63 Stravel

Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Mrseoer, 15 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      268 Cộng Hòa->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 754 Đọc
  1. Mrseoer

    Mrseoer New Member

    Những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia

    Campuchia những năm gần đây là điểm đến quá quen thuộc với du khách Việt Nam và những bạn yêu du lịch. Vùng đất này có văn hóa độc đáo, đa dạng, có công trình kiến trúc Angkor Wat và Angkor Thom kì vĩ, những món ăn bản địa hấp dẫn.

    Người việt Nam có cần xin visa khi đi Campuchia ?

    Xin được khẳng định với các bạn Phượt là nếu bạn có hộ chiếu Việt Nam thì không cần nghĩ tới việc phải xin visa, bạn được tung tăng ở Campuchia trong 30 ngày với một điều kiện duy nhất hộ chiếu của bạn còn giá trị ít nhất là 6 tháng tính từ ngày khởi hành.

    Các bạn chỉ việc đến cửa khẩu đóng dấu là là sẽ được nhập cảnh Campuchia mà không cần bất kì thủ tục nào khác.

    Hãng xe đi Campuchia :

    [​IMG]
    Hãng xe Thái Dương ở trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Giá một chiều là 10USD khoảng 210-220k, tùy theo mỗi hãng xe thì sẽ chênh lệch chút đỉnh, trong đó mình thấy Sapaco là đắt nhất chừng 230k/chiều. Theo mình thì chất lượng xe gần như là đồng đều, xe ghế ngồi VIP 45 chỗ 31 ghế, máy lạnh mở suốt tuyến.

    Nếu bạn thích đi xe giường nằm thì hiện nay nhà xe Thái Dương đã cho vào hoạt động tuyến xe giường nằm chuyến 23h30 và tập trung tại công viên 23/9 bạn có thể liên hệ số hotline của nhà xe 028.66846427 - 028.6274.6427 .

    Thủ tục xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài nhanh chóng và tiện lợi, nhân viên của nhà xe sẽ hổ trợ quý khách đóng passport .Khâu đóng dấu chỉ mất khoảng 30 phút.

    Qúy khách có thể đổi tiền việt sang đô ở các tiệm vàng nếu như bạn không thích dùng đô mà muốn đổi tiền Việt thành tiền Riel thì ngay ngay cửa khẩu có khá nhiều nơi để đổi tiền hoặc quý khách có thể đi đến thủ đô Phnom Penh để đổi nhưng tỉ giá có hơi cao một tí.

    Đi Campuchia thì tham quan nơi nào?

    Ở Campuchia bạn nên bỏ túi cho mình 4 địa điểm sau :

    + Thủ đô Phnom Penh : đây là thủ đô là trung tâm du lịch lớn nhất của Campuchia, từ tham quán mua sắm về đêm, sòng bài... Không thể bỏ qua

    +Cố đô Siem Reap : Nơi đây có di sản văn hóa thế giới Angkor Wat và Angkor Thom, nơi đây còn có những công trình vĩ đại được người Khmer cổ đại xây dựng

    + Thành phố biển Sihanouk Ville : Thành phố với hơn trục bãi biển tuyệt đẹp là nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời cho du khách.Ngoài khơi Sihanouk Ville là quần đảo Kohrong và Kohrong Saloem 2 quận đảo được vi như quần đảo Hawaii Châu Á

    + Cao nguyên Bokor : Mang danh thành phố bị lãng quên, Bokor từng là bối cảnh của hai bộ phim ma nổi tiếng của thế giới “City of Ghosts” (2002), “R-Point” (Điểm R .. )

    Tới Phnom Penh thì ở đâu?

    [​IMG]
    Khu vực gần Hoàng cung có khá nhiều khách sạn, bạn cũng có thể chọn những khách sạn tầm 3 sao và phù hơp túi tiền.

    Bạn cũng có thể book khách sạn trên Agoda để có được những phòng như ý và sử dụng thẻ Master card hoặc thẻ Visa để thanh toán khi nhận phòng ở nước ngoài.

    Tham quan gì ở Phnom Penh ?

    [​IMG]
    Khi ở Phnom Penh có một hình thức duy chuyển chính là duy chuyển bằng tuk tuk nếu như bạn muốn ngắm toàn cảnh thành phố.

    Nếu bạn muốn đi tuk tuk trước tiên bạn nên trả giá trước và thương lượng giá cả với bác tài tránh trường hợp mất tiền oan phí. Thông thường quãng đường 2-3 Km dao động từ 2-3 USD.

    + Hoàng cung : Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở thủ đô, bên trong đó có các công trình kiến trúc đẹp mắt như phòng khánh tiết,lâu đài Napoleong III sân khấu Changchaya, bảo tàng chùa Bạc...

    + Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam, quãng tường độc lập

    + Khu phức hợp vui chơi, giải trí Naga World

    + Chùa Wat Nom

    + Bảo tàng Toul Sleng

    + Bảo tàng Campuchia

    Đi Campuchia mấy ngày thì đủ?

    Thông thường đi Campuchia trong khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm là vừa đủ, kết hợp được tham quan Phnom Penh với Siem Riep hoặc Phnom Penh với Sihanouk Ville, cao nguyên Bokor.

    Nếu bạn có ít thời gian thì đi 3 ngày 2 đêm một là chọn Siem Riep tham quan Angkor hoặc chọn Sihanouk Ville tham quan đảo Koh Rong. Còn nếu chỉ có hai ngày thì Phnom Penh thôi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...