63 Stravel

Những lưu ý khi đi máy bay thời 'bình thường mới'

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi manmo, 9 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 362 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    Biện pháp an toàn khi đi máy bay trong trạng thái Bình Thường Mới
    Hầu hết sân bay và hãng hàng không trên thế giới đã bắt đầu thử nghiệm / áp dụng nhiều biện pháp an toàn, nhằm giúp hành khách an tâm hơn về vấn đề sức khoẻ cũng như ngăn chặn tình trạng bùng dịch. Báo cáo từ SimpliFlying đã chỉ ra những thay đổi quan trong của dịch vụ hàng không, dự kiến là nền tảng cho trạng thái Bình Thường Mới khi đi máy bay trong tương lai.

    Cần chuẩn bị những gì khi đi máy bay thời Bình Thường Mới
    1. Kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết
    Tìm hiểu và trang bị đủ giấy tờ cần thiết: Ngoài vé máy bay và thẻ căn cước công dân, bạn cần chuẩn bị một số “giấy thông hành” khác để đủ điều kiện cất cánh. Theo quyết định mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải, những hành khách xuất phát từ địa bàn có dịch, vùng phong tỏa, sân bay Tân Sơn Nhất hay Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 có hiệu lực trong 72 giờ. Những trường hợp còn lại cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Có chứng nhận tiêm đủ hai liều vaccine phòng Covid-19, giấy chứng nhận khỏi Covid-19, hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong 72 giờ.

    2. Khai báo y tế
    [​IMG]

    Khai báo y tế là bước sàng lọc ban đầu nhằm đảm bảo môi trường an toàn bên trong sân bay và tàu bay. Với việc khai báo trung thực, bạn đã giúp cơ quan y tế địa bàn nắm bắt diễn biến sức khỏe, lịch trình đi lại, di chuyển của bản thân để theo dõi, hỗ trợ trong tình huống cần thiết. Trong điện thoại của bạn hãy luôn cài đặt sẵn ứng dụng khai báo y tế, di chuyển nội địa để quá trình cung cấp thông tin diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

    Tại một số quốc gia, du khách bắt buộc phải trải qua ít nhất 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh. Chủ động kiểm tra y tế sẽ giúp các chuyên gia sớm phát hiện tình trạng nhiễm bệnh và phòng tránh virus lây lan trong khu cách ly. Ngoài ra, đo nhiệt độ bằng máy quét hay thậm chí thử máu là những thủ tục mà bạn cần phải “làm quen” dần.

    Tại Việt Nam, hành khách cần khai báo y tế bắt buộc khi làm thủ tục hàng không ngay cả với chuyến bay nội địa (theo Công văn 7234/BGTVT-CYT của Bộ Giao Thông Vận Tải).

    Hướng dẫn khai báo y tế trước khi đi máy bay nội địa

    1. Truy cập https://tokhaiyte.vn/

    2. Chọn For domestic move declaration (Khai di chuyển nội địa) | Nhập số điện thoại | Chọn “Nhận Mã OTP”

    3. Nhập mã OTP rồi chọn “Tiếp tục”

    4. Điền thông tin cần thiết vào tờ khai rồi chọn “Gửi tờ khai”
    Lưu ý khi khai báo y tế trước khi đi máy bay nội địa

    • Ngôn ngữ của tờ khai y tế được mặc định là tiếng Việt. Để chuyển sang ngôn ngữ khác, bạn hãy nhấp chọn biểu tượng cờ ở góc trái phía trên màn hình.

    • Nhấp chọn ô “Khai hộ” nếu bạn điền thông tin giúp người khác.

    • Chỉ khai báo y tế trong vòng 24 giờ trước khi chuyến bay cất cánh.

    • Sau khi hoàn tất khai báo y tế, bạn sẽ nhận được mã tờ khai hoặc mã QR. Bạn có thể in hoặc chụp màn hình đã khai báo y tế thành công rồi mang đến sân bay làm thủ tục.
    3. Thường xuyên mang khẩu trang và sát khuẩn
    [​IMG]

    Đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên: Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân đối với mọi người mỗi khi ra đường. Kể cả khi lên máy bay với không gian kín và nhiều người xung quanh, bạn vẫn cần đeo khẩu trang liên tục, đồng thời hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau chuyến bay. Luôn trang bị bên mình nước rửa tay sát khuẩn để sử dụng ngay sau khi chạm vào các bề mặt công cộng tại sân bay và tàu bay.

    Tăng cường diệt khuẩn khoang miệng bằng nước súc miệng: Ngoài khuyến cáo 5K, chuyên gia y tế khuyến nghị người dân tăng cường các biện pháp chăm sóc sức khỏe, ngăn chặn lây nhiễm như súc miệng, bởi khoang miệng là rào chắn bảo vệ đầu tiên ngăn vi khuẩn xâm nhập vào sâu cơ thể. Sử dụng nước súc miệng Listerine ít nhất 2 lần/ngày giúp bạn tăng cường vệ sinh khoang miệng, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa dịch bệnh.

