63 Stravel

Những kỹ năng cần có của một Marketer

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi baongocagency, 6 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 304 Đọc
  1. baongocagency

    baongocagency Member

    [​IMG]

    Những kỹ năng cần có của một Marketer​


    Cũng như bất kỳ ngành nào, để có thể thể đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, người học Marketing còn phải tự nghiên cứu để bổ sung cho mình một số kỹ năng quan trọng như:


    Khả năng thích nghi và linh hoạt

    Những vấn đề bất ngờ cũng như tác động từ môi trường khiến phải thay đổi phương án kinh doanh được xem là vấn đề hàng đầu mà người làm Marketing sẽ luôn gặp trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, những Marketer chuyên nghiệp không chỉ cần phải có khả năng thích ứng cao để có thể linh hoạt, bình tĩnh trong việc xử lý tình huống mà còn phải biết biến những tình huống này thành lợi thế cho bản thân.


    Quan sát và lắng nghe

    Nắm bắt được tâm lý khách hàng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu giúp bạn có thể thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả. Để có thể làm được điều này, các Marketer sẽ phải có khả năng quan sát và lắng nghe để có thể nắm rõ được mong muốn và nguyện vọng của khách hàng. Đồng thời, tạo mới hoặc cải tiến những sản phẩm tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường.


    Nhiệt tình và sáng tạo

    Bên cạnh đó, để trở thành một chuyên gia Marketing bạn cũng cần phải có sự nhiệt tình và sáng tạo không ngừng. Bởi để có thể làm được một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn không chỉ phải nhạy bén nắm bắt xu hướng thị trường mà còn cần có những ý tưởng táo bạo để có thể đột phá. Việc chấp nhận rủi ro, những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thực hiện kế hoạch cũng là một trong những yếu tố cơ bản quyết định sự thành công của doanh nghiệp.


    Kỹ năng giao tiếp

    Khả năng giao tiếp cũng được đánh giá là kỹ năng vô cùng cần thiết đối với các Marketer. Bởi không chỉ phải làm việc với những đồng nghiệp trong công ty, bạn còn cần phải biết cách linh hoạt điều chỉnh hành vi phù hợp để có thể trao đổi, tiếp xúc với khách hàng cũng như đối tác.


    Bên cạnh đó, trong cuộc đối thoại, các Marketer còn cần phải tạo được câu chuyên và dẫn dắt khách hàng, chạm đến cảm xúc và kích thích nhu cầu mua sắm. Tạo cho họ cảm giác mong muốn sở hữu sản phẩm/dịch vụ của bạn.


    Kỹ năng làm việc nhóm

    Sự thành công của một chiến dịch Marketing không thể xuất phát từ chỉ một người mà nó đòi hỏi sự đóng góp của cả một tập thể. Vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả được xem là điều bắt buộc đối với mọi người làm Marketing.


    Không chỉ phải phối hợp với các thành viên trong team của mình, các Marketer còn phải biết cách thảo luận với các bộ phận khác để có được một cái nhìn tổng quát từ đó định hướng kế hoạch tiếp thị và thực hiện nó một cách tốt nhất.


    Kỹ năng sale

    Không chỉ đòi hỏi phải có ở những nhân viên Sales, Sale còn là kỹ năng cực kỳ cần thiết của người làm Marketing. Bởi họ phải có khả năng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng ngay cả khi họ không có ý tưởng mua chúng từ ban đầu.


    >>>Xem thêm Dịch vụ marketing tphcm
     

Chia sẻ trang này

Loading...