63 Stravel

Những hướng dẫn về thực trạng nguyên nhân and một số giải pháp cho vấn nạn hàng nhái

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 16 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 390 Đọc
  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Member

    Chuyện hàng chưa kiểm định, hàn kém chất lượng đã diễn ra trong cuộc sống thường ngày của bạn rất rất lâu, thậm chí Giờ đây hình như xã hội còn vừa ý sống chung cùng nó vậy. Nhưng vấn đề đề ra tiếp sau đây chẳng những là việc sử dụng hàng tốt hay xấu, chất lượng hay không mà đó còn là thu nhập tâm của người bán hàng, là sự chân thực của những người quảng bá. Nếu “hàng thật” là những dòng sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng, đã được những nền tảng, doanh nghiệp marketing đăng kí, được đảm bảo qua các bước phê duyệt thì hàng chưa kiểm định, giả mạo là những hàng hóa không có giá trị dùng, công dụng; có giá trị dùng, tác dụng không đúng cùng xuất xứ bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa; có giá trị dùng, công dụng không đúng cùng giá trị sử dụng, công dụng đã công bố hoặc đăng ký.
    tại VN, chuyện làm giả làm nhái & ăn trộm bản quyền, dường như đã thành chuyện hằng ngày, đến mức, người ta không cảm thấy xấu hổ gì cả khi lao động đó. Có lần tôi đi sắm tương bần, đã được nhắc trước là mua tại hiệu Bà Già, chỗ đây là ngon nhiều người biết đến. Thế nhưng, khi tới nơi, thì thấy cả một tuyến phố, cửa hiệu nào thì cũng treo biển Bà Già, hoa hết cả mắt. Sau cùng, tôi bắt gặp ra có 1 cửa hàng treo biển Bà Già Đừng Nhầm and đưa ra quyết định rẽ vào. Trong đấy, tôi gặp một bà già trông rất đẹp lão, khi được hỏi vì sao cửa hàng của bà treo biển lạ thế, bà nói là vì khi bà treo biển Bà Già, ngay lập tức những nhà khác cũng treo biển Bà Già. Cùng bất đắc dĩ, bà treo thêm chữ Đừng Nhầm để nhận biết cùng các nhà khác. Nhưng mà tôi đồ rằng, một ngày nào đó, cả tuyến phố sẽ đầy ắp các biển Bà Già Đừng Nhầm, chẳng khác nào yêu quái đội lốt Tôn Ngộ Không để lừa gạt Đường Tăng. Bao nhiêu cá nhân, công ty nước ta đã phải đắng cay sống chung với lũ, hay là thay tên đổi họ, hay là rút cục đã bị chèn xay bởi chính các kẻ làm giả, làm nhái, vì không đủ sức để bảo vệ bản quyền của tôi. Có người làm thật, mà rút cục không đủ to mồm, không đủ tiền hay không đủ quan hệ, còn bị đổ oan cho là làm nhái. Thực chất, việc làm nhái không chỉ không tốt cho những người làm thật, mà không tốt cho chính người làm nhái nữa. Tôi nghĩ rằng, nếu thực sự đam mê, tìm tòi & tiến tới với con đường của tôi, thì ai rồi cũng có thể có thể tìm ra một cái gì đấy riêng, độc đáo, khác biệt, and đều đều có đóng góp một điều gì đó cho xã hội. Bởi vì tri thức hay chân lý hay phương án hay kĩ thuật hay dòng sản phẩm, là không có giới hạn, dù hàng nghìn người cùng đeo đuổi & tìm kiếm đi chăng nữa, cũng không khi nào rất có thể hết được. Thế nhưng, quen cùng việc làm nhái làm giả, người ta dần dần trở nên lười nhác, không chịu đào sâu suy đoán, đánh mất ham muốn and bản sắc, ở đầu cuối không lúc nào dám tiến tới với con đường của mình, chính vì như thế cũng khó rất có thể tạo nên một chiếc gì đó quả thật thâm thúy, thực sự chất lượng. Cái gì không thật sự thâm thúy và chất lượng, thì chỉ rất có thể thu hút người ta lúc khởi đầu, lừa bịp người ta trong giây phút chứ khó đều có phát triển 1 cách bền vững được. Người làm giả làm nhái, tưởng là hoàn toàn có thể đạp lên trên đối thủ cạnh tranh, hóa ra lại đang giết chết chính mình.Rồi người mua mặt hàng hoặc tiếp thu trí thức thì lại càng thiệt hại hơn nữa, như bị lạc vào ma trận, dẫn tới đánh mất tin tưởng vào những giá trị chân chính, đánh mất tin cậy vào con người. Đồ dùng đánh mất hoàn toàn có thể mua lại, tiền bạc đánh mất có thể kiếm lại, nhưng lòng tin bị mất thì không khi nào tìm lại được. Trộm nghĩ, đã tới lúc bạn nên chung tay để loại bỏ vấn nạn này, từ các chế tài xử phạt, thu nhập tâm của những người quảng cáo cho tới ý thức của người tiêu dùng. Hãy để xã hội trở thành tân tiến hơn, tối tân hơn khi không còn tồn tại tình trạng hàn kém chất lượng, hàn kém chất lượng..
