63 Stravel

Những Điều Cần Biết Khi Du Lịch Huế

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 6 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 680 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Huế là điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách hằng năm. Đến Huế, bạn sẽ được khám phá lăng tẩm, miếu mộ của các hoàng đế cổ xưa, thưởng thức phong cảnh núi Ngự, sông Hương và khám phá biển ở Huế. Đặc biệt là ẩm thực hấp dẫn.
    Để có chuyến đi thú vị, bạn nên chọn vé tàu Hà Nội đi Huế: http://newlivitrans.com/ve-tau-ha-noi-di-hue-1.htm
    Bỏ túi những điều cần biết khi du lịch Huế

    [​IMG]

    Trước đây, Huế là thủ đô, thống trị ngân hàng phía bắc. Nó được bao quanh bởi hai con hào, mặt ngoài kết nối trực tiếp với dòng sông - một thành tựu ấn tượng về kỹ thuật. Mười cổng cho phép truy cập vào và ra khỏi khu vực, và làm cho một squeeze chặt chẽ cho xe tải lớn. Hầu hết nội thất của Citadel là nơi cư ngụ của dân gian thông thường, và nó thực sự chỉ là một phần của thị trấn. Một khu vực nhỏ hơn trong Citadel, chống lại bức tường phía nam, được bao quanh bởi một hào khác và là nơi Forbidden Purple City, nơi mà hoàng đế và các phù phiếm của ông đã ngủ.
    Ngân hàng phía Nam có ba khu nhà ở giá rẻ. Một là đường Side 66 ra khỏi đường Lê Lợi, giáp ranh sông, giữa Phạm Ngũ Lão và Chu Văn An. Thứ hai là ở ngõ ra khỏi Nguyễn Tri Phương, chỉ về phía tây và song song với Hùng Vương. Và thứ ba là một ngõ nhỏ ngoài đường Nguyễn Công Trứ. Bạn sẽ không nhìn thấy chúng trên bất kỳ bản đồ nào khác ngoài trong sách hướng dẫn. Chỗ ở sang trọng có vẻ như tự tổ chức theo bờ Nam sông, mặc dù khách sạn Imperial mới tận dụng vị trí nội địa của nó để cho bạn một cái nhìn tuyệt vời về tất cả những nơi khác mà bạn có thể ở lại.

    Hai bờ sông được kết nối bằng bốn cây cầu. Cây cầu bắc cực kết nối Nguyễn Gia Thiều ở huyện Phú Hậu với phía bên kia; tiếp theo là cầu Trường Tiền, có các vòm sắt đặc biệt, ở phía bắc của Hùng Vương kết nối với Trần Hưng Đạo ở phía bên kia. Cầu hẹp này cho phép tiếp cận trực tiếp nhất vào chợ đêm Đống Đa nhưng có thể bị tắc nghẽn. Nếu bạn có một sự lựa chọn, hãy sử dụng cầu Phú Xuân, nối Lê Lợi với Trần Hưng Đạo, chỉ một chút về phía tây, và lấy một cây xích lô. Một chiếc cầu thứ tư, Con Da Vien, được đặt tên cho hòn đảo mà nó băng qua, là một cây cầu đường sắt đi từ ga đến góc tây nam của Thành Cổ. Hai con đường hẹp được dùng làm cầu vồng đã được người đi xe đạp và người đi xe máy sử dụng. Đường đi bộ là không thu hút được thu hẹp.

    Để đến ga tàu lửa , đi về phía tây Lê Lợi cho đến khi kết thúc. Trạm xe buýt chính (Đống Đa) tốt nhất đạt được bằng cách đi qua cầu Trường Tiền, nơi cách đó 200 m bên cạnh thị trường. Đối với nhà ga phía Nam (Bến Xe Phia Bắc), đi xuống phố Hùng Vương, tiếp tục đi ngang đường vòng (đi qua siêu thị Big C bên trái), băng qua cây cầu và tiếp tục đi ba cây số cho đến khi bạn thấy tay trái quay về An Dương Vương và bạn sẽ thấy nó thêm bốn cây số nữa - sân bay (Phú Bài) cách cây số về bên phải khoảng 14 cây số.

