63 Stravel

Những điều thú vị ở Singapore 2022

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 14 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 283 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Singapore từ lâu đã được xem là đất nước giàu có và phát triển bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á của chúng ta về công nghệ tiên tiến, bệnh viện cũng đứng top hàng đầu thế giời. Chính vì sự phồn vinh và phát triên đó đã thu hút được đông đảo lượt khách tham quan hàng năm. Đây cũng là cơ hội cho ngành du lịch Singaporetour Singapore phát triển. Tour du lịch Singapore sẽ hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị nhất cho du khách để bạn có thể hiểu thêm nhiều điều thú vị về quốc đảo sư tử xinh đẹp này.

    Tour Singapore sẽ giới thiệu cho bạn biết thêm về những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết

    Những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết
    1. Tên quốc gia trùng với tên thủ đô
    Thật biết ai ít đến Singapore là một trong những quốc gia trên thế giới có tên đất nước trùng với thủ đô. Nếu như đặt câu hỏi thủ đô của Singapore tên gì là thành phố nào thì chắc chắn sẽ có nhiều người phải ngơ ngác vì không biết trả lời câu hỏi này ra sao.

    Theo tiếng Mã Lai, Singapore được ghép bởi từ "Sing" từ này có nghĩa là sư tử và từ "Pur" có nghĩa là một thành phố. Đây là một trong những điều thú vị ở Singapore có thể bạn chưa biết mà bạn cần nên biết.

    [​IMG]


    2. Singapore được hình thành từ nhiều đảo nhỏ
    Singapore với mật độ dân số ít cùng với diện tích vô cùng khiêm tốn chỉ với 728,6 km2 vì vậy sẽ có rất nhiều người có suy nghĩ rằng Singapore chỉ là một đất nước với một hòn đảo nhỏ bé xíu trên bản đồ. Đúng như vậy Singapore chỉ là một hòn đảo nhưng nó là hòn đao lớn nhất trong 63 hòn đảo lớn nhỏ khác tạo thành. Hầu hết chỉ có mỗi Singapore là có người dân sinh sống và những hòn đảo còn lại thì không.

    [​IMG]

    3. Singapore nằm trong danh sách top 20 quốc gia nhỏ nhất thế giới
    Diện tích bé nhỏ của Singapore 728,6 km2 khi so với Việt Nam có diện tích 331.690 km2 sẽ thua hơn 4 lần về diện tích, nhưng chính vì diện tích khiêm tốn như thế mà Singapore đã lọt vào danh sách top 20 quốc gia nhỏ nhất thế giới. Đây cũng chính là một trong những điều thú vị ở Singapore có thể bạn chưa biết.

    [​IMG]

    Với diện tích nhỏ bé và hạn hẹp tài nguyên, các nước khu vực Đông Nam Á trong đó có Singapore đã từng ví Việt Nam là một "hòn ngọc viễn đông" nhưng giờ đây nhờ vào sự cố gắn phát triển vươn lên vào năm 2021 theo số liệu thống kê thì tỉ số tăng trưởng GDP đạt thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á vượt mặt Việt Nam và đứng sau 3 nước còn lại như: Indonesia, Philippines, Thái Lan.

    Ngoài ra, hòn đảo nhỏ bé quốc đảo sư tử này đang dẫn đầu xu hướng khách tham quan du lịch hàng năm, nơi đây cũng được xem là ước mơ của các du học sinh muốn phát triển và học tập tại đây.

    4. Singapore không sở hữu bất cứ tài nguyên nào
    Một trong số những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết tiếp theo sẽ làm cho bạn phải bất ngờ hơn đấy. Bạn có tin rằng trên thế giới này có quốc gia không sở hữu bất cứ tài nguyên nào? Đó chính là quốc đảo sư tử nhỏ bé này đây, một quốc gia không có bất kì nguồn tài nguyên nào lại có thể giàu và phát triển mạnh đến chóng mặt như vậy.

    Trước đây, nguồn nước sạch đối với Singapore là điều vô cùng khan hiếm họ phải đi ngoại giao để mua nước sạch ở nước láng giếng Malaysia để sử dụng. Chính những con người tài ba của đất nước này đã giải quyết vấn đề nan giải này bằng cách xây dựng được nhà máy lọc nước biển đầu tiên vô cùng hiện đại và tiên tiến.

