63 Stravel

Những khoảnh khắc đẹp được nữ y tá chụp lại trong lần đi điều trị bệnh nhân tại Châu Phi

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 21 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 435 Đọc
  1. Những bức ảnh hiếm hoi nhưng cho ta nhiều suy nghĩ và trải nghiệm về cuộc sống của người dân Châu Phi đúng không nào các bạn.

    American Cohan Zarnoch, 54 tuổi, đã vừa làm việc vừa đi du lịch với nhiều tổ chức phi lợi nhuận trong 12 năm qua. Cô chụp những bức ảnh ngoạn mục về các bộ lạc ở các quốc gia châu Phi bao gồm Ethiopia, Rwanda, Namibia và Morocco. Bà mẹ 4 con giải thích rằng, tình yêu nhiếp ảnh của cô bắt đầu khi cô mới 15 tuổi, sau khi cô được tặng chiếc máy ảnh phim đầu tiên và niềm đam mê tiếp tục đến khi cô trưởng thành.Xem Thêm :

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cohan Zarnoch chụp những hình ảnh này ở Ethiopia.


    [​IMG]
    Cohan thường đi du lịch một mình, cảm thấy châu Phi tuyệt vời vì luôn có thứ gì đó để chụp.


    Tuy nhiên, Cohan, người vừa trở về nhà từ New York sau khi phục vụ ở tuyến đầu chống dịch trong một bệnh viện chăm sóc bệnh nhân Covid-19, cho biết, cô đã từ bỏ sở thích chụp ảnh của mình trong nhiều năm do công việc y tá và bận chăm sóc các con. Cô giải thích: "Tôi cảm thấy trách nhiệm lớn hơn niềm đam mê trong một ngày khi tôi đi du lịch với một nhóm truyền giáo y tế và họ yêu cầu tôi chụp một số bức ảnh vì tôi có máy ảnh bên mình.

    Nhiếp ảnh gia thông thường không thể tham gia cùng họ và họ cần những bức ảnh cho những nỗ lực gây quỹ của họ. Từ đó, tôi trở thành nhiếp ảnh gia của họ cho mọi chuyến đi và nó mở rộng ra nhiều khu vực với sứ mệnh của họ trên khắp thế giới".

    12 năm sau, Cohan vẫn làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận và y tế, thường xuyên đi du lịch một mình, đến thăm và chụp ảnh các bộ lạc trên khắp châu Phi. Nhiếp ảnh gia này đã có tác phẩm được xuất bản trên tạp chí Africa Geographic.

    Cô cho biết, lục địa này "luôn luôn là tiếng gọi của mình" và đó là quê hương của "những người thú vị và đáng yêu nhất hành tinh". "Bản chất họ không hung dữ, họ tuân thủ văn hóa thời đại của họ và cho phép tôi tiếp cận.", cô nói thêm.

    [​IMG]
    Cohan đã chụp bức ảnh này ở Ethiopia. Cô đặc biệt sự ngây thơ của những đứa trẻ.


    [​IMG]
    Cô thường chụp hàng giờ liền để tìm sự tương tác hoặc cảm xúc.


    [​IMG]
    Với Cohan, châu Phi có "những người thú vị và đáng yêu nhất hành tinh".


    "Đó là một nơi tôi được chấp nhận không phải bởi các điều kiện, mà chỉ là một ai đó trong thời điểm đó. Tôi không phải giải thích, biện minh hay bào chữa vì họ không phán xét. Họ nhắc nhở tôi rằng, sự phán xét không cần thiết khi sự kết nối mới là quan trọng.", cô chia sẻ

    Nói về bí quyết đằng sau việc chụp những bức ảnh ngoạn mục của mình, Cohan cho biết: "Quá trình của tôi rất đơn giản. Tôi mỉm cười và kết nối với các em bé lúc đầu, việc đó làm cho các bà mẹ hiểu rằng tôi tôn trọng và thích ở bên con cái của họ.



    Sau khi kết nối được thực hiện, họ tiếp tục làm việc và tôi đứng bên cạnh cho đến khi tôi biết họ cảm thấy thoải mái với sự hiện diện của tôi. Tôi mang theo 2 máy ảnh, một ống kính dài, một ống kính ngắn và khi tôi cảm thấy họ thoải mái với máy ảnh, tôi bắt đầu chụp bằng cả hai".

    Cohan cũng kể rằng bọn trẻ nắm tay cô và cô chơi với lũ trẻ, đôi khi cho chúng xem những bức ảnh cô đã chụp. Nhiều đứa trẻ chưa bao giờ nhìn thấy máy ảnh trước đó vì thậm chí các bộ lạc này không có một chiếc gương nào.


    [​IMG]
    Cohan: "Quá trình của tôi rất đơn giản. Tôi mỉm cười và kết nối với trẻ em".


    [​IMG]
    Cohan hiện đang chuẩn bị cho một triển lãm 150 - 200 tác phẩm tại một bảo tàng ở Rome.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cohan mong mang lại hy vọng và tiếng nói cho những người chưa tìm thấy bản chất thật thà của họ.


    Cô kể: "Điều tuyệt vời ở châu Phi là luôn có thứ gì đó để chụp. Tôi có thể đi bộ sau chuyến đi kéo dài một tuần với 5.000 bức ảnh về bản chất con người thuần khiết nhất đang tồn tại". Lý giải về cảm hứng đằng sau những hình ảnh của mình, Cohan nói: "Trong những chuyến đi của tôi, tôi đã có cơ hội chụp hình hàng ngàn người, tất cả đều là nguồn cảm hứng cho tôi.

    Cohan cho biết, những hình ảnh yêu thích của cô là "những người có thể nói thông qua biểu cảm và cảm xúc của họ". Cô cho rằng "tình yêu là một biểu tượng phổ quát xuyên biên giới và nó mang lại niềm vui cho một thế giới quá nhiều tổn thương".

    Nhiếp ảnh gia từng đạt giải thưởng này cho biết, cô đặc biệt bị thu hút bởi phụ nữ và trẻ em và thích chụp "sự ngây thơ của một đứa trẻ và quan điểm của chúng về thế giới xung quanh chúng". Cô nói: "Phụ nữ có con thể hiện rất nhiều tình yêu và sự cam kết với con đến nỗi nó làm tôi bất ngờ!".

    [​IMG]

    [​IMG]

    "Phần hay nhất của chụp ảnh là trải nghiệm và kết nối với mọi người trên đường đi. Mỗi người đều có một câu chuyện, nhưng chúng ta phải xem và nghe câu chuyện đó để nó có thể được ghi lại trên ảnh.", nữ nhiếp ảnh gia bày tỏ.

    Nói về một kỷ niệm trong các chuyến du lịch mà cô đặc biệt yêu thích, Cohan kể có lần cô được mời ở lại với bộ lạc Himba, những người được coi là cư dân bán du mục cuối cùng của đất nước Namibia. Cohan hiện đang chuẩn bị cho một buổi triển lãm 150 - 200 tác phẩm của mình tại một bảo tàng ở Itaia.

    Nguồn : http://chuonggoiyta.vn/khach-hang/n...khac-tuyet-dep-tai-cac-nuoc-chau-phi-173.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...