63 Stravel

Những lý do nên đi du học Hàn Quốc – Catiedu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi PNHan111, 11 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 ngày ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 279 Đọc
  1. PNHan111

    PNHan111 New Member

    Những lý do nên đi du học Hàn Quốc – Catiedu
    Nội Dung Chính
    1. Văn hóa và nền giáo dục Hàn Quốc.
    2. Con người, khí hậu và ẩm thực Hàn Quốc.
    3. Những điều nên trải nghiệm 1 lần khi du học Hàn Quốc.
    Ngày nay, du lịch Hàn Quốc là một hoạt động khá phổ biến với nhiều người. Không những có cơ hội đặt chân đến đất nước của thần tượng, bạn còn có dịp thăm thú những cảnh vật, thưởng thức món ăn ngon cũng như có cơ hội ngắm hoa đào rơi mỗi độ xuân về.Sự cuốn hút bởi văn hóa, ẩm thực, con người nơi đây, đặc biệt đi cùng với đó là một nền giáo dục thuộc top đầu thế giới khiến Hàn Quốc trở thành tâm điểm chú ý của sinh viên quốc tế. Dưới đây, Catiedu sẽ liệt kê những lý do nên đi du học Hàn Quốc.
    [​IMG]
    1.Văn hóa và nền giáo dục Hàn Quốc.
    1.1 Văn hóa – truyền thống lâu đời.
    Hàn Quốc là một đất nước hiện đại, nhưng nơi đây vẫn lưu giữ và truyền bá văn hóa, truyền thống cổ xưa của đất nước. Đơn cử như Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc hiện đang trưng bày hơn 12.000 hiện vật, bao gồm các cổ vật từ thời trung cổ và đầu hiện đại với đầy đủ các thể loại như: thư pháp, hội họa, điêu khắc, thủ công, nghệ thuật châu Á…
    Du học sinh có thể trải nghiệm mặc những bộ hanbok và tham gia các trò chơi văn hóa xưa ở nơi này. Sinh viên quốc tế du học tại nơi đây cũng có thể tận mắt trải nghiệm văn hóa của vùng đất này khi qua các khu vực như Bukchon Hanok Village – một khu phố xinh xắn được tạo thành từ những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy những cửa hàng thủ công mỹ nghệ, phòng trưng bày nghệ thuật và quán trà theo truyền thống xưa.
    Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia đánh bắt thủy hải sản cùng người dân trên các đảo hoặc thử dịch vụ tắm hơi, chăm sóc sức khỏe cũng là một hoạt động mang đậm nét văn hóa riêng của người Hàn Quốc.
    Vào kì nghỉ hè du học sinh có thể tham gia một số lễ hội nổi tiếng ở đất nước này như lễ hội cát ở Haeundae (Busan); lễ hội bùn Boryeon tại bãi biển Daecheon; lễ hội đom đóm Muju,..
    [​IMG]
    Và khi đến vào mùa Đông, bạn sẽ có cơ hội tham quan các hội chợ được bày biện những món đồ trang trí theo mùa cũng như được tham quan thành phố trong dịp Giáng sinh về. Bất kỳ thời điểm nào, du học sinh cũng luôn được chào đón tại thành phố Seoul xinh đẹp và hiếu khách.
    1.2 Nền giáo dục Hàn Quốc.
    Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã chọn lựa Hàn Quốc là nơi để học tập và rèn luyện. Vậy lý do đâu mà nền giáo dục Hàn Quốc được thế giới chứng nhận và luôn lọt top đứng đầu về chất lượng đào tạo? Cùng Catiedu tìm hiểu nhé!
    [​IMG]
    Từ xa xưa tại Hàn Quốc, nền giáo dục Nho giáo rất được coi trọng. Những học giả hay những người có ăn học đều được mọi người kính nể. Nếu vượt qua được kỳ thi công chức thì sẽ được hưởng những đặc quyền của tầng lớp thượng lưu trong xã hội bấy giờ.
