63 Stravel

Những điều cần biết cấu trúc và nguyên tắc Van bướm hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 395 Đọc
  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Member

    các lưu ý kết cấu & nguyên tắc Van bướm hiện giờ. Van bướm là loại van sử dụng để đóng mở hoặc điều tiết dòng chảy phía bên trong ống. Van bướm có thiết kế nhỏ gọn and dẹp. Đóng mở nhanh. Hoạt động là cũng như của một van bi. Đĩa chặn được kết nối trực tiếp với ty van, và được đặt ở trọng điểm của đường ống. Đĩa có 1 thanh đi qua nó được kết nối cùng một thiết bị truyền động bên ngoài của van. Xoay thiết bị truyền động quay đĩa song song hoặc vuông góc cùng dòng chảy. Không giống như một van bi, đĩa luôn luôn hiện diện ở dòng chảy, theo đó giảm áp là luôn luôn gây ra trong dòng chảy, bất cứ địa chỉ của van công nghiệp.
    Thân van của Van Bướm cũng tương tự như một vòng kim loại trên thân van có những lỗ dùng để định vị vào đường ống bởi các bulon và đai ốc. Đĩa van là 1 tấm kim loại nó làm nhiệm vụ điều khiển dòng chảy (đóng hoặc mở dòng chảy) đã qua cơ cấu điều khiển hoặc tay quay. Seat ring: Là vòng làm kín giữa thân van and đĩa van khi van thực hiện quá trình đóng van hoàn toàn.

