63 Stravel

Những hành lí bị cấm khi đi máy bay VietNamAirlines

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi dulich, 30 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 829 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Những hành lí bị cấm khi đi máy bay VietNamAirlines
    Hành lý xách tay bao gồm tất cả những vật dụng quan trọng và cần thiết luôn đi cùng hành khách trong suốt hành trình. Hành lý này chứa các vật mà hành khách không thể ký gửi ở khoang hành lý để tránh trường hợp thất lạc hoặc mất mát không nên có. Tuy nhiên, quy định về hành lý xách tay của VietNamairlines nói riêng và các hãng hàng không khác nói chung không cho phép mang một số vật dụng bị cấm khi đi máy bay và đó là gì? Hãy theo dõi bài viết để biết thêm và tránh các trường hợp bị giữ lại làm chậm trễ chuyến bay.

    [​IMG]

    Hành lí hạn chế đem theo trên máy bay
    Các hành lí đặc biệt

    • Các hành lí dễ vỡ như các sản phẩm từ thủy tinh,..Các loại đồ uống có cồn, nước hoa do hành khách mang theo dưới dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi phải có thể tích như sau: không vượt quá 5 lít đối với loại thức uống có cồn và không vượt quá 2 lít đối với nước hoa (trong đó quy định mỗi lọ không vượt quá 0,5 lít).
    • Những vật phẩm tươi sống dễ hư hỏng: Thực phẩm tươi và đông lạnh, các loại thực vật, các loại đồ ăn trẻ em như hoa, quả và các loại rau lá; Các loại hoa và lá được cắt rời khỏi thân...
    • Đối với những đồ tươi sống khác (như trái sầu riêng, các loại mắm, tôm...) có đặc tính gây mùi khó chịu sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay.Trường hợp những vật phẩm này được bao gói kỹ càng không thể toả mùi sang những hành lý bên cạnh thì có thể được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi với giới hạn tối đa 03 lít hoặc 03 kg nước mắm/chất lỏng có mùi khác và/hoặc 05 kg trái sầu riêng /đồ có mùi khác.
    • Xe nôi trẻ em và Xe lăn có lắp acquy: Xe lăn được hãng hàng không chấp nhận vận chuyển như hành lý ký gửi. Mặc dù vậy, hành khách nên tuân thủ theo quy định sau:
    • Đối với xe lăn dùng acquy khô: hành khách nên giữ cho bình acquy ở trạng thái tháo rời hoặc mạng hở và buộc chặt bình vào xe lăn. Ngoài ra, các cực của acquy phải được bọc kín để tránh nối với các mạch điện trong quá trình máy bay di chuyển. Xe lăn phải được bọc kín theo những quy định vận chuyển bằng đường hàng không.
    • Đối với xe lăn dùng acquy lỏng: hành khách phải luôn duy trì sự di chuyển ở trạng thái thẳng đứng và acquy luôn ở trạng thái mạch hở không hoạt động được. Tương tự như việc bảo quản xe lăn khô, các cực của acquy phải được bảo vệ để tránh nối với các mạch điện và acquy được buộc chặt với xe lăn. Trong trường hợp, hành khách không thể luôn di chuyển xe lăn ở thế thẳng đứng thì bình acquy phải được tháo rời khỏi xe và được vận chuyển như hành lý bình thường. Acquy tháo rời này sẽ được đóng gói vận chuyển chắc chắn. Chúng phải được gắn thẻ nhãn phù hợp theo quy định về việc chuyên chở hãng hóa nguy hiểm.
    • Đặc biệt Các vật phẩm có giá trị: Tiền bạc, đồ trang sức, kim loại quý, phiếu chứng khoán hoặc những giấy tờ tài liệu có giá trị, văn bản thương mại, đàm phán, tác phẩm nghệ thuật,máy quay phim, máy tính cá nhân, điện thoại di động, Pin Lithium cho thiết bị điện tử, hay các mẫu vật khác không nên để ở hành lí kí gửi.

