63 Stravel

Những chiêu lừa đảo bitcoin phổ biến

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 26 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      54,100 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 339 Đọc
  1. Ví tiền điện tử nhái, nhà sản xuất khai thác giả hay tiếp thị dạng đa cấp là những kiểu lừa mà người chơi bitcoin dễ bị "sập bẫy" nhất.

    Nổi lên những năm gần đây, bitcoin ngày càng nhận được sự chú ý. Hiện tại, giá bitcoin đã vượt qua mức 7.000 đô la mỗi đồng, thậm chí "đội" lên 13.500 USD tại Zimbabwe do bất ổn chính trị. Dữ liệu Google Trends cho thấy, số lượt tìm kiếm với từ khoá "mua Bitcoin" thậm chí vượt qua trong khoảng khoá "mua vàng", cho thấy chừng độ lưu ý của tiền ảo này lớn đến mức nào.

    [​IMG]

    ví như ko tỉ mỉ, người chơi bitcoin có thể bị mất tiền bằng những chiêu lừa đa dạng.

    Nhưng cũng chính vì điều đó, phổ quát kẻ lừa đảo bắt đầu tìm ra cách thức nhằm xí gạt những người đang chơi tiền ảo này. Dưới đây là những chiêu trò đa dạng nhất:

    xem thêm : đào bitcoin trên điện thoại

    Ví bitcoin nhái

    Để có thể lưu trữ, gửi, nhận hoặc thanh toán bitcoin, người chơi đề nghị có ví. Có bốn loại ví tiền ảo chính, đó là ví điện tử, ví trên web, ví trên máy tính để bàn và ví cài trên điện thoại di động. Ví trên điện thoại di động được sử dụng nhiều nhất và đây cũng chính là mục tiêu của kẻ lừa đảo.

    Cụ thể, kẻ gian tạo một áp dụng ví fake giống như ví bitcoin uy tín, thường là Coinbase hay Mycelium. Chúng được làm fake hết sức tinh tướng, giống với ví thật từ nhiệm năng đến logo, sau đấy vận chuyển lên cửa hàng áp dụng. 1 Số sẽ lọt qua khâu kiểm tra an ninh của Apple đối với App Store hay Google với Play Store và nghiễm nhiên trở thành áp dụng hợp pháp.

    nếu vận chuyển về, quý khách vô tình "dâng" tài khoản bitcoin cho kẻ gian mà không hề hay biết. Trước tiên, ví giả vẫn hoạt động bình thường nhưng khi số tiền được lưu trữ ở mức một mực, nó sẽ "không cánh mà bay" vào ví của kẻ lừa đảo. Vì vậy, trước khi chuyên chở về áp dụng ví tiền ảo, người mua nên xem kĩ mức tin cậy của nó.



    nhà sản xuất khai thác bitcoin nhái

    các thiết bị đào bitcoin hiện nay ko phải rẻ và không phải người nào cũng đủ tiền đầu cơ chúng. Ngoài ra, việc lắp đặt và vận hành máy đào bitcoin tại nhà tốn kém và khó khăn là lý do phổ thông nhà đầu cơ tiền ảo tìm đến nhà cung cấp đào bitcoin thuê.

    Kẻ gian đã lợi dụng điều này để lừa đảo, bằng cách lập ra những doanh nghiệp nhà cung cấp cày bitcoin "ma" và mời gọi người thuê bằng giá cả thuê rẻ, lợi nhuận cao hơn so với nơi khác. Đầu tiên, để tạo sự tin tưởng, chúng vẫn trả tiền cho người thuê thường nhật. Nhưng lúc "con mồi" đã vào tròng (mua những gói cao hơn), chúng sẽ ngưng thanh toán và biến mất cộng với số tiền nạn nhân đã đầu cơ.

    Theo Báo cáo của BTCManager, Hashinvest, Hashpoke, Cointellect, GAW Miners và HashOcean, GAW Miners và HashOcean là những dịch vụ lừa đảo bitcoin đã bị vạch trần. Riêng GAW Miners đã lừa đảo hơn 10 triệu đô la Mỹ và đang đối mặt với một vụ kiện tập thể trong khoảng phía những nạn nhân.

    thu hút đầu tư

    như vậy như lừa đảo bằng phân phối dịch vụ khai thác bitcoin nhái, nạn nhân thường được hứa hẹn trả lợi nhuận cao khi đầu tư vào Dự án của họ. Thời kì đầu, nhà đầu cơ vẫn được trả tiền như hứa hẹn, nhưng sau lúc đã gom đủ tiền, kẻ gian sẽ đóng cửa hệ thống và "cao chạy xa bay".

    Hiện nay, phần đông các nước trên toàn cầu (trong ấy có Việt Nam) chưa chấp thuận bitcoin, cũng như pháp luật không bảo vệ người sở hữu tiền ảo này. Do vậy, lúc bị lừa đảo, nạn nhân đa số mất trắng toàn bộ số tiền đã đầu tư.



    Lừa đảo bằng hình thức đa cấp

    Việc tiếp thị đa cấp MLM (Multi Level Marketing) đã xuất hiện trong khoảng lâu, nhưng cũng bị lên án sau lúc hàng loạt vụ lừa đảo buôn bán theo dạng này xuất hiện. Mới đây, nó cũng được ứng dụng vào tiền ảo bitcoin.

    Cũng giống như những mô phỏng buôn bán khác ứng dụng MLM, giới chủ luôn hứa hẹn sẽ chi các khoản hoả hồng "kếch xù" lúc giới thiệu sản phẩm thành công. Khoản tiền chi ra không hề là lợi nhuận đơn vị, mà trong khoảng bằng tiền của những người đầu tư sau. Cứ thế, lúc số tiền phình to tới mức cố định, nó sẽ biến mất cùng với kẻ lừa đảo.

    ăn cắp thông tin

    Phishing là hình thức lừa đảo không mới, thường được sử dụng để ăn trộm thông báo các bạn. Với người đang sở hữu bitcoin, kẻ gian sẽ gửi một email, trong đấy cảnh báo nghiêm trọng về số tiền ảo đang có trong ví và buộc phải phải rút ra bằng cách đăng nhập vào hệ thống duyệt kết liên đính kèm.

    giả dụ ko tĩnh tâm và đăng nhập, nạn nhân sẽ bị trộm cắp account và bị rút hết tiền mà không thể làm gì hơn. Thế nên, cách tốt nhất là không nên nhận những email lạ, liên kết đáng ngờ... Để hạn chế bị mất tiền.

    xem thêm tại : cách kiếm tiền trên mạng
     

Chia sẻ trang này

Loading...