    [​IMG]


    Không sở hữu nguồn tài nguyên vậy họ phát triển và làm giàu bằng cách nào? Tuy không sở hữu nhiều nguồn tài nguyên như những quốc gia khác, nhưng họ biết tận dụng điểm mạnh của họ và đã xây dựng hàng loạt các công trình kiến trúc du lịch, những trung tâm thương mại mua sắm sầm uất và nhiều công viên giải trí khác đó là những lý do thu hút được một lượng khách tham quan du lịch Singapore khổng lồ hàng năm.

    5. Singapore với những luật lệ vô cùng nghiêm ngặt
    Đây là một trong những điều có thể gây khó chịu đối với một số du khách trong những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết.

    Quốc đảo sư tử này từ lâu đã rất nổi tiếng với sự văn minh và "sạch sẽ" nhất thế giới. Để đạt được những thành tựu to lớn như vầy thì Singapore đã đưa ra hàng loạt những quy định, luật lệ vô cùng nghiêm ngặt, nếu ai vi phạm sẽ bị phạt tiền rất nặng. Nên nếu không muốn mất một số tiền khổng lồ khi du lịch Singapore thì cần nên tìm hiểu luật của họ nhé.

    [​IMG]


    Điều đó được thể hiện qua những biển cấm ở trong thành phố cũng như là ở sân bay, khi du khách đặt chân xuống sân bay tại Singapore, bạn sẽ phải hoa mắt với vô số những biển báo cấm nào là cấm nhai singum, không sử dụng dù, không mang giày cao gót, ko chạy nhảy, không hút thuốc... Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi quá nhiều điều cấm, nhưng "nhập gia, tùy tục" hãy là một du khách văn minh khi đến du lịch Singapore nhé.

    Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay thôi bạn đã phải hoa mắt trước hàng tá các loại biển cấm. Nào là cấm ăn kẹo cao su, cấm hút thuốc, cấm xả rác,… Có thể bạn sẽ thấy hơi phiền phức nhưng đây là những việc cần thiết để đảm bảo cho một đất nước Singapore văn minh, sạch sẽ.

    6. Quốc đảo sư tử nhưng lại không sở hữu con sư tử nào
    Một trong những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết đó chính là đất nước này thường được gọi với tên gọi là quốc đảo sư tử nhưng tại đây lại không xuất hiện bóng dáng của một con sư tử nào. Cái tên này được xuất phát từ những bức tượng sư tử biển của Singapore, được xem là biểu tượng của nước họ.

    Thăm hỏi một vài người dân địa phương sinh sống tại Singapore được biết, nơi đây hồi xưa chỉ là một hòn đảo với nhiều ve chai và đánh bắt cá nên khi lấy biểu tượng của quốc gia họ muốn cái gì đó liên quan đến cá và biển nên họ đã chọn những con sư tử biển làm biểu tượng quốc gia của họ.

    [caption id="attachment_7942" align="aligncenter" width="700"][​IMG] Morning at Merlion and Marina bay,Famous travel destinations in Singapore[/caption]
    7. Quốc hoa của Singapore
    Bạn có biết quốc hoa của đất nước Singapore xinh đẹp này là gì không? Vanda miss Joaquim được xem là quốc hoa của nước này, nó là một loài hoa lan nở quanh năm vs màu tím sặc sỡ vô cùng xinh đẹp. Loài hoa này được phát hiện bởi một người Armenia vào năm 1893. Người dân xem loài hoa này như một biểu tượng tượng trưng cho khát vọng, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống.

    [​IMG]

    8. Singapore đa dạng văn hóa và ngôn ngữ

    Điều cuối cùng trong những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết đó chính là nền văn hóa vô cùng độc đáo và đặc sắc. Đây có thể là do sự kết hợp hài hòa của nhiều nên văn hóa khác lại với nhau. Đất nước này có cơ cấu dân số vô cùng thú vị với khoảng 78% là người Hoa, 7% người Ấn Độ, còn lại là người Mã Lai và một số quốc gia khác.

    Một trong những điều hấp dẫn của du lịch Singapore đó là nền văn hóa cực kỳ đặc sắc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Bởi trong cơ cấu sân số Singapore, có 78% là người Trung Quốc, 14% là người Mã lai, 7% người Ấn Độ. Số còn lại đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

    [​IMG]


    Toursingapore đã giới thiệu cho bạn biết thêm về những điều thú vị ở Singapore 2022 có thể bạn chưa biết. Mong rằng những điều trên sẽ là một thông tin bổ ích cũng như những kiến thức để giúp bạn có cuộc hành trình phiêu lưu du lịch Singapore một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tin tức du lịch các nước khác hoặc tham khảo tour Thái Lan cũng như những lý do vì sao Singapore lại hút khách du lịch tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...