    [​IMG]
    thực trạng giả mạo giả mạo tại việt nam
    hàng chưa kiểm định đều có do một gia đình, một C.ty hoặc một số đối tượng liên hiệp sản xuất ra. Hoàn toàn có thể dẫn ra vài vụ điển hình như: (1) Vụ buôn Bán rượu ngoại giả của “trùm rượu giả” Nguyễn Văn Hữu trong phường 3 – quận 8 – Thành Phố Hồ Chí Minh cùng mưu mô là pha rượu lúa mới với nước Màu sắc rồi đem trộn cùng rượu ngoại. (2) Vụ Trần Thị Bạch Linh, chủ đơn vị kinh doanh tư nhân Linh Sâm – tỉnh nghệ an, chế tạo rượu ngoại giả với mẹo nhỏ pha chế dùng một nửa rượu Brandy pha cùng 1/2 rượu ngoại rồi đóng chai, dập nút và dán tem nhập khẩu mang đi tiêu thụ. (3) Vụ chế tạo phân bón giả quy mô lớn ở huyện Thuận An - bình dương, do một số đối tượng liên hiệp thực hiện bằng cách sử dụng vật liệu, cát, muối & bột màu đóng vào bao (loại 50kg), giả nhãn hiệu phân Kali, lân… mang theo tiêu thụ thiết yếu tại Bình Phước, Đăk nông, Đăk lăk. (4) Vụ Mai technology đứng ra tổ chức chế tạo, buôn Bán thuốc chữa bệnh, phòng bệnh giả. Đáng lo ngại là vận tốc công nghiệp hoá quá nhanh đã đẩy nông dân vào việc mất đất hoặc vào cảnh nông nhàn nhiều hơn nữa. Từ đấy bọn đầu nậu, nhà buôn tới lôi kéo đội ngũ này đi làm việc hàng giả, hàng chưa kiểm định.
    đáng chú ý là sự xuất hiện nền công nghiệp sản xuất hàng hoá của China. Hầu hết tại lĩnh vực nào, ở tất cả những chủng loại hàng hoá từ cao cấp đến rẻ tiền, China đều làm nhái được cùng hình thức, kiểu dáng giống y hàng chính hãng. Theo Cục chiếm hữu trí óc thì hành vi nhái những nhãn hiệu còn được đưa vào nhái trên cả dòng sản phẩm không liên quan đến nhãn hiệu thật. Như Honda hiện nay đang bị một số công ty nhái để đặt tên cho mũ bảo hiểm hoặc cả hàng may mặc, dòng sản phẩm mà hãng Honda không hề kinh doanh.
