63 Stravel

Những lỗi sử dụng khiến thùng rác nhanh hỏng có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcukhachsan, 15 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 341 Đọc
  1. Có nhiều người thắc mắc tại sao chiếc thùng rác mới mua về không lâu mà đã bị hỏng. Có thể bạn đã phạm phải những lỗi sử dụng khiến thùng rác nhanh hỏng. Cùng tìm hiểu những lỗi đó là gì để có thể tránh và tăng tuổi thọ cho thùng rác nhé!

    • Lưu trữ quá nhiều rác trong thùng
    Thông thường mỗi thùng rác sẽ có một dung tích quy định. Mức dung lượng này được thiết lập để người dùng có thể ước tính và điều chỉnh lượng rác đã định. Trên thị trường hiện nay đa dạng các loại công suất từ nhỏ đến lớn. Vì vậy người dùng có thể thoải mái lựa chọn mức công suất phù hợp với nhu cầu của mình.

    [​IMG]

    Tùy theo dung tích khác nhau mà thùng rác có thể chứa được lượng rác khác nhau. Ví dụ, thùng rác inox 12 lít sẽ chứa được được khoảng 12 kg rác. Nếu bạn để thùng rác đầy hơn dung tích thực của thùng rác sẽ khiến thùng rác nhanh chóng hư hỏng.

    Hơ nữa, khi thùng rác phải chứa quá nhiều rác so với dung tích cho phép. Nắp thùng sẽ không được đóng kín. Từ đó mùi hôi của rác sẽ phát tán ra ngoài môi trường. Điều này gây ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến những người xung quanh. Ngoài ra, khi chứa quá sức chứa, thùng rác sẽ phải chịu tải trọng lớn hơn quy định. Nếu rơi vào trường hợp này sẽ khiến thùng bị nứt, vỡ và hư hỏng. Lúc này chất thải hoặc nước thải sẽ rơi ra ngoài theo đường nứt gây mất vệ sinh.

    • Không vệ sinh thùng rác thường xuyên
    Thùng rác là nơi để rác thải sinh hoạt hàng ngày nên đây là nơi rất bẩn, chứa nhiều vi khuẩn. Việc không vệ sinh thùng rác thường xuyên không chỉ khiến thùng rác nhanh hỏng. Mà còn khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Điều này cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

    Ngoài ra, việc ít vệ sinh thùng sẽ khiến bụi bẩn, dầu mỡ bám vào các chốt, các bộ phận của thùng. Từ đó khiến các chốt hoạt động không tốt hoặc dễ bị hỏng. Nếu để lâu ngày, thùng rác dễ xuống cấp, xỉn màu dẫn đến không hoạt động được. Đặc biệt đối với thùng rác chân đạp, nếu bạn không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến phần bàn đạp bị kẹt, không mở được nắp.

    [​IMG]

    • Không lót túi vào thùng, làm thùng rác nhanh hỏng
    Khi sử dụng thùng rác nên có lớp lót bên trong thùng để đảm bảo vệ sinh. Cũng như tăng tuổi thọ cho thùng. Nếu không có lớp lót, rác cứng sẽ làm xước và tệ hơn là vỡ thùng. Ngoài ra, rác có tính axit mạnh sẽ khiến bề mặt thùng bị oxy hóa, dẫn đến thùng rác nhanh hỏng.

    [​IMG]

    • Bỏ những đồ đang cháy hoặc có nhiệt độ cao vào thùng rác
    Cấu tạo của thùng thông thường sẽ có 2 phần. Vỏ và lõi của thùng dùng để đựng rác. Các nhà sản xuất thường chú ý đến phần vỏ để làm sao cho đẹp nhất, trau chuốt để bán. Và lớp lõi của vật chứa bên trong sẽ ít được chú ý hơn. Với chất liệu kém, nếu bạn để những vật dụng dễ cháy hoặc những vật có nhiệt độ cao vào bên trong thùng thì lõi nhựa sẽ dễ bị chảy, từ đó khiến thùng rác không sử dụng được.

    [​IMG]

    • Xách cả thùng rác đi đổ
    Nếu thùng có 2 lớp, bạn sẽ tách và lấy lõi của thùng ra để đổ hoặc vệ sinh. Tuy nhiên, có những loại thùng chỉ cấu tạo một lớp và nhiều người đem cả thùng rác đi đổ. Việc này sẽ khiến thùng bị va đập mạnh. Nếu kéo dài sẽ khiến các chốt không còn chắc chắn như ban đầu.

    Vì vậy để thùng rác bền đẹp và dùng được lâu hơn bạn có thể lót một lớp túi bên trong lõi. Vì vậy khi vứt rác chỉ cần xách túi là vứt đi cực kỳ nhanh chóng.

    Trên đây là 5 lỗi thường gặp khiến thùng rác nhanh hỏng. Việc sử dụng thùng rác đúng cách giúp tăng tuổi thọ và độ bền của thùng rác. Vì vậy hãy tránh xa 5 lỗi trên để đảm bảo độ bền cho thùng rác gia đình bạn nhé.

    Nếu bạn có nhu cầu mua thùng rác inox trong phòng, trong gia đình hay trang bị thùng rác tại các khu vực công cộng, đừng quên liên hệ với Hành tinh Xanh - đơn vị cung cấp thùng rác và thiết bị vệ sinh uy tín, giá rẻ nhất trên thị trường. Chúng tôi đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất với giá cả vô cùng cạnh tranh. Hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh theo số hotline 0981228766 - 0912026829 để được hỗ trợ tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...