    Hàn Quốc đã học tập Nhật Bản trong việc giáo dục cũng như phát triển kinh tế bằng cách cải cách giáo dục, in sách giáo khoa với nội dung giống Nhật Bản. Tất cả người dân đều bắt tay vào việc cải cách cũng như ra sức học tập và làm việc.
    Cho đến nay 86% học sinh đã theo học đến bậc cao đẳng và Đại học. Trải qua ba thập kỷ, nền giáo dục Hàn Quốc đã có một sự phát triển vượt bậc mà mang lại nhiều hiệu quả lớn.
    Theo kết quả tại hội thảo đánh giá năng lực số: Hàn Quốc được xếp thứ 1. Với những thành tích về giáo dục kể trên, đã đưa Hàn Quốc trở thành một quốc gia cung cấp dịch vụ giáo dục tốt nhất Châu Á dành cho du học sinh trên toàn thế giới.
    Nền giáo dục Hàn Quốc hiện đại và được ứng dụng khoa học - Công nghệ tiên tiến Trong 152 nước, là đối tượng khảo sát về chỉ số phát triển ICT do Hội Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế (ITU): Thì Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu. Hệ thống điện tử viễn thông tại Hàn Quốc vững mạnh hàng đầu thế giới. Vì thế, khi đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ được tiếp cận trực tiếp với sức mạnh công nghệ ở tầm cao trên thế giới. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội thành công chắc chắn trong tương lai.
    Sự phát triển ấy là sự kết hợp giữa sự năng động với nền văn hóa đa dạng lâu đời. Vì thế, ngoài việc đi du học Hàn Quốc các chuyên ngành ra, các du học sinh được học bài học thực tế nhất từ chính cuộc sống tại Hàn Quốc. Bạn sẽ thấy được, tầm nhìn sáng suốt của nhà lãnh đạo đưa đất nước phát triển văn minh hiện đại.
    Dễ có được học bổng Chính sách học bổng, vừa mang tính động viên khích lệ lại vừa mang tính hỗ trợ giúp sinh viên học tập.
    Các điều kiện nhập học dễ dàng và thuận lợi hơn Nhật Bản hay Âu Mỹ Hầu hết, các trường đại học tại Hàn Quốc đều có điều kiện nhập học dành cho du học sinh quốc tế không quá khó.
    Xem thêm: Du học Hàn Quốc - Catiedu
    2. Con người, khí hậu, ẩm thực
    2.1 Con người:
    Người Hàn Quốc rất thân thiện. Hầu hết các quốc gia châu Á, đều có đặc điểm chung là giữ mối quan hệ tốt và khăn khít với những người xung quanh. Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, con người ở đây khá thân thiện, hòa đồng, tốt bụng, hay giúp đỡ người khác, giúp bạn dễ dàng hòa nhập với môi trường mới khi đến du học Tuy nhiên khi đến bất cứ đất nước nào, bạn nhớ tìm hiểu kĩ văn hóa, nghi thức hay những điều cấm kị ở đất nước đó.
    2.2 Khí hậu:
    Hàn Quốc là nước nằm trong vùng khí hậu ôn đới nên được chia thành 4 mùa rõ rệt.
    Mùa hè bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở những bãi biển với dòng nước trong xanh, mát lạnh. Mùa thu có lá phong rơi đầy phố, tất cả con đường đều được khoác lên mình một màu sắc riêng biệt. Thời tiết mùa thu khi hậu ôn hòa và khô ráo và mát mẻ hơn, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc cả đất nước sáng lên với khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Thời điểm đẹp nhất ở Hàn Quốc là mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết trong lành, dễ chịu. Hơn nữa đây còn là thời điểm muôn hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ và diễn ra nhiều lễ hội về hoa của cả đất nước.
    2.3 Ẩm thực:
    Nhắc đến Hàn Quốc mà không nói đến những món ăn ngon thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch hàng năm thì thật thiếu sót. Bởi nơi đây cũng được xem là thiên đường ẩm thực với vô số những món ăn ngon và hương vị đặc trưng nhất là vị cay cay xé lưỡi.
