63 Stravel

Những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 26 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 560 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến rực rỡ nằm giữa Châu Á và Châu Âu, nổi bật với các danh lam thắng cảnh cổ xưa còn sót lại và phong cảnh tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Văn hóa sôi động, ẩm thực truyền thống, lịch sử phong phú, khung cảnh nguy nga từ vùng Địa Trung Hải đầy nắng và gió tới những dãy núi hùng vĩ và đồng cỏ khô cằn là những nét đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Tham quan Thổ Nhĩ Kỳ, du khách có thể chìm đắm trong nét đẹp rực rỡ của nét kiến trúc Byzantine và Ottoman ở Istanbul, dạo quanh những] bãi biển thơ mộng, tìm hiểu lịch sử của các kiệt tác kiến trúc như Ephesus, hay chiêm ngưỡng các bức tranh siêu thực đẹp nhất thế giới ở Pamukkale và Cappadocia. Hãy cùng Tràng An Travel tìm hiểu những địa danh du lịch hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong hành trình du lịch Châu Âu nhé.
    1. Aya Sofya
    Được mệnh danh là 1 trong những tòa nhà lộng lẫy nhất thế giới, nét kiến trúc Byzantine đầy mê hoặc của Bảo tàng Aya Sofya (Hagia Sophia) đã giúp địa danh này trở thành điểm dừng chân hàng đầu không thể bỏ qua ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Aya Sofya được bao quanh bởi những tòa tháp nhỏ xinh đẹp, chúng được xây dựng thêm sau cuộc chiến tranh Ottoman. Bước vào bên trong Aya Sofya, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước kiến trúc xa hoa, lộng lẫy của công trình kiến trúc này. Hơn hết, các bức bích họa ở Aya Sofya chính là lời nhắc nhở về sức mạnh và quyền lực của Constantinople. Đài tưởng niệm nổi tiếng này là điểm đến mà bạn nhất định phải tới thăm khi tham gia chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.
    2. Ephesus
    Ephesus là thành phố của các di sản khổng lồ và những con đường lát đá cẩm thạch. Tàn tích hùng vĩ của thành phố Ephesus là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ. Là một trong những thành phố La Mã hoàn thiện nhất còn sót lại ở khu vực Địa Trung Hải, thành phố cổ này là nơi lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống hoàng kim của Đế chế La Mã. Để khám phá hết các địa điểm nổi tiếng của thành phố Ephesus, du khách sẽ mất ít nhất là nửa ngày hay lâu hơn. Do đó, hãy lên kế hoạch trước để có thể thoải mái khám phá Ephesus.
    3. Cappadocia
    Các thung lũng đá kỳ lạ của Cappadocia là điểm đến mơ ước của mọi nhiếp ảnh gia. Vách đá gồ ghề và đỉnh đồi hình chuông được tạo thành từ thiên niên kỷ qua đã tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho địa danh này. Nếu bạn không muốn đi dạo ngắm cảnh, du khách có thể tận hưởng nét đẹp của Cappadocia với hành trình khinh khí cầu. Nếu cảnh tượng của nơi đây chưa đủ cám dỗ du khách, du khách có thể ghé thăm các nhà thờ xinh đẹp nằm nép mình trong thung lũng để chiêm ngưỡng các bức bích họa của thời kỳ Byzantine. Đây là địa danh Ki tô giáo cực kỳ đặc biệt.
    4. Cung điện Topkapi
    Cung điện Topkapi sẽ đưa bạn vào thế giới huyền ảo, sang trọng của các vị vua Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Cung điện Topkapi, các vị vua của Đế quốc Ottoman đã hình thành nên 1 đế chế có thể mở rộng sang Châu Âu, đi qua Trung Đông và sang tận Châu Phi. Kiến trúc bên trong cung điện được trang trí tỉ mỉ, . Các khu vườn quanh đó vốn là khu vực của Tòa án Hoàng gia, hiện được mở cửa cho khách du lịch tới khám phá.
    5. Pamukkale (Lâu đài bông)
    Pamukkale (tiếng Anh có nghĩa là “Lâu đài bông”) là 1 trong những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Các bậc thang màu trắng tinh khôi trông giống như 1 cánh đồng tuyết tuyệt đẹp. Lâu đài bông chính là điểm đặc biệt của hành trình đi Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, đến đây, bạn có thể tham quan các tàn tích của Roman Hierapolis, 1 thị trấn cổ tọa lạc trên đỉnh đồi canxit. Để có thể lưu lại các bức ảnh đẹp nhất, hãy đến tham quan địa danh này vào lúc hoàng hôn, khi những tảng đá travertines phát sáng.
