 100gr giá đỗ.
    với phần xốt chấm ăn kèm, bạn cần 150gr đậu phụ, 70gr bơ đậu phộng mịn, 2 muỗng canh rượu gạo, 1 muỗng canh bột miso, 3 muỗng cà phê mật ong, 3 muỗng cà phê gừng xay nhỏ, một tép tỏi nhỏ nghiền nát.
    Gỏi cuốn ngũ sắc là một trong các món chay ngon dễ khiến. Sở hữu 4 bước thuần tuý là bạn đã sở hữu ngay món ăn vừa thơm ngon vừa tẩm bổ. Trước tiên, bạn cho những thành phần khiến xốt ở trên vào máy xay sinh tố, xay thật mịn là đã hoàn thành. Tiếp theo, bạn khiến mềm bánh tráng bằng cách thức nhúng vào nước lã rồi để ráo.
    Trải bánh tráng lên mặt phẳng rồi cuốn theo thứ tự: 2 lát bơ, hai ngọn rau mùi, 2 ngọn rau bạc hà, 1 ít cải bắp tím, cà rốt, dưa leo, giá đỗ. Cuốn 2 đầu bánh tráng và cuộn chặt tay. Cắt đôi gỏi cuốn rồi trang hoàng lên đĩa, chấm cùng nước xốt đã làm cho.
    Canh nấm hạt sen
    nguyên liệu chính của món canh bồi dưỡng này bao gồm: 50g hạt sen, 50g nấm đông cô tươi, 50g nấm linh chi, 1 củ cà rốt, 100g đậu hũ non, ngò rí, tiêu xay, hạt nêm chay.
    Về phương pháp chế biến, trước tiên, bạn cắt cà rốt thành khúc vừa ăn. Nấm những dòng sơ chế sạch, để ráo. Ngò rí cắt nhỏ. Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn.
    Sau đấy đun sôi một lít nước, cho hạt sen và cà rốt vào nấu khoảng 10 phút, tiếp diễn cho những chiếc nấm vào nấu chín, cho 3 muỗng hạt nêm, cho đậu hũ vào tắt bếp, rắc thêm tiêu và ngò rí lên trên.
    Chả đậu xanh chay
    nếu như bạn đang tậu 1 món chay ngon thuần tuý thì chả đậu xanh là gợi ý lý tưởng. Vật liệu sẽ gồm 200g đậu xanh, hai miếng tào phớ, 10 tai nấm mộc nhĩ và các mẫu gia vị cơ bản.
    bí quyết khiến cho như sau: đầu tiên, bạn ngâm đậu xanh cho mềm, rồi hấp chín, xay nhuyễn. Đậu hũ nghiền nát. Nấm mèo ngâm trong nước cho nở, rửa sạch, băm nhuyễn. Trộn đậu, đỗ xanh, mộc nhĩ, thêm gia vị, 3 thìa bột ngô rồi trộn đều.
    Canh rong biển hạt sen
    Trong số những món chay ngon dễ khiến, bạn sở hữu thể đổi vị bằng món canh rong biển hạt sen. Để khiến cho món canh rong biển hạt sen, bạn cần chuẩn bị 10g rong biển, 100g hạt sen, 100g nấm rơm, 1 củ gừng nhỏ. Gia vị đi kèm gồm nước tương, muối, tiêu và mì chính.
    Rong biển ngâm cho nở rồi vớt ra để ráo nước. Nấm rơm rửa sạch, cắt đôi. Gừng cạo vỏ rửa sạch lại rồi đập dập. Bạn đun sôi ½ lít nước trên bếp, cho hạt sen và gừng vào đun lửa nhỏ từ 5 phút, sau ấy cho nấm rơm vào, thêm nước tương, mì chính, muối, điều chỉnh lượng gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
    Trên đây là các món chay đơn giản mà Cả nhà sở hữu thể khiến gia đình của mình sở hữu một bữa ăn phong phú cũng như thanh lọc cơ thể và ko bị ngán, chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Loading...