63 Stravel

Những lời khuyên hữu ích khi đi du lịch Nam Phi

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 30 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 618 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Bất kỳ du khách nào mà đang chuẩn bị hành lý để đi du lịch Nam Phi thì cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần để có thể đối mặt với một cuộc sống và nơi mà mọi thứ đều vô cùng xa lạ đối với bạn. Đầu tiên, thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về Nam Phi gồm: những nền kinh tế, khu vực lịch sử và hãy tham khảo về cuộc sống của người dân tại nơi đây. Tuy nhiên, thì có một số lời khuyên dành cho các du khách nếu như muốn đến Nam Phi sau đây:
    [​IMG]

    1. Đừng nói chuyện với bất kỳ ai bạn là khách du lịch
    Không giống như tại Đông Nam Á và cũng không lành mạnh như là ở châu Âu, nếu như các bạn nói chuyện với người dân địa phương bạn là khách du lịch thì thay vì cảm thông, họ sẽ lợi dụng các bạn. Bạn sẽ chính là mục tiêu của những người xấu bởi vì họ biết các bạn chẳng thể chạy đi đâu được. Vì vậy, cách tốt nhất để có thể hỏi đường đó là bạn hãy hỏi người phục vụ ở trong khách sạn và cảnh sát hoặc là những người bán hàng trong các cửa hàng. Bản đồ chính là vật bất li thân cho sự an toàn của bạn.

    2. Đừng nhận bất kỳ sự giúp đỡ của người dân địa phương

    Đặc biệt là nếu như họ đang cố gắng tỏ ra quá thân thiện bởi vì đây sẽ là mầm mống của một vụ cướp hoặc là gian lận. Thông thường thì họ sẽ đưa các bạn đến những nơi yên tĩnh hoặc vắng vẻ rồi ra vẻ muốn cácbạn chia sẻ một chút của cải cho dân nghèo. Vì vậy, các bạn nên lịch sự cũng như kiên quyết từ chối và hãy cố gắng không gây sự chú ý của người dân địa phương. Tốt hơn hết đó là hãy nhanh chóng tới những khu vực an toàn như trung tâm mua sắm hoặc là sở cảnh sát. Hãy kiểm tra bản đồ tại những trạm cảnh sát ở trong thành phố cùng với những nơi mà các bạn dự định sẽ đến.

    3. Không được đeo các phụ kiện đắt tiền (đồng hồ, máy ảnh, trang sức...)

    Mọi thứ cần phải được để lại trong khách sạn cũng không hợp lý bởi vì cướp trong khách sạn cũng chính là hiện tượng phổ biến đặc biệt đó là trong thời gian cao điểm mùa du lịch. Lý tưởng nhất là các bạn đừng nên mang theo mình các đồ vật giá trị nhưng nếu như các bạn đã mang theo thì nên gửi chúng tại quầy lễ tân khách sạn hoặc là phải cất thật kỹ trong phòng.

    4. Không được rút tiền từ máy ATM vào ban đêm

    5. Không được để tiền mặt ở túi sau

    6. Không đi một mình tới những điểm tham quan

    7. Không xem tivi tại màn hình lớn ngoài phố

    8. Không được thuê xe ô tô hoặc là taxi dù
     

Chia sẻ trang này

Loading...