63 Stravel

Những chiêu lừa đảo bitcoin phổ biến

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 30 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 375 Đọc
  1. Ví tiền điện tử nhái, nhà cung cấp khai thác fake hay tiếp thị dạng đa cấp là các kiểu lừa mà người chơi bitcoin dễ bị "sập bẫy" nhất.

    Nổi lên các năm cách đây không lâu, bitcoin càng ngày càng nhận được sự chú ý. Hiện tại, giá bitcoin đã vượt qua mức 7.000 đô la mỗi đồng, thậm chí "đội" lên 13.500 đô la tại Zimbabwe do bất ổn chính trị. Dữ liệu Google Trends cho thấy, số lượt tìm kiếm với từ khoá "mua Bitcoin" thậm chí vượt qua trong khoảng khoá "mua vàng", cho thấy mức độ chú ý của tiền ảo này to đến mức nào.

    [​IMG]

    giả dụ không cẩn trọng, người chơi bitcoin có thể bị mất tiền bằng các chiêu lừa rộng rãi.

    Nhưng cũng chính vì điều ấy, phổ quát kẻ lừa đảo bắt đầu tậu ra cách thức nhằm gạt gẫm các người đang chơi tiền ảo này. Dưới đây là các chiêu trò phổ biến nhất:

    Ví bitcoin giả

    Để có thể lưu trữ, gửi, nhận hoặc thanh toán bitcoin, người chơi yêu cầu có ví. Có bốn loại ví tiền ảo chính, đấy là ví điện tử, ví trên web, ví trên máy tính để bàn và ví cài trên điện thoại di động. Ví trên điện thoại di động được dùng phổ biến nhất và đây cũng chính là mục tiêu của kẻ lừa đảo.

    xem thêm tại : take profit

    Cụ thể, kẻ gian tạo một ứng dụng ví fake giống như ví bitcoin uy tín, thường là Coinbase hay Mycelium. Chúng được làm nhái cực kỳ tinh vi, giống với ví thật từ nhiệm năng tới logo, sau đó chuyên chở lên shop áp dụng. Một số sẽ lọt qua khâu kiểm tra an ninh của Apple đối với App Store hay Google với Play Store và nghiễm nhiên trở thành áp dụng hợp pháp.

    ví như chuyển vận về, quý khách vô tình "dâng" account bitcoin cho kẻ gian mà không phải hay biết. Việc trước tiên, ví giả vẫn hoạt động thường ngày nhưng lúc số tiền được lưu trữ ở mức một mực, nó sẽ "không cánh mà bay" vào ví của kẻ lừa đảo. Chính vì vậy, trước lúc chuyên chở về áp dụng ví tiền ảo, người dùng nên xem kỹ mức tin cậy của nó.

    nhà sản xuất khai thác bitcoin kém chất lượng

    những thiết bị đào bitcoin hiện nay không hề rẻ và ko phải ai cũng đủ tiền đầu tư chúng. Thêm nữa, việc lắp đặt và vận hành máy đào bitcoin tại nhà tốn kém và cạnh tranh là lý do đa dạng nhà đầu cơ tiền ảo sắm đến nhà cung cấp đào bitcoin thuê.

    Kẻ gian đã lợi dụng điều này để lừa đảo, bằng cách lập ra các doanh nghiệp nhà cung cấp cày bitcoin "ma" và mời gọi người thuê bằng giá cả thuê rẻ, lợi nhuận cao hơn so với nơi khác. Ban đầu, để tạo sự tin tưởng, chúng vẫn trả tiền cho người thuê bình thường. Nhưng lúc "con mồi" đã vào tròng (mua những gói cao hơn), chúng sẽ ngưng trả tiền và biến mất cùng với số tiền nạn nhân đã đầu tư.

    Theo Báo cáo của BTCManager, Hashinvest, Hashpoke, Cointellect, GAW Miners và HashOcean, GAW Miners và HashOcean là các nhà cung cấp lừa đảo bitcoin đã bị lột trần. Riêng GAW Miners đã lừa đảo hơn 10 triệu USD và đang đối mặt với một vụ kiện tập thể từ phía các nạn nhân.

    lôi kéo đầu cơ

    tương tự như lừa đảo bằng sản xuất nhà cung cấp khai thác bitcoin giả, nạn nhân thường được hẹn trả lợi nhuận cao khi đầu cơ vào Công trình của họ. Thời gian đầu, nhà đầu tư vẫn được trả tiền như hứa hẹn, nhưng sau khi đã gom đủ tiền, kẻ gian sẽ đóng cửa hệ thống và "cao chạy xa bay".

    Hiện nay, phần đông các nước trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam) chưa chấp thuận bitcoin, cũng như luật pháp không kiểm soát an ninh người sở hữu tiền ảo này. Bởi thế, khi bị lừa đảo, nạn nhân tất cả mất trắng toàn bộ số tiền đã đầu cơ.



    Việc tiếp thị đa cấp MLM (Multi Level Marketing) đã xuất hiện từ lâu, nhưng cũng bị lên án sau lúc hàng loạt vụ lừa đảo buôn bán theo dạng này xuất hiện. Mới đây, nó cũng được ứng dụng vào tiền ảo bitcoin.

    Cũng giống như các mô hình kinh doanh khác áp dụng MLM, giới chủ luôn hứa hẹn sẽ chi các khoản hoa hồng "kếch xù" khi giới thiệu sản phẩm thành công. Khoản tiền chi ra không phải là lợi nhuận doanh nghiệp, mà từ bằng tiền của những người đầu tư sau. Cứ thế, lúc số tiền phình lớn đến mức nhất định, nó sẽ biến mất cùng với kẻ lừa đảo.

    đánh cắp thông tin

    Phishing là hình thức lừa đảo ko mới, thường được dùng để ăn trộm thông báo khách hàng. Với người đang sở hữu bitcoin, kẻ gian sẽ gửi một email, trong đó cảnh báo hiểm nguy về số tiền ảo đang có trong ví và yêu cầu phải rút ra bằng cách đăng nhập vào hệ thống chuẩn y liên kết đính kèm.

    nếu ko bình tĩnh và đăng nhập, nạn nhân sẽ bị trộm cắp tài khoản và bị rút hết tiền mà không thể làm gì hơn. Do vậy, cách tốt nhất là bạn không nên nhận các email lạ, liên kết đáng ngờ... Để hạn chế bị mất tiền.



    tham khảo thêm : cách kiếm tiền online 2021
     

Chia sẻ trang này

Loading...