63 Stravel

Những cách sửa chữa nhà cấp 4 cũ đẹp như xây mới

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Tố Loan, 29 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 342 Đọc
  1. Tố Loan

    Tố Loan Member

    Nhiều ngôi nhà cấp 4 đang dần xuống cấp và cần được tân trang lại kịp thời nếu như bạn vẫn mong muốn giữ lại được nét đẹp như mới của nó. Bạn đang băn khoăn không biết cách sửa chữa nhà cấp 4 như thế nào? Chi phí sửa chữa ra sao? Bài viết này sẽ chia sẻ tới quý độc giả một số kinh nghiệm và phương pháp cải tạo nhà cấp 4 hiệu quả và tiết kiệm nhất.
    Đâu là nguyên nhân xuống cấp của những ngôi nhà cấp 4?
    Theo thời gian bất kể công trình nào cũng cũng bị mai một, trở nên cũ kĩ và mất dần đi giá trị thẩm mỹ của mình. Để “cứu cánh” cho những bất cập này mỗi gia chủ cần phải có cách sửa chữa ngay. Làm mới lại ngôi nhà cấp 4 của mình, vứt bỏ chiếc áo lâu năm thay vào đó là khoác lên một chiếc áo mới đẹp và sang trọng hơn.
    Nguyên nhân xuống cấp:
    - Chất liệu công trình không đảm bảo

    Nhiều ngôi nhà cấp 4 khi mới xây nhìn rất đẹp mắt tuy nhiên khi thi công việc lựa chọn chất liệu không được thực hiện kĩ càng, có không ít các ngôi nhà cấp 4 thường sử dụng những vật liệu đã cũ, điều này sẽ khiến cho công trình không được kiên cố, rất nhanh chóng ngôi nhà của bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như hỏng hóc nền nhà, tường ẩm thấp, mục rữa… Sự xuống cấp được thể hiện một cách rõ rệt.

    - Sơn tường bay màu, bị bẩn

    Dù hệ thống nội thất có khang trang đến đâu mà bên ngoài là một lớp sơn đã cũ, đã bị nấm mốc thì đó vẫn được xếp vào một ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp.

    Sơn tường nhà cấp 4 bị nấm mốc, rạn nứt

    - Nền móng không kiên cố

    Nền móng được xem là giá đỡ cho toàn bộ ngôi nhà, nếu nền móng không được kiên cố thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ công trình, sàn nhà dễ bị sụt lúc tạo nên những vết rạn nứt, sự xuống cấp chỉ cà vấn đề thời gian.
    - Chất lượng mái nhà kém

    Những ngôi nhà cấp 4 để tiết kiệm chi phí thường sẽ làm mái nhà bằng những vật liệu không đảm bảo như mái tôn, gạch ngói, fibro xi măng… Khi gặp phải những va đập cơ học mạnh mái sẽ rất dễ bị vỡ, là một biểu hiện của sự xuống cấp trầm trọng.

    Các cách sửa chữa nhà cấp 4
    Đối với nhà cấp 4 sẽ không quá phức tạp và quá tốn kém kinh phí để sữa chữa, mang lại vẻ đẹp như mới và sự tiện nghi cho không gian sống. Dưới đây sẽ là những cách sửa chữa nhà cấp 4 thông minh mà ai cũng có thể áp dụng.

    - Cách sửa chữa phòng khách
    Phòng khách là không gian trung tâm cho cả ngôi nhà, là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, chính vì vậy mà nó cần phải được thiết kế một cách thoải mái và tiện dụng nhất.

    Cần phải biết cách bố trí ở phòng khách nhà bjan một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp, kết hợp với hệ thống ánh sáng, âm thanh, màu sắc tương xứng. Nhà cấp 4 thường là những ngôi nhà có diện tích hạn chế, vậy nên sử dụng những gam màu trung tính với xu hướng thiết kế hiện đại sẽ là một lựa chọn vô cùng thông minh.

    Bộ bàn ghế sẽ là trung tâm của căn phòng, từ vị trí trung tâm mà bạn sẽ thiết kế những phụ kiện xung quanh một cách cân đối nhất, những phụ kiện trang trí nên là những chiếc tranh treo tường, những bình hoa giản đơn… Mọi thứ nên được bày trí một cách tối giản nhất, tạo nên một không gian trang nhã và lịch lãm.

