63 Stravel

Những biện pháp vệ sinh, khử trùng nhà cửa để phòng dịch corona

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 27 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 296 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Vi khuẩn corona không chỉ lây truyền trực tiếp mà còn qua các giọt dịch của người bệnh bám vào bề mặt thiết bị. Chính do đó, bên cạnh một số cách vệ sinh cá nhân như rửa tay, mang khẩu trang, che mồm khi hắt xì thì việc lau chùi nhà cửa thường xuyên cũng rất quan trọng để phòng dịch. Trong bài viết này, hãy cùng Tìm hiểu 8 cách thức tiệt trùng nhà cửa giúp ngăn đề phòng corona hiệu quả nhé.

    Bài viết liên quan: hướng dẫn sử dụng máy phun khử trùng

    [​IMG]

    1. Lựa chọn dung dịch khử khuẩn
    Trước lúc tiến hành vệ sinh nhà cửa, bạn cần phải biết những dòng dung dịch thường sử dụng để sát trùng bề mặt. Ngày nay mang số đông dòng dung dịch khử khuẩn được bày được rộng rãi. Không những thế, để tiết kiệm mức giá và đảm bảo chất lượng, bạn mang thể tự mình pha chế dung dịch diệt khuẩn. Sau đây là 2 mẫu dung dịch khử khuẩn nhiều nhất:

    • Cloramin B: Đây là dung dịch cất 25% clo hoạt tính chuyên sử dụng diệt khuẩn nước, diệt trùng bề mặt. Cloramin B với khả năng diệt hết các vi khuẩn gây hại mà mắt thường không thể nhận ra được. Bạn thuận tiện tìm Cloramin B dạng bột tại phổ thông shop hóa chất. Khi tiến hành lau chùi, bạn chỉ cần pha theo tỉ lệ một thìa cà phê Cloramin trên 1 lít nước.
    • Dung dịch Javel: Cloramin sở hữu tính khử khuẩn cao nhưng lại gây mùi hôi khó chịu. Để tránh gây phiền toái cho gia đình, bạn sở hữu thể tiêu dùng dung dịch Javel. Javel thường được sử dụng trong tẩy trắng áo xống. Bên cạnh đó, chiếc hóa chất này với thành phần chính là natri hypochlorite, mang tác dụng tẩy trùng rất tốt. Lúc khử khuẩn nhà bằng Javel, bạn hãy pha 4 nắp trên 1 lít nước.
    2. Vô trùng những bề mặt trong nhà
    1 trong những bề mặt dễ tích tụ vi khuẩn nhất là sàn nhà. Bởi đây là nơi những thành viên đi trong khoảng ngoài vào khi chưa tháo giày và thay xống áo. Bạn hãy lau chùi sàn nhà chu đáo 1 lần 1 ngày để giảm thiểu vi khuẩn lây lan.

    các bề mặt nhà vệ sinh cũng là môi trường thuận tiện cho nhiều cái vi khuẩn tăng trưởng. Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn nên dùng chất tẩy rửa sở hữu tính khử mạnh vệ sinh các nơi dễ bám khuẩn như toilet, bồn rửa mặt, và kệ móc xống áo.

    ngoài ra, bạn nên hút bụi lau nhà hằng ngày để giữ cho nhà cửa sạch bụi bẩn. Khi nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ thì vi khuẩn cũng khó sinh sôi hơn.

    3. Vệ sinh các vị trí hay chạm tay vào
    những vị trí như tay nắm cửa, bàn ghế, tay vịn cầu thang là những nơi dễ tích lũy vi khuẩn nhưng rất hãn hữu khi được lau chùi. Điều đáng nói là lúc chạm vào các bề mặt này, chúng ta ko mang thói quen rửa tay ngay. Chính điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào thân thể.

    Để tránh vi khuẩn, bạn nên lau chùi những vị trí này chí ít hai lần/ngày. Hãy dùng cloramin B để đảm bảo vi khuẩn được xoá sổ hết. Đối có sofa (da, vải), bạn chỉ nên vệ sinh bằng giấm trắng pha nước ấm. Trong giấm sở hữu axit axetic, 1 mẫu axit không quá mạnh nhưng cũng đủ đánh bay các mẫu vi khuẩn gây hại.

    4. Vệ sinh các trang bị điện tử
    Điện thoại di động, máy tính là nơi cư trú “yêu thích” của vi khuẩn. Mọi người thường hay tiêu dùng điện thoại ở ngoài trục đường. Nhưng khi về tới nhà lại không vệ sinh chúng kỹ lưỡng. Điều này vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn lây lan. Trong mùa dịch này, hãy tạo thói quen vệ sinh những vật dụng điện tử để kiểm soát an ninh sức khỏe cho chính mình nhé. Đồng thời cũng nên hạn chế cho người khác mượn những đồ vật điện tử cá nhân nhằm hạn chế nguy cơ lây bệnh dịch.

    5. Giặt khăn tắm, khăn mặt thường xuyên
    Môi trường ẩm ướt của khăn tắm, khăn mặt là điều kiện thuận tiện để vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Chính thành ra, bạn hãy giặt khăn trong nhà tắm thường xuyên (tốt nhất là sau mỗi lần dùng). Sau ấy phơi ở các nơi thoáng mát để diệt hết vi khuẩn.

    tránh sử dụng chung khăn và các trang bị vệ sinh khác (bàn chải đánh răng, bông tắm) mang những thành viên khác vì với thể gây lây lan bệnh dịch. Bạn nên tiêu dùng ký hiệu riêng hoặc màu khác nhau để mọi người hạn chế lầm lẫn đồ tiêu dùng của nhau.

    6. Đặt áo quan rác ở vị trí thuận lợi
    [​IMG]

    Đặt cỗ áo rác sở hữu nắp ở những nơi thuận lợi trong nhà

    Chai sẻ: cách khử khuẩn quần áo

    một trong những phương pháp phòng dịch tối ưu là giữ cho nhà cửa được gọn ghẽ, sạch sẽ. Bạn hãy nói nhở những thành viên trong gia đình của bạn bỏ rác đúng nơi quy định. Song song đặt hòm rác ở cửa ra vào để mọi người bỏ khẩu trang mỗi lần về nhà. Nếu như nhà có đa dạng tầng lầu, bạn nên sắp xếp ở mỗi tầng ít ra một quan tài rác.

    Lưu ý là nên chọn sắm các hòm rác có nắp đậy để giảm thiểu vi khuẩn phát tán vào không khí nhé. Rốt cục hãy thu nhặt, xử lý rác thải mỗi ngày để vi khuẩn ko có cơ hội tích tụ.

    7. Mở cửa và hạn chế mở điều hòa
    Vi rút corona rất thích môi trường lạnh và ảnh hưởng trực tiếp tới phổi. Để ngăn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh, bạn nên giảm thiểu mở điều hòa. Thay vào đó hãy mở cửa sổ hoặc bật quạt cho thoáng. Việc hít thở không khí trong sạch cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tâm trạng tốt giúp nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh dịch hiệu quả.

    8. Thuê nhà sản xuất khử khuẩn
    Việc vệ sinh nhà cửa mang thể hạn chế phần nào nguy cơ mắc bệnh nhưng chẳng thể cái bỏ hết vi khuẩn. Chưa đề cập giả dụ công tác quá bận rộn, bạn không thể khử trùng nhà cửa mỗi ngày. Vậy 1 phương pháp để bạn làm sạch không gian sống của mình nhanh chóng là thuê các nhà sản xuất phun khử khuẩn nhiều năm kinh nghiệm.

    Xem thêm các món đồ chơi công nghệ tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...