63 Stravel

Những khu di tích lịch sử, văn hóa nên tới ở Singapore

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 11 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 222 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Du lịch Singapore ngoài việc tham quan những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á và châu lục thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các khu di tích lịch sử, văn hóa của quốc đảo sư tử biển này để có thể hiểu rõ hơn về một đất nước đa sắc tội, đa văn hóa. Cùng Air Go tham quan những khu di tích lịch sử, văn hóa ở đất nước sạch nhất thế giới. Đi tour du lịch Singapore sẽ là chuyến hành trình dẫn bạn tìm đến các địa danh cổ xưa vang bóng một thời mà bất kỳ du khách nào cũng muốn quay lại lần hai.

    Khám phá các khu di tích cổ ở đảo quốc sư tử
    Nhà thờ hồi giáo Sultan Mosque
    Đền thờ Sultan (Sultan Mosque) là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đang du lịch ở Singapore. Có đến 14,9% dân số Singapore theo đạo hồi, chính vì thế nơi đây cũng là địa điểm cầu nguyện của nhiều người theo đạo Hồi. Là trung tâm văn hóa của đạo Hồi ở Singapore nhà thờ tôn giáo này được xây dựng vào năm 1824 dưới thời vua Husein- vị vua Hồi giáo đầu tiên tại Singapore. Sau dịp kỷ niệm 100 năm của nhà thời người ta xây dựng thêm những tòa tháp và hàng rào lớn theo lối kiến trúc Denis Santry để hoàn thiện nhà thờ.

    [caption id="attachment_23081" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Công trình có vẻ ngoài hào nhoáng và nổi bật.[/caption]
    Nhà thờ đậm chất kiến trúc Hồi giáo. Sultan Mosque được xây dựng với mái vòm đồ sộ và có hội trường cầu nguyện rất rộng lớn có sức chứa lên đến 5.000 tín đồ, trong khi phần đế mái vòm của nhà thờ Hồi giáo cũng có thể được tiếp cận, được tạo thành từ hàng trăm chai thủy tinh do các tín đồ quyên góp trong quá trình tái thiết tòa nhà.

    Đền Thờ Thian Hock Keng
    Ngôi đền lịch sử được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển của Trung Quốc với các cột và tác phẩm điêu khắc rồng.

    Theo truyền thuyết, bà Thiên Hậu sinh vào khoảng năm 960, dưới triều Tống. Tương truyền, bà có thể đứng giữa biển, hướng dẫn tàu bè đến nơi an toàn, đặc biệt giữa mưa bão hoặc khi thời tiết xấu. Theo năm tháng, Đạo giáo, những tín đồ khác suy tôn bà - thần bảo trợ của ngư dân cùng với những người đi biển. Vì thế, nhiều du khách thường thỉnh một pho tượng nhỏ của bà Thiên Hậu tại bất kỳ cửa hàng quà lưu niệm tại Singapore nào để làm vật bảo an của riêng mình.

    [caption id="attachment_23122" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Đền Thờ Thian Hock Keng[/caption]
    Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1839 với sự hỗ trợ của những nhân vật xuất chúng trong cộng đồng người Phúc Kiến, như mạnh thường quân Tan Tock Seng. Thian Hock Keng Temple được làm chủ yếu bằng đá, ngói và gỗ. Và có một điều đặc biệt sẽ gây ấn tượng với du khách là mọi chi tiết của chùa đều được lắp ghép bằng thủ công mà không cần dùng đến một chiếc đinh thép nào.

    Đền Sri Mariamman
    [caption id="attachment_23123" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Đền Sri Mariamman[/caption]
    Đền Sri Maramman là ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore. Đền mang ảnh hưởng sâu sắc của nền kiến trúc Nam Ấn với biểu tượng ngọn tháp đặc trưng cho lối kiến trúc chùa triền. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1827 với vật liệu hoàn toàn bằng gỗ cây dừa nước, và được khôi phục dựng dựng lại bằng gạch kiên cố năm 1834. Đền thờ nữ thần Mariamman – nữ thần nổi tiếng với quyền năng có thể chữa khỏi mọi loại bệnh dịch của nhân loại. Được trang trí vô cùng công phu trần tháp được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật về các vị thần và kẻ thù trong thần thoại. Đền Sri Maramman được ghi nhận là công trình lịch sử quốc gia.

    Nhà tù Changi
    Nhà tù Changi nằm trên đường Changi, thuộc bờ Đông Singpore. Đây là di tích do người Anh xây dưng vào năm 1927, sau đó được người Nhật sử dụng làm nơi giam giữ khoảng 70.000 tù binh trong Thế chiến thứ II. Cho đến nay, nơi đây vẫn được sử dụng làm trại giam nhưng cũng là một địa điểm tham quan nổi tiếng dành cho những ai muốn tìm hiểu đời sống khổ cực của các tù binh thời chiến.

    [caption id="attachment_23124" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Nhà tù Changi[/caption]
    Bên trong Nhà tù Changi có hai công trình phụ là nhà thờ và nhà bảo tàng mở cửa cho khách tham quan từ 10:00 đến 17:00 (trừ Chủ nhật). Khi đến đây, du khách sẽ phần nào cẩm nhận được cuộc chiến tàn khốc mà người dân đã phải trải qua trong chiến tranh.

    Chợ Lau Pa Sat
    Khu ẩm thực Lau Pa Sat Singapore hay còn gọi là Chợ Telok Ayer, được xây dựng vào thế kỷ 19, tọa lạc ngay tại trung tâm của thành phố với hình dạng bát giác rất riêng biệt. Nổi bật với sự khác biệt không giống với tòa nhà nào trong khu vực. Công trình này ban đầu do kiến trúc sư người Anh – George Coleman thiết kế. Đây cũng là vị kiến trúc sư đã thiết kế nên nhiều công trình nổi bật khác tại Singapore. Ngay từ thời thuộc địa xa xưa và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Nổi bật như công trình Tòa nhà Quốc hội cũ (Old Parliament House).

    [caption id="attachment_23125" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Chợ Lau Pa Sat[/caption]
    Được khai trương vào năm 1925 khu chợ là chuỗi dài những của hàng ăn uống với những món đặc trưng của người Singapore như thiệt xiên nướng satay với hải sản nướng. Vào thời kỳ hưng thịnh khu chợ được mở rộng tới tận biển để phục vụ các thương gia. Nhưng do kết cấu của chợ là sàn gỗ đơn giản không thể chịu được sự tàn phá của thời gian mà chợ được xây dựng lại vào năm 1836. Chợ Pa Sat là một thiên đường ăn uống và được công nhận là công trình kỷ niệm quốc gia vào năm 1973. Tới thăm khu chợ này đập vào mặt bạn là kiến trúc vô cùng độc đáo hình bát giác. Chợ hoạt động 24/24 cũng là điểm lý thú, hấp dẫn cho khách du lịch bốn phương.

    Với danh sách những khu di tích lịch sử, văn hóa ở Singapore cần tới ở trên, hi vọng các bạn sẽ bổ sung thêm cho mình những địa điểm tham quan thú vị tại đảo quốc sư tử. Nếu có dịp tour du lịch Singapore cùng người bạn đồng hành Air Go, du khách đừng quên ghé đến những địa điểm lịch sử, văn hóa nổi tiếng này nhé! Chúc du khách có một chuyến đi với nhiều điều thú vị!
     

Chia sẻ trang này

Loading...