    Nguyên nhân dẫn tới vấn đề hàn kém chất lượng, hàng nhái
    Nguyên nhân Sở dĩ hàng giả, hàng chưa kiểm định ngày càng phát triển là do siêu doanh thu thúc đẩy, lôi kéo một số đối tượng tham lam vô độ. Một sản phẩm làm giả đều có đưa lại doanh thu gấp 5, gấp 10 lần, do đó họ bỏ mặc lương tri, không hề tính toán gì đến mối đe dọa cho những người tiêu sử dụng và xã hội. Mặt khác, tâm trạng chung của người tiêu sử dụng là thích sử dụng hàng ngoại, ham rẻ, đây là nhân tố tiếp tay cho hàng giả, hàng fake có những nơi lưu hành tiện dụng. Hơn nữa, người tiêu sử dụng thường thiếu cẩn trọng & ít có thông tin về mặt hàng nên khó biết được mặt hàng thật – giả nếu chưa sử dụng. Song một nguyên nhân hết sức đặc biệt, theo nhận xét của “chính những người trong cuộc” là do luật pháp luật pháp về thực thi quyền chiếm hữu trí tuệ chưa được thực hiện khá đầy đủ, đặc biệt là về pháp luật xác thực hành động và quy trình giấy tờ thủ tục pháp luật trong khoảng thời gian kiểm tra.
    Theo Chi cục quản trị thị trường, một chiếc khó nữa là giấy tờ thủ tục về giám định and chung quy vi phạm, hồ sơ khiếu nại & trách nhiệm kiểm tra xử lý. Về giám định, sau khi Cục chiếm hữu trí óc không còn chức năng thẩm định mà chỉ có ý kiến kỹ năng tay nghề khi cơ quan trưng cầu thì khi một vấn đề phát sinh là kết quả thẩm định do C.ty cung cấp cho cơ quan thực thi có được xem là chứng cớ pháp luật hay chỉ là một tài liệu đọc thêm. Hồ sơ khiếu nại cũng chính là vấn đề tranh cãi bởi chưa tồn tại chỉ dẫn cụ thể thế nào là hồ sơ hợp lý & rất đầy đủ. Các văn bản chỉ dẫn Luật sở hữu trí óc về vấn đề này cũng chưa thực sự rõ ràng khiến C.ty cũng vô cớ cụ thể để chuẩn bị hồ sơ khiếu nại. Điều đó gây không ít gian nan cho những cơ quan thực thi ở việc thụ lý hồ sơ trước lúc ra quyết định kiểm tra. Thẩm quyền kiểm tra, giải quyết cũng là vấn đề hết sức bức xúc của lực lượng quản lý thị trường để đảm bảo xử lý nghiêm minh, triệt để, nánh tình trạng kiểm tra giải quyết tràn lan, tuỳ tiện gây tác động xấu đến thị trường. Giấy tờ thủ tục hành chính ở thanh tra, kiểm tra rườm rà không hợp lý, có khi trang bị được thủ tục thì đối tượng làm hàng giả đã phi tang, biến mất. Vấn đề giám định cũng không có nguồn ngân sách đầu tư, phương tiện giám định thiếu, lạc hậu dẫn đến thời gian giám định không đảm bảo vì phải gửi ra nước ngoài giám định. Các hành động xâm phạm làm giả mạo lại pháp luật chỉ bao giờ vượt quá giá trị 30 triệu đồng trở lên mới bị xử lý hình sự theo luật như hiện nay là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe.
    Một số giải pháp chống hàn kém chất lượng, hàng nhái
    Theo kiến thức từ các nước cho biết vai trò nhập cuộc của đơn vị kinh doanh – chủ sở hữu quyền sở hữu trí não ở thực thi là rất đặc biệt. Luật sở hữu trí óc của việt nam cũng đã pháp luật đây chẳng những là quyền mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp trong công tác, phối hợp và hợp tác với những cơ quan quy định. Sự liên minh giữa những nhà cung cấp ở tranh đấu chống hàng giả cần tích cực hơn nữa. Doanh nghiệp không được buông lỏng tại quản trị, giám sát tiêu thụ hàng hoá của tôi, đừng nên coi việc chống hàng nhái là của những cơ quan thực thi quy định. Khi bị xâm phạm nhãn hiệu, chủ sở hữu có thể trực tiếp gửi đơn khiếu nại hoặc thông qua văn phòng luật sư để khiếu nại cùng Cục sở hữu trí tuệ.
