63 Stravel

Những điều cần biết khi đi du lịch ở Sihanoukville Campuchia

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi TrieuVA, 27 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      268 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 690 Đọc
  1. TrieuVA

    TrieuVA New Member

    Chắc hẳn những ai có sở thích mê du lịch khám phá đều đã từng nghe nói hoặc đã từng đọc xem trên báo chí một thiên đàng trần gian Maldives. Nhưng hôm nay không cần phải lặn lội chi đâu xa xôi làm gì, chỉ cần đi đảo Koh Rong Samloem ở Capuchia là như bạn vẫn thấy phong cảnh không khác gì Maldives.

    Xe di chuyển từ TPHCM đi Campuchia có nhiều nhà xe. Mua vé xe từ Hà Tiên đi Sihanoukville đi Campuchia do nhà xe Thái Dương Limousine giới thiệu là đại lý chuyên bán vé xe đi Campuchia như TPHCM – Phnom Penh – Siem Reap – Sihanoukville và vé xe đi Bangkok.

    Mua vé tàu đi Koh Rong từ Công Ty Du Lịch Thái Dương tại địa chỉ 268 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM. Thái Dương Limousine là đại lý chuyên bán vé xe đi Campuchia từ TPHCM đi Phnom Penh – Siem Reap – Sihanoukville xe khởi hành mỗi ngày cách một tuyến thì có một chuyến. Giá vé ban ngày ghế ngồi chỉ 220 vnđ/vé, riêng chuyến xe giường nằm khuya 24h thì giá vé 290 vnđ/vé đi cùng với khách Tây ba lô. vé tàu nhanh và chậm đi đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem thì mình mua vé tàu Happy Boat và Speed Ferry Cambodia từ dịch vụ trọn gói combo vé tàu vé xe của Công Ty Du Lịch Thái Dương. Anh/chị ở Thái Dương nhiệt tình tư vấn cho mình nhé! Nếu tiết kiệm và thuận lợi các bạn nên mua khứ hồi.

    Lúc tới cửa khẩu chúng ta sẽ đi bộ qua cửa khẩu, trình và đóng dấu Passport tại 2 cổng:
    • cổng Việt Nam (không tốn phí).
    • cổng Campuchia (này có người bên anh nhà xe lo).
    • Lúc tới cửa khẩu sẽ có nhiều người chèo kéo và chở bạn ra ngoài khu vực biên giới, nhưng bạn cứ từ chối và đi bộ khoảng 200m ra khỏi đó là có rất nhiều xe lựa chọn cho bạn.
    Lưu ý lúc về lại TPHCM: Khi tới cửa khẩu bạn sẽ phải xuống xe, xách hành lý và đi bộ qua cửa khẩu để kiểm tra hành lý. Nhớ giữ Passport cẩn thận, tuyệt đối khi qua cửa khẩu thì không nhận và xách dùm ai bất cứ thứ gì đây có thể là thủ đoạn để tuồng hàng cấm qua biên giới.

    Lúc về ai có ghé Kampot thì không thể bỏ qua đặc sản sầu riêng Kampot nhé , nhớ phân biệt sầu riêng Thái và sầu riêng Kampot nhé bạn: sầu riêng Thái màu xanh, sầu riêng Kampot màu nâu xám và trái nhỏ hơn. Mua xong có thể ra bờ sông ngồi nhâm nhi, vừa ăn sầu riêng vừa ngắm cảnh đẹp.

    Thành phố biển Sihanoukville nằm ở phía Nam Campuchia. Mình thích cái cách mà người Campuchia khai thác dịch vụ du lịch nơi đây. Hai viên ngọc báu vật của Campuchia là Koh Rong và Koh Rong Samloem gần đảo Phú Quốc của chúng ta. Thật sự là thiên đàng khi bạn nhìn thấy bãi cát trắng mịn, biển xanh màu ngọc bích trên bãi biển trống rỗng chính xác là bạn đang ở trên thiên đàng! Đi bộ qua nước ấm và cảm thấy cát mềm sẽ khiến trái tim bạn tan chảy, và có lẽ bạn sẽ muốn ở lại mãi mãi nếu có internet ha há.

    Để có một chuyến đi Sihanoukville từ TP HCM chỉ tốn khoảng 3 triệu đồng cho một người trong khoảng 3 ngày. Ở Sihanoukville có những nhà nghỉ dành cho dân du lịch bụi chỉ 4-5 USD/ đêm, và Koh Rong cũng vậy.
    Trước khi tới thiên đường Koh Rong Samloem, bạn bắt buộc phải ở tại thành phố biển Sihanoukville của Campuchia, muốn đến một trong hai đảo này bạn phải điều đi tàu từ đất liền Sihanoukville ra đảo, du khách có thể mua vé tàu đi Koh Rong Samloem bằng tàu chậm Happy Boat hay tàu nhanh Speed Ferry Cambodia.

    Với giá 5 USD một chiều từ Koh Rong Samloem đến Koh Rong nếu bạn muốn tham quan cả 2 đảo thì nên đi từ Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Koh Rong.

    Vé tàu nhanh hai chiều từ Sihanoukville bạn có thể sử dụng cho cả hai đảo. Tức là chiều đi từ Sihanoukville tới Koh Rong, chiều về từ Koh Rong Samloem tới Sihanouville đều được chấp nhận. Lưu ý khi mua vé tàu nhanh bạn buộc phải mua cả hai chiều.

    Lưu ý quan trọng: chuyến tàu từ đảo về đất liền chỉ có 3 chuyến: 9h30 sáng và 3h30 chiều, và thường mất thời gian 1 tiếng rưỡi vì tàu dừng ở nhiều trạm dừng đón khách về nên sẽ ảnh hưởng đến việc bạn đặt vé xe đi Phnom Penh.

    Ý kiến cá nhân của mình: Những ai ưa không khí thích sôi động thì nên ở bên đảo Koh Rong.

    Những ai ưa yên tĩnh, nhìn ngắm sao trời, ngồi cầu cảng hoặc dưới cát trắng, cặp đôi hun hít yêu nhau tuần trăng mật thì Koh Rong Samloem thích hợp tuyệt đối.

    Cát trắng ở đảo Koh Rong Samloem rất là đã, trắng tinh như pha lê, đi bộ qua làn nước ấm và cảm thấy cát mềm sẽ khiến trái tim bạn tan chảy, và có lẽ bạn sẽ muốn ở lại mãi mãi nếu có internet.
     

Chia sẻ trang này

Loading...