63 Stravel

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CÓ "1-0-2" VỀ CANADA !!!

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thuylinh vietmytravel, 24 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 336 Đọc
  1. Canada nổi tiếng về gì là câu hỏi của nhiều người khi tìm hiểu về đất nước Canada. Với diện tích rộng lớn trải dài trên 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ, Canada có vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Canada có thể thu hút được cả những khách du lịch khó tinh. Hãy cùng Vietmytravel tìm hiểu những điều thú vị về đất nước con người Canada nhé!
    1. Canada nổi tiếng về gì?
    Dù là người đến Canada để du học, làm việc hay du lịch đều quan tâm đến Canada nổi tiếng về gì? Canada có gì đặc biệt ? Những nét đặc trưng chỉ Canada mới có thể hiện qua cảnh quan thiên nhiên, nền văn hóa và con người ở nơi đây.
    Cảnh quan thiên nhiên
    Một trong những nét đặc trưng riêng của Canada là cảnh quan thiên nhiên ở Canada với những rừng phong lá đỏ vào mùa thu. Đây cũng là biểu tượng gợi nhớ về Canada khi hỏi tới “Canada nổi tiếng về cái gì?”. Đến Canada vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp từ rừng lá phong xen lẫn biển hồ ở Dorset Lookout đến những con đường ngập lá phong ở Montreal, Gravenhurst.

    Ngoài ra, Canada còn gây ấn tượng với du khách bởi những kỳ quan tự nhiên như: núi đá tại công viên Tombstone, vườn quốc gia Nahanni, hồ Louise, cảnh băng trôi vào mùa xuân, hè ở bán đảo Avalon,…

    Văn hóa
    Chiếm ⅔ tỷ lệ dân số ở Canada là người nhập cư từ nhiều quốc gia trên thế giới nên nền văn hóa của Canada rất đa dạng, phong phú. Trong đó thể hiện rõ rệt nhất qua các khía cạnh:
    • Văn hóa giao tiếp: Trong giao tiếp hàng ngày người Canada rất thân thiện, cởi mở và lịch sự. Hai câu “xin lỗi” và “cảm ơn” cũng được sử dụng thường xuyên trong giao tiếp của Canada.
    • Văn hóa ẩm thực: Các món ăn đặc sản “chuẩn vị” Canada phải kể đến là siro lá phong đỏ, rượu vang đá, tôm hùm đút lò, bánh đường cây phong, cá hồi nướng, thịt bò bít tết
    • Lễ hội: Có rất nhiều lễ hội được tổ chức ở Canada hàng năm như lễ hội di sản, lễ hội thi bắn pháo hoa, lễ hội mùa đông Quebec, lễ hội hoa tulip
    • Văn hóa ăn uống con người Canada: Trong các bữa ăn, người Canada rất chú trọng tới tác phong ăn uống, hạn chế phát ra tiếng động, giảm âm lượng điện thoại, trong bữa ăn phải có rau và trái cây
    Ngôn ngữ
    Có rất nhiều ngôn ngữ được sử dụng ở Canada nên rất khó phân biệt được người Canada nói tiếng gì trong lần đầu tới đây. Hai ngôn ngữ phổ biến ở Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Ngoài ra, người dân nhập cư Canada vẫn có thể sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ ở nhà giao tiếp với bạn bè, người thân.
    Con người Canada
    • Người Canada như thế nào?
    Người Canada rất thân thiện, hòa đồng và dễ gần. Dù là người Canada chính gốc hay người nhập cư Canada, không có sự đối xử phân biệt về sắc tộc, tôn giáo, văn hóa. Mọi người đều được hưởng quyền lợi bình đẳng như nhau.
    • Người Canada thích gì?
    Người Canada thích trò chuyện, trao đổi với bạn về văn hóa, ẩm thực, nét đặc trưng của Canada và quốc gia bạn sinh sống. Các hoạt động xã hội, hoạt động thể thao, lễ hội rất được người Canada hưởng ứng và tham gia.
    Trong các dịp lễ giáng sinh, họ thích quây quần ăn uống, nhận những món quà và lời chúc ý nghĩa từ bạn bè người thân. Nếu bạn được mời tới nhà của người dân Canada chơi, đừng quên mang theo 1 hộp chocolate hoặc một giỏ hoa nhé!

