63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Những điều thú vị nên làm khi du lịch Thái Lan

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 20 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 232 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Hiện Thái Lan đang là quốc gia Đông Nam Á thu hút nhiều du khách nhất thế giới không chỉ bởi sự thân thiện, phong cảnh tuyệt đẹp, các khu mua sắm sầm uất… mà còn gần gũi với người dân Việt Nam. Nếu bạn có cơ hội đi tour du lịch Thái Lan, bạn sẽ thật sự yêu mến nơi này. Bởi vì nơi đây sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn trải nghiệm và khám phá. Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau để biết được những hoạt động thú vị đó là gì nhé!

    1. Tham gia hoạt động trì bình khất thực
    Khất thực – truyền thống đẹp của nhà Phật. Thông qua khất thực, nhà Phật đồng thời thực hành gieo duyên, giáo hóa chúng sinh. Và đối với đất nước mà phần lớn người dân đều theo đạo Phật, đây là một hoạt động mang ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ giúp các vị sư tiếp xúc với đời thường mà còn nhân lên tấm lòng thơm thảo ở mỗi người dân. Chính vì vậy, khi du khách đến với đất nước Thái Lan, hãy ít nhất một lần cúng dường cho các nhà sư đi khất thực trên đường để tỏ lòng thành kính với Đức Phật, niềm tin với Phật giáo.

    2. Ghé thăm Nakhon Phanom
    Nakhon Phanom là một cái tên khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Thái Lan, song đây cũng là địa điểm được rất nhiều du khách tham gia tour du lịch “Hành trình theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh” yêu thích. Nakhon Phanom là tỉnh có đông đồng bào người Việt sinh sống nhất trên đất Thái, nằm yên bình bên dòng sông Mekong. Đến với nơi đây, du khách có thể ghé thăm tại đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan di tích Bác Hồ tại bản Nachook, nơi Bác Hồ với bí danh “Thầu Chín”, tháp Phra That Phanom, tháp That Renu Nakhon – đây đều là những địa điểm du lịch thu hút rất nhiều lượt khách tham quan mỗi năm.

    Đặc biệt, nếu đến Nakhon Phanom vào dịp tháng 10 hay 11, du khách sẽ có cơ hội tham gia sự kiện đám rước thuyền kết hoa đăng đặc sắc. Các chiếc thuyền được làm rất công phu bằng bẹ chuối, tre và vật liệu nổi khác có chiều dài ít nhất 6 mét, tạo thành các hình dáng khác nhau. Sự kiện này tiêu biểu cho lễ Loy Krathong truyền thống của người dân vùng đông bắc Thái Lan.

    3. Tham quan các ngôi đền cổ kính
    [​IMG]
    Tham quan các ngôi đền cổ kính
    Đi du lịch Thái Lan mà bỏ qua việc tham quan các ngôi đền, chùa thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Các ngôi đền, chùa ở Thái Lan, đặc biệt là vùng Bangkok nổi tiếng với sự hoành tráng, lối kiến trúc vô cùng đặc trưng, mang đậm nét văn hóa đặc sắc không thể lẫn vào đâu được.

    Du lịch ở Bangkok, bạn có thể đến thăm một số ngôi chùa nổi tiếng như: Golden Mount, Wat Pho, Wat Arun và dĩ nhiên là không thể thiếu ngôi chùa Grand Palace nổi tiếng.

    4. Thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông
    Có thể bạn chưa biết rằng, Bangkok còn được gọi với cái tên thú vị khác – “Venice của phương Đông”. Lý do là vì Bangkok được bao quanh bởi một hệ thống sông ngòi dày đặc, kết hợp cùng những vùng dân cư ven sông đã tạo nên một khung cảnh đầy hấp dẫn mà bất cứ du khách nào khi bắt gặp cũng phải “động lòng”. Và còn gì tuyệt hơn khi được thưởng ngoạn những cảnh sắc này trên chiếc thuyền rộng lớn, vi vu rẽ sóng, đón những cơn gió mát lành của ngày hè?

    5. Đến thăm phố người Hoa
    Địa điểm tiếp theo mà bạn phải ghé thăm khi du lịch Thái Lan chính là khu phố người Hoa. Đây là một trong những khu vực nhộn nhịp và sôi động bậc nhất của thành phố, với nhiều cửa hàng truyền thống và các quán ăn luôn tấp nập khách du lịch. Nếu bạn muốn trải nghiệm những hoạt động thú vị cũng như các món ăn hấp dẫn của người Hoa thì địa điểm này sẽ là lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn.

