63 Stravel

Những lưu ý quan trọng cho chuyến đi khám phá Miền tây

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch, 18 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 562 Đọc
  1. Du lịch

    Du lịch Guest

    Mùa nước nổi miền Tây chính là một thời điểm lý tưởng và đẹp nhất ở miền Tây. Đây chính là mùa săn bắt cá của người dân và là thời điểm mà khách du lịch đều mong chờ. Sau đây là các lưu ý vô cùng quan trọng giúp khách du lịch có chuyến đi miền Tây khám phá trọn vẹn và thú vị nhất.

    Thời gian mùa nước nổi diễn ra

    [​IMG]

    Mùa nước nổi tại Miền Tây bắt đầu vào tháng 9 kéo dài tới tháng 11 mỗi năm nhưng năm mốc này sẽ tới sớm hơn hoặc có thể là muộn hơn. Vào năm nay thì nước dâng cao hơn so với mọi năm nên nguồn cá tôm vô cùng dồi dào, hoạt động du lịch diễn ra rất sôi nổi.

    [​IMG]

    Vào mùa nước nổi tại Miền Tây rõ nét tại tỉnh đầu nguồn của đồng bằng sông Cửu Long gồm có vùng Đồng Tháp Mười, Vùng Tứ Giác ở Long Xuyên.

    Đi đâu vào mùa nước nổi miền Tây

    Các tỉnh của miền Tây có các đặc trưng riêng biệt nhưng vào những ngày mùa nước nổi thì bạn nên tìm tới các địa danh vô cùng nổi tiếng ở dưới đây.

    [​IMG]

    Khu rừng tràm Trà Sư tại An Giang chính là điểm đến lý tưởng được nhiều người muốn đặt chân. Ở đây nổi tiếng với cánh rừng tràm ngát xanh và mênh mông. Mùa nước về, khách du lịch sẽ được ngồi ở trên chiếc xuồng nhỏ, lướt nhẹ ở trên mặt nước đã phủ kín bèo.

    Đi chợ nổi chính là các trải nghiệm mà bạn khó có thể bỏ qua khi tới miền Tây. Các chợ nổi nội tiếng ở đây cần kể tới là Cái Bè, Cái Răng, Ngã Bảy, Ngã Năm, Long Xuyên.

    Đặc sản vào mùa nước nổi của miền Tây

    Bông điên điển, cua đồng, cá linh, mè vinh … đều là các sản vật đặc trưng chỉ có ở khu vực miền Tây khi mùa nước nổi tới Nhiều khách du lịch cần phải chờ tới cả năm tới thời gian tháng 9 tới tháng 11 mới có thể có được cơ hội thưởng thức các món đặc sản thơm ngon của miền sông nước nổi tiếng này.

    [​IMG]

    Nếu như bạn muốn trải nghiệm hoạt động về săn bắt ở nơi đây, bạn cùng với người dân ở nơi đây đi chèo thuyền, lội ruống ruộng hái ấu, hái bông điên điển, tự tay làm các món ăn.

    [​IMG]

    1 trải nghiệm thú vị không kém nữa là gặt lúa ma. Dù nước đang dâng cao nhưng lúa ma vương lên trên mặt nước để có thể sinh trưởng, trổ bông. Để có thể thu hoạch được lúa ma thì người dân ở đây phải chèo thuyền vào khu đất ngập và người thì chống sào, người điều khiển cần để cho bông lúa rơi vào trong khoang thuyền. Và thời điểm lý tưởng để gặn lúa là khi mặt trời còn đang tờ mờ sáng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...