    [​IMG]
    Động vật cảnh
    • Mang theo hành lí kí gửi: chim, chó, mèo, .. có thể vận chuyển khi hành khách có nhu cầu nhưng phải tới các chi nhánh của VietNamairlines và đặt trước dịch vụ ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành chuyến bay. Tuy nhiên, một số giống động rất nhạy cảm với nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, áp suất, âm thanh và dễ bị tổn thương khi đi máy bay. Vì vậy để an toàn cho chuyến bay, cũng như những động vật cảnh của Quý khách, Vietnam Airlines không thể nhận vận chuyển được.
    • Đối với động vật vận chuyển theo khoang hành khách cũng vậy, VietnamAirlines khuyến khích quý khách đến trước 2 tiếng để làm thủ tục và đăng kí dịch vụ. Đặc biệt Hành khách là người khuyết tật được mang chó dẫn đường lên máy bay mà không phải đóng thêm phí dịch vụ. Chó dẫn đường sẽ được ngồi ngay phía trước hành khách. Hành khách vui lòng thông báo trước cho nhân viên Vietnam Airlines khi đặt chỗ và mua vé.
    Các hành lí cồng kềnh
    • Hành lý cồng kềnh là hành lý có tổng kích thước 3 chiều vượt quá 203 cm/kiện hành lý và/hoặc trọng lượng vượt quá 32 kg/kiện hành lý. Phải được đóng gói cẩn thận, gọn gàng, đảm bảo không có góc sắc nhọn làm ảnh hưởng đến máy bay và các hành lý khác.
    • Xe đạp được vận chuyển theo đường hành lý ký gửi bao gồm: Các loại xe đạp thông thường, xe đạp thể thao, xe đạp có động cơ (các loại động cơ hoạt động bằng nhiệt năng hoặc điện năng v.v...). Xe đạp phải được óng gói trong thùng và đảm bảo các điều kiện: Bộ phận tay lái của xe quay theo hướng chiều dài của xe đạp, tháo và đóng gói các bộ phận cồng kềnh như: Bàn đạp, đèn, gương, chân chống xe v.v...Và lốp xe phải xì hết hơi trước khi đóng gói.
    [​IMG]

    Các vật phẩm tuyệt đối và bị cấm mang lên máy bay.
    • Các chất gây nổ: lựu đạn, thuốc súng, pháo hoa, và các vật phẩm có hình dạng tương tự,..
    • Các chất phóng xạ/lây nhiễm/độc hại/ăn mòn : chất clo,tẩy rửa, oxy hóa, thủy ngân, chất truyền nhiễm độc hại, vật liệu chứa chất phóng xạ vv...
    • Khí ga các vật phẩm dễ cháy : Diêm, bật lửa, bình xịt khí ga, chất lỏng dễ cháy, đồ uống có nồng độ cồn trên 70% vv...
    • Các vật sắt nhọn vũ khí: Dao, kiếm, dao đa năng, phi tiêu, kéo, rìu vv...
    • Súng đạn hoặc các vật phẩm có hình dáng tương tự: Tất cả các loại súng, các bộ phận cấu tạo của súng, đạn, súng điện, súng gây mê, súng đồ chơi vv...
    • Các công cụ dụng cụ có thể gây thương tích: Xà beng, cuốc, khoan/mũi khoan, đèn khò, các dụng cụ có lưỡi dài hơn 6 cm, các loại búa, cờ lê, kìm có chiều dài trên 10cm,dụng cụ võ thuật, dùi cui, các loại bình xịt tự vệ (hơi cay) vv...
    Kết
    Trên là những thứ cơ bản hạn chế và cấm khi hành khách di chuyển bằng máy bay, nếu còn thắc mắc hãy liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng 0947488880 – 0947899993 được tư vấn, giải thích cụ thể hơn để chuyến bay của hành khách trên VietNamAirlines diễn ra nhanh chóng thuận lợi hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...