63 Stravel

những điều bạn cần biết về tình trạng nám da thường gặp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi linhkienvinhquang, 11 Tháng năm 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      2,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2a nguyễn bá tòng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng năm 2024, 0 Trả lời, 187 Đọc
  1. Nám là một chứng rối loạn sắc tố da phổ thông có nhiều tên gọi khác nhau - và hình thức bên ngoài. Nó có gây hại cho làn da của chúng ta không? Nó có thể điều trị được ko? Làm thế nào để chúng mình biết liệu chúng ta có bị nám hay ko?

    Trước mắt, chúng tôi có đa số thông tin bạn cần về nám - bao gồm cả các hiểu biết sâu dung nhan về những loại kem dưỡng da trị nám và những giải pháp hiệu quả và vững bền mà bạn có thể coi xét để giải quyết tình trạng da phổ biến này.

    Vậy chính xác thì nám là gì?

    Nám da là 1 loại tăng sắc đẹp tố phổ quát dẫn đến những mảng màu nâu đến nâu xám và thường xuất hiện trên mặt, đặc biệt là ở má, trán, cằm và sống mũi.

    Nói như vậy, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân biệt, nói rằng mọi người nên hiểu rằng nám là 1 chứng rối loạn sắc tố nhưng không hề tất cả sắc tố trên khuôn mặt đều là nám.

    Việc chẩn đoán nám một cách chuẩn xác là rất quan yếu vì nó đòi hỏi những phương pháp điều trị khác như những loại kem trị nám hiệu quả với các loại nhan sắc tố khác và thậm chí có thể không đáp ứng với các cách thức điều trị đơn thuần hơn ”.

    Ông cho biết thêm, điều quan yếu là phải thừa nhận rằng nám có xu hướng tái phát thường xuyên.

    duyên cớ gây nám vẫn chưa được biết rõ nhưng được cho là do sự gia tăng phân phối những tế bào phóng thích sắc tố melanin, dẫn đến da bị sạm đen.

    1 số tác nhân phổ quát gây ra nám là gì?

    Có nhiều yếu tố được cho là gây ra nám bao gồm một số loại mỹ phẩm, thuốc tránh thai chứa hormone đường uống, liệu pháp hormone, thuốc gây mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, 1 số loại thuốc chống động kinh cũng như phơi nắng.

    [​IMG]

    Nám da cũng có thể được truy từ lịch sử gia đình, do vậy nếu mẹ hoặc bà của bạn có xu hướng bị nám thì khả năng bạn nhìn thấy những mảng nhan sắc tố trên da là rất cao.

    ngoài ra, nám còn vô cùng phổ thông trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh con. Nám da tác động đến thai kỳ được gọi là chloasma hay “mặt nạ thai kỳ”.

    “Chúng tôi cũng nhận thấy tỷ lệ mắc những vấn đề về sắc đẹp tố thuộc loại nám ngày một tăng khi đàn bà bước vào thời kỳ tiền mãn kinh”.

    đàn bà dễ bị nám hơn nam giới?

    Thật vậy, đa số nám xảy ra ở phụ nữ nên chúng tôi biết rằng có sự kích hoạt hoặc tác động của nội tiết tố, cho biết. Đàn ông chiếm khoảng 10% trường hợp.

    Làm thế nào để bạn biết nếu bạn bị nám?

    Nám da rất phổ quát và có biểu hiện vô cùng đặc trưng (đấy là dung nhan tố màu khói, đục và xỉn màu, thường loang lổ với các đốm rõ ràng), nhưng việc chẩn đoán nám tốt nhất nên được thực hành bởi thầy thuốc có chuyên môn, người có thể phát hiện trong tất cả các trường hợp chỉ bằng cách nhìn vào. ở da.

    Điều đáng quan tâm kem transino là tình trạng này phổ thông và gặp ở mọi nền văn hóa và dung nhan tộc; ngoài ra, nó phổ quát hơn nhiều ở các người có tông màu da sẫm hơn bao gồm những người gốc Châu Á, Tây Ban Nha, Latinh, Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải và Bắc Phi.

    các người có hoàn cảnh này có chừng độ melanin trong da cao hơn và có xu thế rám nắng. các người có làn da trắng có thể bị nám nhẹ hơn, điều này chẳng hề lúc nào cũng được nhận ra.

    Khi xây dựng kế hoạch điều trị thừa nhận rằng “dân tộc là khía cạnh quan yếu cần phê chuẩn” vì “màu nền thường ngày của da có thể khiến 1 số cách thức điều trị như laser, IPL và những phương pháp điều trị dựa trên ánh sáng khác trở nên kém thích hợp hơn”.

    “Điều quan trọng là phải có sẵn nhiều lựa chọn điều trị và điều chỉnh các cách thức điều trị riêng lẻ, đặc thù là vận dụng kem trị tàn nhang khi điều trị cho các dân tộc khác nhau, để hạn chế rủi ro và tối ưu hóa kết quả.”
     

Chia sẻ trang này

Loading...