    6. Trải nghiệm văn hoá ẩm thực
    [​IMG]
    Ẩm thực đặc sắc ở Thái Lan
    Ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp hài hòa giữa các vị chua, cay, ngọt, đắng. Mỗi món ăn được chế biến với sự cầu kỳ, tinh tế, là sự hòa quyện của các loại thảo dược, gia vị và thực phẩm. Các món ăn Thái có sự giao thoa, kết hợp với nhiều nền ẩm thực của phương Đông và phương Tây, đặc biệt là từ nhiều nước lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc,… Sự kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực đem đến sự đa dạng, phong phú cho các món ăn nhưng vẫn mang đến cái hồn quốc của riêng ẩm thực Thái. Một vài món ăn đặc trưng bạn nhất định phải thử là Tom yum, Pad Thai, gỏi đu đủ Som tam, đặc biệt là xôi gà nướng- cá muối nướng mang đậm văn hoá ẩm thực người dân Lào – Đông Bắc Thái Lan.

    7. Khu chợ đường sắt Maeklong nổi tiếng
    Có bao giờ bạn nghe nói đến một khu chợ hoạt động ngay sát đường ray xe lửa? Nghe có vẻ hoang đường nhưng đó là sự thật 100%. Khu chợ đường sắt ở Maeklong được lập ra và hoạt động thường xuyên cho đến ngày nay. Khi đoàn tàu lửa đến, người dân sẽ dọn dẹp hàng hóa xung quanh, đến khi tàu đi qua, khu chợ lại hoạt động bình thường. Nếu bạn có cơ hội du lịch Thái Lan trong thời gian tới, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá khu chợ độc đáo này nhé.

    8. Tham gia tour du lịch đường bộ
    Trong những năm qua, mặc dù đã có rất nhiều hình thức du lịch phát triển, song du lịch đường bộ vẫn luôn là tuyến đường du lịch chính của bất kỳ quốc gia nào, bất kỳ vùng lãnh thổ nào. Hiện nay, Công ty THP Travel đang phối hợp với Tổng cục du lịch Thái Lan thực hiện các tour du lịch đường bộ Việt Nam – Lào – Thái Lan trong thời gian 05 ngày 04 đêm. Trong chuyến hành trình này, thay vì chỉ lướt qua các địa điểm du lịch trong một vài giờ, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống nhẹ nhàng, êm đềm tại Thái Lan như người dân bản địa, rong ruổi trên khắp các con đường Thái, ngắm nhìn những nếp nhà bình yên, những ngôi đền linh thiêng một cách chậm rãi, đi tới những nơi mà du khách ít biết tới, thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm nét văn hoá ẩm thực Thái Lan. Kết thúc cuộc hành trình, THP Travel luôn nhận được những lời cảm ơn trân trọng từ du khách vì những trải nghiệm đáng giá trong suốt cuộc hành trình mà không phải tour du lịch nào cũng làm được. Chính vì vậy, du lịch đường bộ cũng là một hành trình mà du khách nên thử trải nghiệm để làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mình.

    9. Xem biểu diễn Muay Thái ấn tượng
    [​IMG]
    Xem biểu diễn Muay Thái ấn tượng
    Muay Thái là niềm tự hào của người dân Thái và từ lâu đã trở thành môn võ thuật ấn tượng, thu hút nhiều du khách khi du lịch đến Thái Lan. Nó là môn võ cổ truyền đặc trưng cho nét văn hóa của người Thái. Tầm 6h chiều thứ 4 hàng tuần, chương trình Fight Night sẽ được diễn ra bên ngoài Trung tâm thương mại MBK. Hàng chục võ sĩ từ khắp nơi tụ tập về đây để mang đến cho người xem những màn biểu diễn đẹp mắt và ấn tượng.

    10. Cưỡi voi
    Nếu bạn không thích đi vào những nơi hoang dã, bạn có thể đến Vườn quốc gia Khao Yai để cưỡi voi, và khám phá các khu rừng nhiệt đới. Thái Lan còn có trang trại rắn và cá sấu, và rất nhiều động vật kì lạ mà bạn không hề thấy ở quê nhà. Ngoài ra, nếu muốn khám phá trọn vẹn đời sống tự nhiên, bạn nên cân nhắc giam gia vào một chuyến đi săn để tận mắt thấy những loài động vật hoang dã.

    Trên đây 10 lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Thái Lan nếu bạn đang có kế hoạch đến đây trong thời gian tới thì đừng ngại đặt vé máy bay tại Air Go ngay nhé. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được những điều thú vị nên làm và chuẩn bị cho chuyến đi được hoàn hảo nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...