    - Cách sửa chữa phòng ngủ
    Đây là không gian riêng tư, là nơi nghỉ ngơi sau mỗi ngày, mỗi giờ làm mệt mỏi. Đối với không gian cấp 4 nên thiết kế phòng ngủ là một không gian mở, thoáng đãng, kết hợp với không gian bên ngoài thông qua những ô cửa sổ đủ lớn để đón ánh nắng mặt trời.

    Để không gian nơi đây không bị xuống cấp thì bạn nên thiết kế nó theo phong cách giản đơn, tiết kiệm diện tích. Trung tâm sẽ là một chiếc giường êm ái và bền đẹp, giúp bạn có được những giấc ngủ ngon.

    Không nên sử dụng quá nhiều rèm cửa hay tận dụng quá nhiều giấy dán tường để che đi những vết bẩn, che đi những bức tường đã cũ, thay vào đó là nên sơn mới lại bằng những màu sắc nhẹ nhàng và trang nhã hơn. Điều đó sẽ giúp cho căn phòng trở nên thông thoáng, đẹp mắt và không sợ bị xuống cấp.

    - Cách sửa chữa nhà bếp
    Là “trái tim” của ngôi nhà, gian nhà bếp được xem là không gian vô cùng quan trọng cho cả gia đình, là nơi mà tất cả các thành viên cùng quay quần bên nhau cạnh những mâm cơm ấm cúng. Bạn không thể bỏ qua không gian này nếu như muốn làm mới lại ngôi nhà cấp 4 đã bị xuống cấp

    Yếu tố tiện nghi, sạch đẹp luôn là yếu tố cần thiết nhất cho nhà bếp chính vì vậy thiết kế cần phải phát huy được hết công năng của các vật dụng, đồ đạc trong đây. Thay vì những bức tường sơn bạn có thể sử dụng gạch để ốp lên tường, vừa sang trọng lại vừa không phải lo lắng quá nhiều về những bụi bẩn bám lên

    Ốp gạch cho không gian bếp nhà cấp 4

    Nên có sự đầu tư về nội thất cho không gian này, sử dụng những vật dụng đa năng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được diện tích, vừa đem lại sự sang trọng, tiện dụng lại vừa không phải lo lắng về vấn đề xuống cấp.

    Một số lưu ý khi sửa chữa nhà cấp 4
    Với các cách sửa nhà cấp 4 sẽ không quá khó để thực hiện, tuy nhiên nếu muốn nó đem lại hiệu quả, muốn ngôi nhà được đẹp như mới thì cần phải lưu ý những điểm sai, tránh phạm phải sai lầm trong quá trình tân trang lại không gian sống:

    - Không chọn lại màu sơn cũ để sơn lại nhà

    Việc này chỉ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên nhàm chán và lại nhanh chóng rơi vào tình trạng cũ mà thôi. Nên đem lại những chiếc áo mới lạ và đặc biệt hơn cho ngôi nhà của mình, xóa bỏ hoàn toàn cảm giác nhàm chán và đó sẽ là một không gian đẹp như mới.

    - Không bày bừa quá nhiều

    Những ngôi nhà cấp 4 thường tiết kiệm về diện tích, thế nên bạn chỉ cần trưng bày những gì thực sự cần thiết, bố trị một cách đơn giản và gọn gàng nhất. Việc bày biện quá nhiều sẽ làm cho không gian trở nên bừa bộn và kém hấp dẫn.

    - Chú ý tới những điểm nhấn của từng không gian

    Bất kể một không gian như thế nào, là một căn biệt thự hay dù là một ngôi nhà cấp 4 đều cần phải sở hữu những điểm nhấn riêng, tao nên sự thu hút của không gian. Có như vậy nó mới không bị nhàm chán, không bị hòa lẫn bởi bất cứ không gian nào khác.

    Trên đây là những chia sẻ là các cách sửa chữa nhà cấp 4 cùng những lưu ý khi thi công mà quý độc giả có thể tham khảo. Hi vọng rằng bạn sẽ có được những không gian sống trọn vẹn nhất. Mời quý khám tham báo giá sửa nhà tại đây.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...