    Hầu hết các cửa hàng sách (và các văn phòng du lịch) bán ít nhất hai bản đồ phong nha Huế. Bản đồ du lịch Huế cung cấp một cái nhìn toàn cảnh rộng Huế, và có một phần nhỏ đánh dấu vị trí gần đúng của tất cả các ngôi mộ lớn ở phía nam. Bản đồ du lịch văn hoá Huế dễ đọc hơn, nhưng vô ích đối với các ngôi mộ xa. Tuy nhiên, nó có một bản đồ rất tốt của toàn tỉnh, sẽ hữu ích cho những người đi xe máy. Cả hai bản đồ này đều không bao gồm đường quốc lộ 1 mới lộ xung quanh thành phố Huế về phía tây. Bạn cũng có thể dừng lại ở quán Mandarin Cafe trên đường Trần Cao Vân, qua Khách sạn Imperial, về bản đồ đi bộ, một hoạt động tốt mà bạn có thể tự làm.

    Quán Mandarin: 24 Trần Cao Vân, Huế. T: (054) 382 1281. E-mail: mrcumandarin@gmail.com. Hàng ngày 06:00 đến 22:00.

    [​IMG]

    Huế được cung cấp đầy đủ với các ngân hàng và máy ATM. Một số máy kéo dài 24 giờ được đặt tại Ngân hàng Vietcombank, 78 Hùng Vương. Họ thanh toán tiền mặt bằng séc du lịch với mức 4 USD mỗi hoa hồng giao dịch để nhận VND. Ngân hàng Incom trên Hùng Vương có hoa hồng tối thiểu 2 đô la cho mỗi giao dịch và cung cấp dịch vụ Western Union. Ngân hàng Sacom có chi nhánh gần Thành Phố cung cấp thẻ chuyển tiền và thanh toán séc du lịch với mức hoa hồng 4% cùng với máy ATM bên ngoài. Tất cả các khách sạn lớn đều có máy ATM - nhưng chỉ các máy ATM của HSBC có giới hạn rút vốn vượt quá 2 triệu đồng. Bạn có thể rút tiền nhiều lần nhưng điều này sẽ làm tăng phí ngân hàng ở nhà (trừ khi bạn có thẻ du lịch).
    HSBC (ATM only) 25 Hai Bà Trưng, 91 Trần Hưng Đạo
    Ngân hàng Sacom: 126 Nguyễn Huệ, Huế T: (054) 383 4979.
    Ngân hàng Vietcom: 78 Hùng Vương, Huế. T: (054) 381 1900. Mở Thứ Hai-Thứ Sáu 07: 00-11: 30, 13: 30-20: 00, Thứ Năm 08: 00-11: 30.

    WiFi miễn phí có sẵn ở khắp mọi nơi và thậm chí các nhà nghỉ rẻ nhất cung cấp miễn phí sử dụng máy tính tại chỗ cũng như WiFi trong toàn bộ tòa nhà, mặc dù phạm vi bảo hiểm có thể rất nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một kết nối nhanh chóng, các quán cà phê Internet chơi game địa phương nằm rải rác khắp thành phố là cách để đi, tính từ 5.000 đến 10.000 VND một giờ - có lẽ không phải là nơi tốt nhất mặc dù để Skype từ nhà nếu bạn muốn nghe bất cứ điều gì ở trên vợt.

    Một tháng thị thực du lịch có thể được gia hạncho một tháng bổ sung với giá khoảng 25 đô la Mỹ cho hầu hết các nhà nghỉ và khách sạn. Dịch vụ sẽ mất một vài ngày để nếu bạn có kế hoạch di chuyển thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu cách dễ dàng trong điểm đến tiếp theo của bạn và lấy bản sao (hoặc ảnh) của thị thực cũ và hộ chiếu của bạn trong trường hợp bất kỳ sự chậm trễ - hộ chiếu của bạn có thể dễ dàng được gửi đến khách sạn mới của bạn, nhưng bạn sẽ không thể kiểm tra mà không có những bản sao!

    Bưu điện: 14B Lý Thường Kiệt, Huế T: (054) 382 3496

    Nếu bạn cần một bác sĩ ở bất cứ đâu ở Việt Nam, Huế là nơi khá tốt để tìm. Các bệnh viện quốc tếtrên Lê Lợi là lớn thứ ba trong cả nước và cung cấp phương pháp điều trị tiêu chuẩn phương Tây và nhân viên nói được một số ngôn ngữ. Họ cũng chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng (một trong số ít doanh nghiệp làm ăn) và các công ty bảo hiểm y tế.

    Bệnh viện Trung ương Huế: 16 Lê Lợi, Huế. T: (054) 382 2325
    Xem thêm các bài viết khác tại http://newlivitrans.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...