    so với người tiêu sử dụng, cần giáo dục nâng cao tinh thần cẩn trọng khi mua hàng and phải nhận thức rõ nhiệm vụ của bản thân trong việc chống hàn kém chất lượng, hàng nhái. Việc này không những là bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân mình mà còn là chống lại hành động phá hoại sản xuất, chế ngự sự đi lên nền tài chính quốc gia. Nước ta hiện giờ cần phải cài đặt một cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu sử dụng. Đơn vị sản xuất phải bỏ ngân sách đầu tư để thông báo tới người tiêu sử dụng nhận biết hàng thật của mình cùng hàng giả and có cơ chế khen thưởng kịp thời cho tất cả những người tiêu sử dụng bắt gặp ra hàng giả, hàn kém chất lượng. Hơn nữa, cũng nên có một hành lang luật pháp do Hội bảo vệ người tiêu dùng lập ra để bảo vệ người tiêu dùng sau khi mua sắm. Phải hoàn chỉnh hành lang pháp luật về thực thi quyền sở hữu trí não. Các điều pháp luật tại Luật phải được chỉ dẫn, giải quyết cụ thể để cơ quan thực thi tiến hành thoả đáng. Một mặt cần thúc đẩy sự phối hợp ngặt nghèo giữa các ngành, cơ quan có liên quan với bộ phận quản trị thị trường, một mặt thúc đẩy số lượng & chất lượng cán bộ đủ tài giỏi, tay nghề cho bộ phận này cũng giống như đẩy mạnh những dụng cụ bức thiết cho việc giám định, kiểm tra để giải quyết kịp thời, chuẩn xác. Mức độ xử phạt cũng cần được xem lại sao cho có đủ sức răn đe tội phạm. . Theo đó cần phải có pháp lý nghiêm minh cùng những cơ quan thực thi đủ năng lực, tay nghề, mê hoặc được các đơn vị kinh doanh & chúng ta dân tích cực nhập cuộc mới hy vọng đạt được kết .
    Bên cạnh đấy, việc sử dụng tem chống hàng giả cũng giúp công ty giảm thiểu không may hàng nhái, hàng chưa kiểm định. Xác định xuất xứ hàng hóa là một trong mỗi giải pháp chống hàng giả hiệu quả được nhiều C.ty áp dụng để chống lại vấn nạn hàng fake, hàng giả and bảo vệ tên thương hiệu doanh nghiệp. Người sử dụng thông qua tem phủ để xác nhận hàng chính hãng hàng giả bằng phương pháp nhập số serial hoặc truy vấn xác định bằng mã QRcode trên các vận dụng di động hoặc trực tiếp thông qua web.
    không chỉ có chức năng nhận biết hàng nhái và hàng chính hãng mà tem xác nhận dòng sản phẩm còn có tương đối nhiều tính năng thiết thực giúp đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối tận dụng để mở chiến dịch tiếp thị, theo dõi những sản phẩm lưu hành trên thị trường ở các khoanh vùng nhất định. Khi sử dụng Tem dẫn chứng chính hãng, các dòng sản phẩm mang tên thương hiệu của hãng sản xuất càng chứng minh thêm chỗ đứng sản phẩm của bản thân mình, khi người tiêu sử dụng ngày càng quan tâm tới sản phẩm có đảm bảo nguồn gốc chính hãng.
    Tem chứng dẫn dòng sản phẩm luôn có tính bảo mật cao, có thiết kế rõ ràng và sắc nét để khi sản phẩm được lưu hành thoáng rộng trên thị trường người tiêu sử dụng sẽ đơn giản phân biệt hàng thật, đảm bảo khả năng chẳng thể sao chép đồng loạt, đặc biệt trên tem nhân thể hiện " Tem chứng dẫn chính hãng".
     

Chia sẻ trang này

Loading...