    6. Tu viện Sumela
    Với cảnh quan nguy nga, Tu viện Sumela (Tu viện Đức Trinh nữ Maria) là địa danh tham quan yêu thích của mọi người khi đi dọc Bờ biển Đen. Đi lang thang quanh khu phức hợp bị bỏ hoang này, du khách có thể ngắm nhìn nét đẹp huyền bí của Tu viện Sumela với những bức bích họa rực rỡ màu sắc. Tu viện Sumela là điểm dừng chân hấp dẫn mà mọi du khách nên ghé thăm khi trải nghiệm chuyến hành trình dài đến vùng đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Tu viện Sumela được mở cửa lần đầu tiên vào thời kỳ Byzantine và bị đóng cửa vào năm 1923. Ngày nay, dạo bộ quanh tu viện, du khách có thể dễ dàng tưởng tượng cuộc sống của các nhà sư bị cô lập từng sinh sống ở đây.
    7. Núi Nemrut
    Là địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ, núi Nemrut nổi bật với các bức tượng lớn. Nơi kỳ lạ này là 1 trong những địa danh khảo cổ ấn tượng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Các bức tượng khổng lồ hình đầu người chính là các vị thần bị lãng quên. Ánh nhìn xa xăm của các bức tượng tạo nên 1 bầu không khí kỳ quái trên đỉnh núi hoang sơ. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm nơi đây là lúc mặt trời mọc, vì vào thời điểm này, bạn có thể chiêm ngưỡng các bức tượng lờ mờ trong bóng tối.
    8. Ani
    Những ngôi nhà bỏ hoang của thành phố cổ Ani nằm trên vùng đồng bằng, gần khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ với Armenia. Thủ đô Armenian, thời kỳ hoàng kim của Ani kết thúc vào thế kỷ 14 sau cuộc tấn công bất ngờ của Mông Cổ, trận động đất, và cuộc giao thoa thương mại. Nét đẹp của các tòa nhà đổ nát giữa đồng cỏ rộng lớn làm say đắm mọi khách du lịch tham quan Ani. Đừng quên tham quan Nhà thờ Chúa Cứu thế, hay Nhà thờ Thánh Gregory để ngắm nhìn các tàn tích của các công trình kiến trúc bị bỏ hoang này.
    9. Aspendos
    Nằm ngay ở phía nam của Antalya, Nhà hát La Mã Aspendos là nơi tổ chức các lễ kỷ niệm và các nghi thức long trọng của Marcus Aurelius. Được mệnh danh là kiệt tác kiến trúc được bảo tồn tốt nhất của một nhà hát cổ điển còn sót lại trên thế giới, Nhà hát Aspendos là một điểm du lịch đặc trưng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi tham quan nhà hát này, bạn có thể khám phá các tàn tích của khu vực đồi núi rộng lớn gần đó nếu du khách có thời gian.
    10. Du ngoạn Địa Trung Hải
    Đường bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu rất nhiều tàn tích lịch sử, các địa điểm du lịch và các trải nghiệm cực kỳ mới lạ. Đây là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh quan xinh đẹp của Địa Trung Hải. Tham gia chuyến du thuyền trên sông đến Bodrum và Fethiye, bạn có thể chiêm ngưỡng các sườn dốc, các vịnh nhỏ, bãi biển cát trắng và vô số hòn đảo xinh đẹp. Một trong những hành trình nổi tiếng nhất là “Du thuyền màu xanh”, đi từ phía nam Fethiye đến bờ biển gần Olympus. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng tự nhiên nổi tiếng của Chimaera.
    11. Pergamum
    Đất nước này sở hữu hàng loạt tàn tích Greco-La Mã, thế nhưng không địa danh nào có thể đánh bại sự lãng mạn của công trình kiến trúc Pergamum cổ đại ở Bergama. Đây từng là 1 trong những thư viện quan trọng nhất của thế giới cổ đại. Những tàn tích còn lại của ngôi đền Pergamum hiện nay chủ yếu tọa lạc ở trên đỉnh đồi. Pergamum là một địa điểm cực kỳ xinh đẹp, với một thành phòng thủ và 1 nhà hát tọa lạc trên sườn đồi với tầm nhìn quang cảnh ngoạn mục. Pergamum là nơi lý tưởng để tham quan nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của thời La Mã cổ đại.
    12. Ölüdeniz
    Ölüdeniz là bãi biển hấp dẫn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, với khung cảnh tuyệt đẹp của làn nước màu xanh lam giữa những khu rừng xanh tốt. Nếu bãi biển quá đông đúc, du khách có thể tham gia trải nghiệm quang cảnh trên không bằng dù lượn. Đây là 1 trong những địa điểm bay dù lượn hàng đầu thế giới.
    Nguồn: Tràng An Travel
     

Chia sẻ trang này

Loading...