    [​IMG]
    Đa số người Hàn đều thích ăn cay do đó nền văn hóa ẩm thực của họ được nổi tiếng với hương vị này. Bạn có thể thưởng thức món kim chi truyền thống hay món bánh gạo tteokbokki để trải nghiệm cảm giác cay đặc biệt của ớt. Ngoài ra, vào mùa hè khi đến đây mỳ lạnh Myeon sẽ là món ăn bạn nên thử, còn mùa đông thời tiết lạnh giá những quan ăn đường phố là địa điểm du học sinh nên ghé thăm để thưởng thức ẩm thực truyền thống nơi đây.
    3. Những điều nên trải nghiệm ít nhất 1 lần khi du học đến Hàn.
    - Mua sắm: Ở Hàn Quốc người ta xem việc mua sắm là một phần giải trí, thư giãn của một gia đình. Sự đa dạng của các trung tâm mua sắm, chợ, khu vực mua sắm và cửa hàng bách hóa là vô cùng phong phú và phục vụ cho mọi sở thích, nhu cầu hay túi tiền của mọi người và du học sinh.
    [​IMG]
    - Các thành phố cổ của Hàn Quốc:
    Có rất nhiều phố cổ như: Insadong, Gyeongju,... Insadong là một con phố trải dài từ Jongno-yiga đến ngã tư Anguk-dong ở trung tâm của Seoul, đây thu hút rất nhiều du khách ở Seoul và những nơi khác hay quốc gia khác. Insadong là một con phố ngắn, chỉ dài 700m nhưng nổi tiếng là nơi có nhiều nét văn hóa đặc sắc và đa dạng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, mang màu sắc rất riêng.
    [​IMG]
    Gyeongju đây là một thành phố cổ, được xem là một bảo tàng ngoài trời với nhiều khu bảo tồn về nghệ thuật Phật giáo Hàn Quốc như tác phẩm điêu khắc, chùa, đền thờ và cung điện. Gyeongju được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nếu thích kiến trúc châu Á thì Gyeongju là một ví dụ điển hình của kiến trúc truyền thống Hàn Quốc.
    - Thành phố biển Busan: thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc. Nơi đây cũng là thành phố được ví như thiên đường du lịch với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua.
    [​IMG]
    - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các ngôi chùa Phật giáo: Các ngôi chùa của Seoul vẫn giữ được nét đẹp cổ kính nguyên sơ. Những người dân địa phương nơi đây luôn bảo tồn, phát huy và gìn giữ phong tục tập quán truyền thống.[​IMG]
    - Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí: Mặc dù chi phí sinh hoạt tại thủ đô Seoulngày càng tăng cao, nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với Bắc Mỹ, Châu Âu hoặc Úc, những điều này đã giúp Hàn Quốc trở thành một điểm đến tuyệt vời ở Đông Á.
    Hàn Quốc tự hào sở hữu những công viên giải trí lớn, giúp du học sinh có thể xả stress sau những ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi.[​IMG]
    - Thăm quan phim trường: Nếu xem phim Hàn Quốc, chắc chắn đây cũng là một trong những lý do khiến bạn muốn đến du học tại nơi đây. Khi tham quansẽ bắt gặp khung cảnh của các ngôi làng cổ này, đây là phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng.

    [​IMG]

    Catiedu đã mang đến bạn những điều lý tưởng nhất trong chuyến du học tại Hàn Quốc. Catiedu có thể giải đáp những thắc mắc và chương trình du học Hàn Quốc bạn có thể truy cập Catiedu để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU
    ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11
     

Chia sẻ trang này

Loading...