63 Stravel

Những lý do để bạn nên đi du lịch Malaysia

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi 10 lý do để bạn xách, 11 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 714 Đọc
  1. Du lịch Malaysia là một trong những tour “hot” nhất hiện nay. Bởi vì, vương quốc có nền văn hóa pha trộn này, có hơn 10 lý do để bạn xách balo lên, đi ngay và luôn.


    1. Trải nghiệm văn hóa pha trộn chỉ có ở Malaysia



    [​IMG]

    Malaysia có nền văn hoa pha trộn từ nhiều sắc tộc

    Từ xa xưa, các tộc người khác nhau ở khắp châu Á đã đến Malaysia định cư, trải qua hàng trăm năm nền văn hóa nguyên thủy của họ đã có những pha trộn để hài hòa với nền văn hóa địa phương. Điều đó đã góp phần làm nên nền văn hóa vô cùng đa dạng ở vương quốc Malaysia. Vì vậy, khi đi du lịch Malaysiabạn sẽ được khám phá cùng một lúc nhiều nét văn hóa khác nhau, mà khó nơi nào có được.
    2. Tôn giáo đa dạng với các đền chùa tuyệt đẹp


    [​IMG]

    Đền thờ Hồi giáo Malacca Straits ở Malaysia

    Sự kết hợp của các nền văn hoá và chủng tộc mang lại cho đất nước Malaysia vô số tôn giáo, góp phần làm cho cảnh quan kiến trúc tôn giáo ở đây trở nên cực kỳ thú vị. Do đó, đến với Malaysia, du khách sẽ có cơ hội tham quan hàng loạt các đền thờ tuyệt đẹp của nhiều tôn giáo khác nhau.

    [​IMG]

    Đền thờ Hindu Bata Caves nổi tiếng ở Kuala Lumpur

    Trong đó, các nhà thờ Hồi giáo Malacca Straits (Malacca), Iron (Putrajaya), Crystal (Kuala Terengganu), Putra (Putrajaya); hay đền thờ Hidu Bata Caves, Sri Mahamariamman (Kuala Lumpur); và chùa Phật giáo Kek Lok Si (Penang),… là các điểm đến ưa thích ở Malaysia.

    3. Thưởng thức mỹ thực phong phú



    Có lẽ, không một đất nước Đông Nam Á nào có nền ẩm thực phong phú như Malaysia. Bởi lẽ, từ xa xưa, Malaysia đã là một trong những điểm đến của những người buôn bán gia vị của thế giới. Vì thế, ẩm thực địa phương cũng chịu ảnh hưởng của các hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới, từ đó tạo ra một hương vị đặc trưng riêng, chỉ có thể tìm thấy tại vương quốc này.

    [​IMG]

    Bữa sáng theo kiểu Ấn ở Malaysia

    Bên cạnh đó, quá trình định cư hàng trăm năm của các dân tộc khác nhau cũng góp phần làm cho nền ẩm thực của đất nước này trở nên vô cùng phong phú và đa dạng hơn. Do đó, theo như kinh nghiệm du lịch Malaysia của nhiều người, thì bạn nên bữa sáng theo kiểu Ấn Độ, bữa trưa Nyonya và bữa tối với những món ăn Hàn Quốc để có thể trải nghiệm đầy đủ ẩm thực đa dạng nơi này.

    4. Đất nước của truyền thống và hiện đại giao hòa



    Trong khi thủ đô Kuala Lumpur được ca ngợi như một thành phố hạng nhất, thì các khu vực xung quanh vẫn còn khá truyền thống, tạo ra một phong cảnh hài hòa giữa cũ và mới, từ cổ kính sang hiện đại. Vì vậy, đến đây bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy bên cạnh các tòa nhà chọc trời là những tòa nhà được thiết kế theo kiến trúc Malay truyền thống độc đáo.

    [​IMG]

    Kuala Lumpur được ca ngợi như một thành phố hạng nhất

    Không chỉ trong kiến trúc, ngay cả trong lối sống, người dân Malaysia vẫn còn gìn giữ một số truyền thống trong gia đình và cộng đồng. Do đó, khi đi du lịch Malaysia bạn sẽ trải nghiệm những truyền thống này vẫn trong thực tế, chẳng hạn như cầu nguyện trước bữa ăn hoặc các thế hệ trẻ hơn phục vụ các bậc trưởng lão trước khi tham gia bữa ăn.

