63 Stravel

Những loại cây trồng đuổi muỗi côn trùng trong nhà hiệu quả mùi thơm dễ chịu

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 2 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 353 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    tại sao cây trồng đuổi muỗi được?
    Phân tử mùi tỏa ra trong khoảng các loại cây cảnh tác động mạnh và khiến hệ thống định vị của loài muỗi bị mất phương hướng không thể xác định vật chủ để đốt/hút máu ở nơi nào. Chính bởi vậy nên ruồi muỗi kiến hay sâu bọ rất ghét mùi cay nồng tỏa ra từ cây trồng trong gia đình. Khi thấy không thể kiếm ăn được, chúng sẽ rời bỏ và không dám bén mảng gần nhà bạn nữa. Đấy cũng là lý do mà bạn cần trồng một đôi cây đuổi muỗi trong nhà, trong phòng ngủ, phòng khách hay khu vực ban công vừa hiệu quả lại sở hữu tác dụng để thư giãn và cả thêm gia vị cho bữa ăn thêm thơm thơm nữa.

    Đọc thêm: cách sửa quạt mini cầm tay

    1. Phương pháp đuổi muỗi bằng cây hương thảo
    Loài thực vật sở hữu khởi thủy từ Châu Âu này không những đóng vai trò cây cảnh mà còn là một dòng gia vị trong chế biến thức ăn. Bên cạnh đó, ít người biết đây cũng là một loài cây trồng đuổi muỗi và diệt sâu bọ rất hữu hiệu. Bạn với thể trồng 1 chậu hương thảo nhỏ trong phòng ngủ, phòng khách, hoặc đặt tại ban công, cửa sổ, muỗi sẽ tuyệt nhiên ko bao giờ bén mảng lại gần!

    [​IMG]

    2. Đuổi muỗi bằng cây sả như thế nào
    Sả chắc hẳn là 1 gia vị rất thân thuộc đối mang những bà nội trợ. Thế nhưng loài thực vật cũng là 1 trong các dòng cây trồng đuổi muỗi phải chăng nhất nữa ấy. Mùi hương trong khoảng tinh dầu của sả giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nhưng lại khiến cho lũ muỗi khó khăn trong việc xác định vị trí của con người để tấn công. Loài cây này cũng rất dễ trồng, bạn tưới nước cho chúng khoảng 3 lần/tuần là được. Ngoài tiêu dùng các cây đuổi muỗi này còn cách nào khác? Tham khảo thêm các cách xua đuổi sâu bọ trong nhà này nhé.

    3. Cây hoa oải hương (hoa lavender) đuổi muỗi
    Cây oải hương thường được xem là quân thù và là loại “thuốc xẹp muỗi” đáng sợ sở hữu loài muỗi. Loài hoa này sở hữu nguyên cớ từ Pháp, mang hương thơm nhẹ nhàng, tạo cho bạn cảm giác thoả thích và dễ chịu. Bên cạnh đó, chúng còn với tác dụng giúp an thần, giảm găng tay và ngủ ngon hơn. Và hoa oải hương cũng cùng lúc là kẻ thù của muỗi, nơi nào mang hoa oải hương thì muỗi và các dòng côn trùng gây hại tuyệt đối sẽ không dám tới sắp. 1 Bình hoa oải hương đặt trong phòng ngủ sẽ là bí quyết đuổi muỗi an toàn và hiệu quả. Hoặc trong bài 23 thuốc ké chống muỗi an toàn cho trẻ nhỏ, bà bầu cũng có dòng tinh dầu thơm thơm bạn với thể tham khảo nhé.

    4. Cây trồng đuổi muỗi ngũ gia tị nạnh
    Đây là 1 cái thực vật an toàn và bỗng dưng với mùi thơm dịu nhẹ. Trong trang hoàng nhà cửa, ngũ gia tị nạnh thường được dùng khiến cây trồng trong nhà hoặc dùng trang hoàng cho văn phòng, bàn khiến việc. Ít người nào biết rằng, cây ngũ gia tị nạnh còn là vị thuốc quý giúp chữa những căn bệnh như đau nhức xương khớp, đau bụng, hư nhược thần kinh… có một lưu ý nhỏ là cây sẽ hấp thu oxy và thải ra khí CO2 vào buổi tối, vì vậy bạn nên giảm thiểu đặt chúng trong phòng ngủ hoặc trồng quá đa dạng trong nhà.

    5. Cây bạc hà xua đuổi muỗi
    Hãy thử đặt 1 chậu cây bạc hà trên bàn hoặc cạnh cửa sổ, hoặc trang hoàng ban công, bạn sẽ không còn thấy bóng vía của một con muỗi nào cả! Không chỉ là 1 mẫu rau thơm, loài thực vật này còn được tiêu dùng như 1 mẫu thảo mộc chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

    Cây tỏa ra tinh dầu sở hữu mùi hương dễ chịu đối mang con người, nhưng song song sở hữu tác dụng đuổi muỗi và một số dòng côn trùng khác. Cùng lúc, nếu bạn không muốn thực hành những cách diệt gián dơ nhà thì hãy nhớ đến mẫu cây bạc hà này nhé. Mẫu cây này sẽ làm lũ gián. Muỗi nhà bạn chùn bước và biến mất hoàn toàn.

    Bài viết liên quan: cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

    Thêm một tác dụng bất ngờ trong khoảng loài cây trồng đuổi muỗi này sẽ giúp ích phần lớn khi bạn bị chúng đốt nữa đấy. Chỉ cần chà xát 1 ít lá bạc hà trực tiếp lên da sẽ làm vết đốt ko còn gây ngứa ngày khó chịu nữa. Điểm cộng tiếp theo là mùi bạc hà nồng nồng thơm thơm là sự bổ sung tuyệt vời cho món salad cuối tuần thêm ngon mồm dễ ăn. Mẹo dân gian này khá giống mang phương pháp đuổi muỗi bằng dầu gió và nước ấy.

    6. Cây cảnh đuổi muỗi nhất mạt hương
    Hay còn có tên gọi khác là sen đá lá thơm, là 1 loài thực vật mọng nước. Đây cũng là loài cây trồng đuổi muỗi khi tỏa ra mùi hương khiến chúng “một đi không trở lại” nhưng khôn xiết dễ chịu sở hữu con người. Mùi hương loài cây này giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, đầu óc trở thành thảnh thơi. Sen đá lá thơm được xếp vào các mẫu cây trồng trong nhà rẻ nhất vì với đặc tính dễ nuôi trồng, ưa bóng râm và lớn mạnh nhanh chóng.

    7. Cedars (Thuja)
    Cây dễ sống, mang thể vững mạnh ở đa dạng điều kiện môi trường khác nhau. Trái ngược lại có những cây cảnh xua đuổi ruồi muỗi ở trên. Các loài sâu bọ lại đặc biệt thích trú ẩn nói quanh cây tuyết tùng này bởi bóng râm và trốn tránh được kẻ thù khác. Do vậy, mẹo diệt muỗi đơn thuần là bạn chỉ cần lắp thêm một dòng đèn quạt hút hoặc lưới điện để tận dụng lợi thế này nhé.

    Xem thêm các món đồ công nghệ trung quốc tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...