63 Stravel

Những Điểm Di Lịch Không Thể Bỏ Lỡ Của Phnom Penh

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Vgundam, 24 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 604 Đọc
  1. Vgundam

    Vgundam New Member

    Campuchia tuy là người hàng xóm lâu đời của Việt Nam nhưng rất ít người Việt Nam từng sang đất nước chùa tháp này du lịch. Có lẽ 1 phần vì nhiều người nghĩ rằng văn hóa và cảnh sắc Campuchia cũng giống nước ta. Tuy nhiên, sự thực không phải thế, đất nước Campuchia nói chung và thủ đô Phnom Penh nói riêng có rất nhiều công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc mà không nơi nào có được. Hãy cùng điểm qua 1 số điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến với Phnom Penh nhé.
    Tượng đài Độc lập
    Cũng giống như Việt Nam, Campuchia từng trải qua giai đoạn lầm than dưới ách thống trị của thực dân Pháp suốt 1 thời gian dài. Vì thế ngày lịch sử đánh dấu sự sụp đổ của chế độ thực dân ở đất nước này đã trở thành ngày lễ độc lập quốc gia. Nơi tổ chức lễ kỉ niệm ngày độc lập chính là tại tượng đài độc lập, tượng đài nổi tiếng nhất của Campuchia. Tượng đài được mô phỏng theo hình dáng đề Angko Wat và có hình 1 bông sen đang nở. Nhưng vào buổi tối ngày lễ độc lập, tượng đài được thắp đèn sáng trưng, nhìn như 1 ngọn lửa đang cháy hừng hực tưởng nhớ tới công lao của những chiến sĩ đã hi sinh thân mình cho tự do của dân tộc. Ngoài ra nơi đây cũng thường xuyên được sử dụng để tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội đậm nét văn hóa Campuchia.
    [​IMG]
    Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng và cánh đồng chết Choeung Ek
    Cũng là 1 địa điểm để tưởng nhớ những tháng năm địa ngục bị xâm chiếm bởi thực dân và chế độ Khơ-me Đỏ, bảo tàng diệt chủng Toul Sleng và cánh đồng Choeung Ek là 2 nơi thu hút khách du lịch giống như nhà từ Côn Đảo ở Việt Nam vậy. Bảo tàng lưu lại những dấu tích, tư liệu về tội ác diệt chủng của Khơ-me Đỏ trong suốt 4 năm cầm quyền. Còn cánh đông Choeung Ek được gọi với cái tên cánh đồng chết bởi vì nơi đây chôn giấu hơn 20000 người Campuchia nhưng chỉ mới 8000 người được tìm thấy xác còn nguyên vẹn 1 phần. Đến đây bạn sẽ giật mình với những dãy tủ kính xếp đầy đầu lâu trắng.
    [​IMG]
    Bảo tàng quốc gia
    Bảo tàng quốc gia là nơi thích hợp nhất cho những du khách có sở thích khám phá nền văn hóa Campuchia. Nơi đây lưu giữ rất nhiều hiện vật được lưu truyền từ xa xưa cùng những đồ vật mang tính truyền thống, biểu trưng của đất nước chùa tháp như những bộ đồ dùng của người Campuchia xưa hay những bộ quốc phục truyền thống của Campuchia. Bảo tàng này nổi bật với 1 màu đỏ gạch. Được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Pháp nhưng lại không hề mang phong cách phương tây mà in đậm giấu ấn của đạo Phật.
    [​IMG]
    Cung điện hoàng gia
    Tọa lạc ngay gần bảo tàng quốc gia nên đây cũng là 1 địa điểm vô cùng thu hút du khách quốc tế. Sau khi vua Noromdom dời đô về Phnom Penh, ông đã cho xây dựng quần thể cung điện này. Cho đến ngày nay, dù không còn chế độ phong kiến nữa nhưng nơi đây vẫn thường được dùng để thực hiện các nghi thức ngoại giao. Cung điện này cũng mang đậm nét kiến trúc phật giáo Campuchia với những mãi nhỏ với phần đuôi mái có sừng cong vút lên hơi uốn lượn. Trong quần thể cung điện còn có 1 ngôi chùa rất nổi tiếng là chùa Bạc. Sở dĩ có cái tên như thế bởi vì sàn chùa được lát từ 5000 viên gạch đúc hoàn toàn từ bạc nguyên chất. Lưu ý là cung điện chỉ mở từ 8h đến 11h và 14h đến 17h.
    [​IMG]
    Chùa Wat Ounalom
    Ngôi chùa này được biết đến như nơi linh thiêng nhất của phật giáo Campuchia và cũng là trụ sở phật giáo của nước này. Ngoài quần thể kiến trúc độc đáo, đậm nét truyền thống thì điều làm nên tên tuổi cho Wat Ounalom chính là sợi lông mày của đức phật (Ounalon) được lưu truyền đến nay. Dù trong chế độ Khơ-me Đỏ, chùa bị tàn phá nặng nề, nhưng sợi lông mày này vẫn tồn tại không chút hư tổn 1 cách thần kì. Hiện nay nó đã được đưa vào bảo vệ trong tòa nhà lớn phía sau chùa chính.
    [​IMG]
    Cảng Sisowath
    Giống như vịnh Manila của Philippines, cảng Sisowath cũng là nơi nghỉ ngơi thư giãn hàng tuần của người dân Campuchia. Vào lúc bình minh hay hoàng hôn, ra đây ngồi nhâm nhi cốc cà phê, ngắm biển, hóng gió, ngắm ánh mặt trời phản chiếu trên mặt nước cảm giác sẽ vô cùng bình yên. Ngoài ra Sisowath Quay cũng là khu phố tập trung nhiều địa điểm vui chơi ăn uống sầm uất nhất Phnom Penh.
    [​IMG]
    Để đến với thủ đô của Campuchia, bạn có thể đi ô tô qua của khẩu, hoặc có thể đi máy bay cho tiết kiệm thời gian và công sức. Hiện nay việc đặt vé máy bay đi Phnom Penh có thể thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ qua vài click chuột trên Sanvevietnamairlines.
     

Chia sẻ trang này

Loading...