    5. Hàng hóa giá rẻ có mặt ở khắp mọi nơi



    Một trong những điểm thu hút của Malaysia là hàng hóa ở đây có giá khá rẻ. Bạn có thể ghé lại các của hàng có dán sticker “Premier Tax Free” hoặc “Tax Free Shopping” ngoài cửa để mua các mặt hàng địa phương được miễn thuế dành cho du khách. Hoặc đến khu China town – địa điểm mua sắm rẻ nhất Malaysia để mua đủ các loại mặt hàng với chủng loại và chất lượng khác nhau.

    [​IMG]

    Chợ đêm Malaysia điểm mua sắm giá rẻ tốt nhất

    Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng đồ thủ công, đồ lưu niệm và cả ẩm thực đường phố địa phương các khu chợ đêm để có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương Đông Nam Á.

    6. Rừng nhiệt đới cổ xưa & di tích tự nhiên tuyệt đẹp



    Bạn có biết, Malaysia là một trong các đất nước có những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới, cổ xưa hơn cả rừng Amazon. Ví như, Vườn quốc gia Gunung Mulu ở Sarawak thuộc đảo Borneo hùng vĩ nổi bật với vẻ đẹp miên mang của núi rừng nguyên sơ, hệ động thực vật phong phú và những kỳ tích dưới lòng đất… thu hút đông đảo du khách đến đây trekking khám phá thiên nhiên.

    [​IMG]

    Núi Kinabalu hùng vĩ tuyệt đẹp ở Malaysia



    Bạn muốn khám phá những tác phẩm điêu khắc tự nhiên hấp dẫn nhất thế giới, hãy đến Malaysia và ghé thăm núi Kinabalu ở Sabah hãy dãy núi Quartz ở Klang. Cả hai nơi này đều là địa điểm cực kỳ phổ biến cho những người leo núi và leo núi đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng để vượt qua những núi đá vôi tuyệt vời nhất ở đó để chiêm ngưỡng những tuyệt tác của tự nhiên.

    7. Nhiều loài động vật hoang dã có 1 không 2

    [​IMG]

    Động vật hoang dã trong Vườn thú Quốc gia Malaysia

    Rừng nhiệt đới ở Malaysia là nơi sinh sống của một số động vật hoang dã thú vị nhất mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Hãy tham gia chương trình buổi tối ở Borneo, để có chuyên tham quan thiên nhiên, khám phá rừng mưa và tận mắt nhìn thấy những con vật lạ mà trước đây bạn chỉ được nhìn thấy trên màn hình: cá voi, cá ngựa và chim tê tê… Bạn cũng có thể đến Vườn thú Quốc gia để tìm hiểu thêm về thực vật và động vật địa phương từ các chuyên gia và các nhà bảo tồn địa phương

    8. Có một Malaysia trầm lắng với những Di sản UNESCO

    [​IMG]

    Một góc phố cổ Malacca Malaysia

    Như đã nói, đa số người Malaysia là những thương nhân từ khắp nơi trên thế giới đến đây buôn bán và nhập cư, vào những năm 1800. Nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều thành phố vẫn còn có những tàn tích văn hoá trong kiến trúc của họ. Các thành phố cổ như Penang và Malacca đặc biệt nổi tiếng về việc duy trì những tòa nhà lịch sử và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới để bảo vệ những di tích này của quá khứ cho các thế hệ tương lai.

    9. Nghệ thuật đa văn hóa

    [​IMG]

    Mẫu batik thêu hoa văn phương Đông

    Sự đa dạng của dân số Malaysia đã mang lại nhiều phong cách nghệ thuật và kỹ thuật từ khắp Châu Á, tạo ra một thiết kế khác biệt về kiến trúc, thời trang và thực phẩm. Những pha trộn được thể hiện tốt nhất trong các mẫu in batik Indonesia và Balin mang phong cách Peranakan, hay Baba-Nyonyan, kết hợp với các họa tiết hoa văn thêu phương Đông.

    10. Vô số hòn đảo và bãi biển đẹp

    [​IMG]

    Đảo Langkawi tuyệt đẹp ở phía tây Malaysia

    Cũng như nhiều đất nước khác ở khu vực Đông Nam Á, tham gia tour du lịch Malaysia bạn sẽ có cơ hội đến thăm vô số các hòn đảo và bãi biển xinh đẹp nổi tiếng thế giới. Trong đó, có thể kể đến các hòn đảo phía tây của Penang và Langkawi với cảnh quan tuyệt đẹp, các hòn đảo ở bờ biển phía đông như Redang và Perhentian thích hợp với du khách ba lô và những người lặn biển bởi những bãi biển đẹp và vùng nước trong, rạn san hô.
     

Chia sẻ trang này

Loading...