    2. Những điều cấm kỵ ở Canada
    Ngoài những điều thú vị ở trên, ở Canada có những điều cấm kỵ bạn tuyệt đối không thể phạm vào như:
    • Không trễ giờ, không dùng giờ cao su để thể hiện bạn là người lịch sự và coi trọng cuộc hẹn với người đã hẹn.
    • Không được dự trữ nhiều rượu ở trong nhà hoặc mang nhiều rượu di chuyển từ nơi này sang nơi khác nếu không có giấy phép.
    • Không nói những lời không hay, xúc phạm đến bộ môn khúc côn cầu vì đây là bộ môn thể thao vua, là niềm tự hào của người dân cả nước Canada.
    • Không tặng hoa ly ly trắng bởi với người dân Canada nó thể hiện sự tang tóc, vận xui.
    • Không tặng tiền mà hãy thay vào đó là những món quà với ý nghĩa cảm ơn.
    • Không gây tiếng ồn tại nơi công cộng như nói to, nói tục, chơi nhạc cụ,…
    3. Những điều thú vị ở Canada
    Lá phong đỏ - biểu tượng văn hóa của Canada
    Biểu tượng của Canada là lá phong – tượng trưng cho sức mạnh, văn hóa và lịch sử lâu đời của quốc gia này. Lá phong được chính thức coi là biểu tượng của Canada từ đầu thế kỷ 18.
    Quốc kỳ Canada được chọn vào năm 1965 với hai gam màu đỏ và trắng và điểm nhấn là hình ảnh một chiếc lá phong Canada – một loài thực vật đặc trưng ở quốc gia này, chiếc lá phong được thiết kế với 12 đỉnh nhọn và được in giữa lá cờ biểu hiện các vùng lãnh thổ Canada, gam màu trắng xung quanh biểu tượng cho việc phần lớn tuyết phủ ngập đất nước này. Hai phần màu đỏ ở hai bên tượng trưng cho Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
    [​IMG]
    Có lẽ vậy mà người dân Canada dành cho cây lá phong một tình yêu đặc biệt, họ không chỉ chọn lá phong làm biểu tượng cho quốc kỳ, mà còn đưa biểu tượng này lên sách báo tạp chí, đồ dùng và rât nhiều hàng hóa khác cũng như trong danh sách đặc sản Canada thú vị.
    Ông già Noel là người Canada
    Một sự thật nữa mà chắc chắn sẽ làm các bạn ngạc nhiên đó chính là ông già Noel là một người Canada đích thực và có nhà tại đất nước này. Mỗi năm có hàng triệu lá tư của các bạn nhỏ trên thế giới được gửi đến địa chỉ HOH OHO, North Pole, tại Canada của ông già Noel.
    [​IMG]
    Canada lớn tới mức nào ?
    Mặc dù ai cũng biết Canada là một nước có diện tích lãnh thổ lớn vào hàng bậc nhất trên thế giới này những như thế có nghĩa là lớn đến mức nào ? Một ví dụ đơn giản có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi này đó chính là khi ta đem cộng toàn bộ lãnh thổ các nước thuộc liên minh Châu Âu mới được một nửa diện tích lãnh thổ của Canada.