    4. Nói "không" với tiếp xúc khi làm thủ tục
    Máy quét thông tin tự động ngày càng trở nên hiện đại với độ chính xác cao. Trong thời đại công nghệ hiện nay đang phát huy tính ưu việt khi hạn chế tiếp xúc vật lý giữa người và người, góp phần ngăn chặn virus corona lây lan.

    5. Khử khuẩn hành lý
    Khử khuẩn hành lý ngay khi đến nơi lưu trú: Bên cạnh vệ sinh cá nhân, hành lý xách tay hay hành lý ký gửi cũng cần được khử trùng. Quá trình vệ sinh hành lý sẽ được thực hiện bằng công nghệ phun sương, khử tĩnh điện hoặc khử trùng bằng tia cực tím - theo SimpliFlying. Sau đó, hãy tắm và vệ sinh cơ thể bằng nước ấm, đồng thời đi giặt quần áo đã mặc trong hành trình di chuyển.

    6. Chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng
    [​IMG]

    Chủ động thông báo với chính quyền địa phương: Dù có kết quả xét nghiệm âm tính với virus trước giờ khởi hành nhưng không ít trường hợp mắc Covid-19 trong hành trình bay khi vô tình tiếp xúc gần F0. Vì vậy, trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, bạn cần thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K, dùng ứng dụng PC-Covid, hạn chế dừng và tiếp xúc nơi đông người nếu không muốn có nguy cơ trở thành “mầm lây nhiễm” cho những người xung quanh. Hãy chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để nhận được sự theo dõi, hỗ trợ cần thiết từ cơ quan chức năng.

    Tự theo dõi sức khoẻ: Mỗi địa phương trên cả nước có cấp độ dịch khác nhau nên quy định phòng chống dịch cũng khác biệt. Bạn luôn phải tuân thủ và cần nghiên cứu, tìm hiểu quy định cụ thể của địa phương nơi mình sẽ đến. Hãy luôn tự theo dõi sức khỏe sát sao, trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… bạn cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

    Tiêu chuẩn an toàn của một số hãng hàng không trong trạng thái Bình Thường Mới
    1. Vietnam Airlines
    [​IMG]

    • Hành khách được yêu cầu khai báo y tế trước mỗi chuyến bay.

    • Khuyến khích hành khách sử dụng hình thức tự check-in tiện lợi giúp hạn chế xếp hàng ở sân bay.

    • Phòng khách Bông Sen được đảm bảo an toàn vệ sinh nghiệm ngặt.

    • Thảm lên máy bay được xịt khử khuẩn kỹ lưỡng.

    • Phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt.

    • 100% chuyến bay sẵn sàng cất cánh theo tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất.

    • Mỗi ngày, toàn bộ tàu bay được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm và sau mỗi chuyến bay khi có yêu cầu.

    • Trước khi khởi hành, tất cả chuyến bay được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn. Dung dịch khử khuẩn đảm bảo an toàn với sức khoẻ, được Airbus, Boeing và các tổ chức y tế phê chuẩn.

    • Đồ uống đóng chai được sử dụng để hạn chế tiếp xúc nhiều lần.

    • Chuyến bay KHÔNG PHỤC VỤ báo chí và chăn để tránh nguy cơ lây nhiễm.

    • Khăn lau tay có chứa nồng độ cồn 65% giúp kháng khuẩn.

    • Suất ăn trên máy bay được đóng kín, nấu chín. Hoa quả phục vụ nguyên trái.

    • Tai nghe được khử trùng bằng tia cực tím.

    • Xà phòng diệt khuẩn được trang bị trong tất cả các buồng vệ sinh. Tiếp viên thường xuyên khử khuẩn buồng vệ sinh trong suốt hành trình bay.

    • Màng lọc HEPA giúp không khí trên máy bay được vô trùng như trong phòng phẫu thuật.

    • Toàn bộ thiết bị phục vụ được khử khuẩn vào cuối ngày.
    2. Vietjet Air
    [​IMG]

    • Hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước chuyến bay trên trang tokhaiyte.vn và xuất trình thông tin khi làm thủ tục.

    • Hành khách có thể khai báo bằng văn bản giấy tại sân bay.

    • Hành khách cần đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay để đảm bảo sức khoẻ bản thân và cộng đồng.
    3. Bamboo Airways
    [​IMG]

    • Bắt buộc khai báo y tế đối với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

    • Bắt buộc khai báo y tế trên mọi chuyến bay nội địa.

    • Tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn chấp hành nghiêm túc đeo khẩu trang y tế đúng cách khi bay.

    • Tạm thời ngừng phục vụ các suất ăn, chỉ phục vụ nước uống cho mọi đường bay nội địa lẫn quốc tế.

    • Cam kết phun khử trùng tàu bay và phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch COVID-19.
    Dù rằng vẫn còn đang phải “sống chung với COVID-19”, nhưng ManMo tin rằng đại dịch sẽ nhanh chóng qua đi và mở ra nhiều chân trời mới để chúng ta khám phá. Chúng ta hãy “kết bạn” với các quy chuẩn an toàn mới khi đi máy bay để vi vu an toàn và có trách nhiệm nhé! Chúc các bạn có những chuyến bay an toàn!
     

Chia sẻ trang này

Loading...