63 Stravel

Những điều các bạn cần biết tác dụng của van chống va an toàn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 6 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 371 Đọc
  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Member

    những điều chúng ta cần biết tác dụng của van chống va an toàn. Van chống va được thay đổi để loại bỏ tình trạng tạo thêm áp lực nguy hiểm của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va được gây nên bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh, gây ra sự Viral sóng áp lực thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược sức ép cực cao. Chuỗi sóng áp lực gồm sự thay đổi luân phiên giữa áp lực thấp and cao được tạo nên trong khoảng vài giây.
    từ lược đồ thiết kế hệ thống cho thấy thêm để bớt thiểu hiện tượng búa nước cần phải lắp đặt một số van hấp thu búa nước ( con số van tùy từng vào mức độ ảnh hưởng của hiện tượng búa nước). Ngoài ra khối hệ thống còn phải lắp đặt theo những đường gấp khúc để tiện nghi cho việc lắp đặt van điều đó làm tăng mức độ tổn thất áp do cấu trúc đường ống. Sau thời điểm máy bơm ngừng đột ngột làm áp lực cột nước thấp hơn sức ép tĩnh phía trong đường ống sẽ tạo nên một lực nước hồi ngược xuống và lực nước này ảnh hưởng lên cánh van 1 chiều dạng lò xo làm cánh van đóng lại. Thường làm bây giờ van 1 chiều dạng lò xo có tác dụng chịu áp PN 16/10 bar điều này có nghĩa là van 1 chiều dạng lò xo chỉ có thể chuyển động bình thường cùng áp lực cột áp hồi ngược ảnh hưởng lên cánh van trong khoảng 10 bar ( tương đương 100m) trở xuống. Vì vậy cùng các tòa nhà có độ cao trên 25 tầng áp lực cột nước hồi ngược sẽ trên ngưỡng hoạt động an toàn của van 1 chiều vậy nên sẽ nhanh chóng làm hư van 1 chiều. Lúc đó còn nếu không thay van 1 chiều mới rất tốt hoạt động của khối hệ thống này sẽ không còn tác dụng.
    sau khi cột nước hồi xuống gặp van một chiều tạo nên một lực đẩy ngược quay về và sự xung đột áp lực này chỉ được hấp thu từ từ trong thông qua những van hấp thu áp lực được lắp phía trên van 1 chiều. Do vậy đoạn đường ống phía trên van 1 chiều đến van hấp thu búa nước phía trên vẫn bị rung lắc rất mạnh and sẽ giảm dần qua sự hấp thu sức ép của những van bớt chấn phía trên. Ở trường hợp xung đột sức ép đẩy quá giới hạn bảo đảm an toàn van bảo đảm sẽ tự động mở ra để xả giảm áp lực. Điều đó chỉ ra khối hệ thống này chuyển động hoàn toàn bị động nên có thể có khả năng bớt nhẹ tác động của hiện tượng búa nước. Để giải quyết triệt để hiện tượng nước va - búa nước hiện nay người ta dùng Van xả áp - chống va ( Quick pressure relief control valve) gọi tắt là Van chống nước va. Như tên gọi của nó, dòng van này được dùng để ngăn chặn hiện tượng nước va - búa nước một cách chủ động bằng cách dự trù trước hiện tượng nước va xảy ra khi máy bơm ngưng hoạt động đột ngột.
    [​IMG]
    Van chống va sử dụng để loại bỏ những đợt tăng áp đột ngột của hiện tượng búa nước. Hiện tượng búa nước xảy ra khi máy bơm ngừng chuyển động đột ngột hoặc một van trên đường ống chính được đóng quá nhanh, lúc đó sẽ có được sự khếch đại mau chóng của phần áp lực thấp theo sau bởi đợt hồi ngược áp lực cao. Một chuỗi những sóng sức ép mà mỗi sóng bao gồm sự luân chuyển giữa sức ép thấp & áp lực cao được tạo nên trong tầm vài giây. RAF thuộc dòng van được điều khiển bằng thủy lực chuyển động bởi áp lực trên đường ống chính. Van có cụm (pilot) điều khiển cho áp lực cao. Tại điều kiện áp lực trục chính bình thường, van xả áp - chống nước va hoàn toàn đóng kín. Van sẽ mở trong trường hợp dự toán có hiện tượng nước va sẽ xảy ra sau khi sức ép đường ống chính cao hơn mức áp lực tùy chỉnh trước & sẽ tiếp tục mở cho tới khi hiện tượng giao động áp lực ở đường ống không còn.
    Van chống nước va dạng thủy lực RAF hoạt động dựa trên sức ép đường ống chính & được kiểm soát bởi cụm van điều khiển (pilot). Cụm điều khiển đều gồm có màng có lò xo điều khiển. Bình thương van chống nước va đóng kín chỉ khi sức ép đường ống chính tăng cao hơn mức giới hạn setup trước van chống va sẽ auto điều khiển mở ra. Hiện tượng nước va bắt đầu xảy ra khi có một sự sụt áp kha khá tại đường ống chính lúc đấy van chống va sẽ tự động mở ra. Sau khi sóng cột áp quay hồi Ngược lại, van chống va vẫn đang mở and xả ra làm giảm áp lực cột nước vậy nên sẽ giảm nhẹ tác động của cột áp.
    Van chống va được sử dụng nhiều trong mỗi khối hệ thống PCCC, mục đích để bớt thiểu tác động nguy hại của hiện tượng tăng áp đột ngột, ở điều kiện bình thường thì van chống va luôn đóng kín, khi sức ép tụt bớt xuống ở ngưỡng dưới cài đặt thì van búa nước sẽ tự động mở ra Khi sức ép của hiện tượng nước va, cột áp nước sẽ được xả thông qua van. Lúc đấy hiện tượng nước va bị triệt tiêu van sẽ auto đóng lại. Van chống va đập được lắp đặt trên 1 đường ống nhánh; and áp lực tăng cường thêm do hiện tượng nước va được xả qua đấy. Van búa nước được áp dụng trên những tuyến mạng cấp nước sinh hoạt cho khu đô thị; cho nhà cao tầng. Đặc biệt lắp đặt trong các địa chỉ bắt đầu rẽ nhánh từ ngang lên dọc hoặc ngay những khúc cua sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...