    [​IMG]

    Đất nước lá phong vô cùng rộng lớn

    Đúng như vậy đó trong khí tổng diễn tích lãnh thổ của cả liên minh Châu Âu mới chỉ có diện tích là 4,511,655 km2 trong khi riêng Canada đã có diện tích lên đến 9,984,670 km2. Thật là khủng khiếp phải không các bạn.Một vài con số khác để bạn hiểu rõ hơn về độ rộng lớn của đất nước này.
    • Canada lớn hơn Pháp 15 lần
    • Lớn hơn Ý 33 lần
    • Lớn hơn Ấn Độ 3 lần
    • Và lớn hơn Úc đến 30%
    Môn thể thao vua khúc khôn cầu
    Từng là quốc gia thuộc địa của Anh Quốc nhưng Canda lại tôn thờ môn hockey khúc côn cầu hơn bóng đá có thể do đặc thù vùng tuyết lạnh. Trong đó, hai đội sẽ thi đấu với nhau bằng cách cố gắng điều khiển một quả bóng hoặc cũng có thể là đĩa tròn, cứng gọi là bóng khúc côn cầu.​
    [​IMG]
    Khúc côn cầu trên băng phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ. Đặc biệt là Canada, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Latvia hay Nga. Với Canada môn thể thao này là quốc hồn quốc túy mùa đông thấm đẫm văn hóa Canada. Khúc côn cầu trên băng được thi đấu ở nhiều cấp độ và mọi lứa tuổi.
    Được gọi đơn giản là “khúc côn cầu” ở Canada, khúc côn cầu trên băng là hoạt động thể thao mùa đông phổ biến và phổ biến nhất, và môn thể thao thành công nhất của Canada về cạnh tranh quốc tế.
    Nhiều chàng trai Canada (và một số cô gái) học khúc côn cầu ở độ tuổi rất trẻ. Các cuộc thi được tổ chức cho hầu hết các nhóm tuổi, bao gồm cả trường trung học và cao đẳng, nơi những người tham gia mơ ước một ngày trượt băng cho đội yêu thích của họ trong Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia (NHL), thu hút hàng triệu khán giả Canada mỗi năm.​
    Canada có nhiều hồ nước nhất trên thế giới
    Một trong điều thú vị mà không ít người biết đến đó chính là việc đất nước lá phong là nơi sở hữu nhiều hồ nước nhất trên thế giới. Đúng vậy ngay cả mình khi nghĩ đến đất nước này cũng từng nghĩ rằng nơi đây chỉ toàn là tuyết và cây phong lá đỏ, tuy nhiên sự thật là Canada có nhiều hồ hơn chúng ta nghĩ và đặc biệt những hồ nước ở Canada vô cung đẹp và quyến rũ

    [​IMG]

    Canada – Quốc gia của các hồ nước
    Các nhà nghiên cứu ước tính rằng 20% tổng lượng nước sạch trên thế giớ hiện đang nằm trong các hồ nước tại đất nước Canada, Trong đó có rất nhiều những hồ nước đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới như hồ Louise, hồ Minnewanka, hồ Abraham v…v… Bạn sẽ bị thu hút ngay bởi làn nước trong xanh màu lục bảo đặc trưng của các hồ nước này ngay lần đầu đó.
    Khu vực ngũ đại hồ gần biên giới Canada và Mỹ cũng là hệ thống hồ lớn nhất trên thế giới hiện này. Trong đó hồ Superior (hồ lớn nhất trong 5 hồ) có diện tích còn lớn hơn cả đất nước Cộng Hòa Séc.
    Vẫn còn rất nhiều điều thú vị về đất nước này mà mình vẫn chưa thể đề cập đến. Hy vọng trong tương lai các bạn sẽ có cơ hội làm visa Canada để tự mình tìm hiểu về Canada thú vị nhé. Liên hệ ngay Vietmytravel để được tư vấn chi tiết nhất các thủ tục xin visa Canada nhé! https://vietmytravel.com/danh-muc/visa-canada/.
    Qua bài viết này hi vọng các bạn đã biết thêm được những điều thú vị về Canada trong kho tàng kiến thức của mình. Để xem thêm thật nhiều những thông tin thú vị về đất nước lá phong cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Canada vui lòng truy cập: https://vietmytravel.com/tour-category/du-lich-canada/ .






     

Chia sẻ trang này

Loading...