    Đặt van bướm ở vị trí mở ¼ trước khi lắp đặt để hạn chế làm biến dạng miếng đệm do xiết quá chặt, làm kẹt và rò rỉ. Đường kính của 2 đường ống lắp Van Bướm phải bằng nhau để đảm bảo không gian hoạt động cho đĩa van. Cần có một khoảng cách mặt bích khá đầy đủ để lắp van để không làm hư hại miếng nệm. Xiết chặt những ốc, vít từ từ theo mặt phẳng. Không cách dùng miếng đệm giữa mặt bích and van. Kích thước mặt bích phải đồng bộ kích thước van. Không được hàn mặt bích gần Van Bướm đã được lắp đặt. Đối với van bướm đường kính lớn, khi lắp đặt thì ưu tiên lắp van với trục ti nằm ở địa điểm bướng. Khi triển khai quay tay quay theo ngược chiều kim công tơ là tiến hành các bước mở van. Trái lại khi quay tay quay theo cùng chiều kim đồng hồ là hiện quá trình đóng van. Việc đóng mở chỉ cần quay tay quay hoặc điều khiển cơ cấu đóng ở mọi góc độ.
    cùng có cần van chuyển động, bụi hay những vật chất khác hoàn toàn có thể bám vào gây gian khổ cho trong việc vận hành van. Tới các mốc thời gian nhất định đã lập ra tại kế hoạch bảo trì thiết bị do phòng cơ điện đề ra cần triển khai bảo trì (tốt đặc biệt là từ 3- 6 tháng một lần) các người trực tiếp vận hành cần phải: Giữ sạch và bôi trơn phần cần van lộ ra ngoài một số loại van yêu cầu cần phải bôi trơn cả phía ở. So với những van vận hành thường xuyên thì sau thời điểm từ 2-3 năm sử dụng nên tháo van ra để kiểm tra xem thực trạng của các bộ phận bên phía trong van như: đĩa van, tấm đệm có đảm bảo độ kín khít lao động hay không , còn nếu không còn đảm bảo thì ta nên có phương án sửa chữa ngay để ngăn cản những hậu trái mai sau khi sử dụng
    Van bướm rất dễ bị hỏng hư khi mở điều tiết từ 15°-75°. Van bướm là van hoàn toàn có thể dùng để đìêu tiết dòng chảy, vì vậy lực tác động của dòng chảy sẽ ảnh hưởng lên đĩa van cho nên trong mỗi điều kiện nhất định người ta sử dụng Van Bướm có cơ cấu cài góc độ mở. Phần cố định được gắn trên thân van gồm lá kim loại có răng thăng hoa & phần di động là một chiếc chốt được gắn trên cần van. Cơ cấu này nhằm mục tiêu cố định gốc mở của van không cho dòng lưu chất tác động làm Điều chỉnh góc độ đóng mở bước đầu
    [​IMG]
    Hãy chắc chắn các đường ống và mặt bích được thật sạch sẽ bất cứ chất liệu lạ nào như tấm kim loại, cân ống, xỉ hàn, que hàn, v.v … đều rất có thể hạn chế chuyển động của đĩa hoặc làm hỏng đĩa hoặc ghế. Biên tập đường ống và mặt bích đủ để được cho phép thân van dễ dàng được chèn vào giữa những mặt bích mà dường như không tiếp xúc với mặt bích ống. Kiểm tra xem đĩa van đã được đặt trong mức mở khoảng 10% để nó không bị kẹt tại địa điểm ngồi hoàn toàn. Đặt van giữa những mặt bích, căn giữa nó, chèn bu lông & siết chặt chúng. Thận trọng mở đĩa, đảm bảo đĩa không giao tiếp với phía bên trong các ống liền kề. Rất chậm đóng đĩa van để đảm bảo khe hở cạnh đĩa từ mặt bích ống liền kề. Mở hoàn toàn đĩa and siết chặt tất cả những bu lông mặt bích như hình. Lặp lại đầy đủ gần với xoay hoàn toàn mở của đĩa để đảm bảo độ hở thích hợp.
    van bướm tay gạt samwoo hàn quốc Là van được nằm kẹp giữa hai mặt bích của đường ống. Bulong kết nối giữa hai mặt bích sẽ nằm xung quanh van bướm. Van có những vấu khoảng 2 tới 4 vấu giúp định tâm & biên tập van. Van dạng kẹp thuộc dòng van phổ biến nhất trên thị trường hiện nay nhờ cấu tạo nhỏ gọn, giá cả phải chăng. Van rất dễ lắp để trên đường ống nhưng không thể lắp để chờ. Khi cần tu bổ thì yêu cầu phải tắt khối hệ thống mới đều có sửa chữa được. Cơ thể van có các vấu ren nhô ra ngoài ở phần ngoại vi cơ thể, dùng để kết nối bulong với những mặt bích của đường ống. Khác với dạng wafer, riêng từng mặt bích của đường ống kết nối với những vấu của van. Van dạng lug khó lắp đặt hơn so với van dạng wafer. Nhưng việc thay thế sửa chữa rất dễ, hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa khi hệ thống đang chuyển động. Van rất có thể lắp như một van chờ ở cuối đường ống.
    là loại van bướm thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Được cách dùng trong rất nhiều lĩnh vực từ công nghiệp, PCCC, các khu chung cư, v.v… Nhờ giá rất rẻ và mẫu mẫ phong phú nên van bướm gang rất được ưu chuộng. Van gang là dòng van cách dùng trong những vận dụng có sức ép từ 10 tới 16bar. Môi chất là nước hoặc khí thông thường, các lưu chất không có tính ăn mòn and nhiệt độ vừa phải từ 20 đến 80 độ C.
    Van thép là dòng van sử dụng trong các môi trường xung quanh có sức ép và nhiệt độ cao. Van đều có có gioăng hoặc không có gioăng tùy theo vào nhiệt độ làm việc của môi trường thiên nhiên. Van thường dùng cho những môi trường xung quanh khí, hơi ấm có sức ép lớn. Van có toàn thân làm từ vật liêu SUS304 hoặc 316, gioăng PTFE. Van inox được dùng trong số môi trường có nhiệt độ, áp lực cao and có tính ăn mòn manh. Van toàn thân làm inox nên có giá thành rất cao, tối đa trong những loại van bướm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...