63 Stravel

Những bí quyết giúp lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi Ngọc Trinh 56, 26 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 8, Tòa nhà Le Meridien Tower, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 542 Đọc
  1. Ngọc Trinh 56

    Ngọc Trinh 56 New Member

    [​IMG]

    Lựa chọn công việc theo tính cách đạt hiệu quả tốt​


    Con người sinh ra đều có những tố chất khác nhau. Vì thế, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách đòi hỏi ý chí của mỗi người. Xác định đúng công việc khiến người lao động không phải “chạy đua” với áp lực. Bên cạnh đó, tính chất công việc phù hợp với tính cách tạo điều kiện để người lao động “tỏa sáng”.

    #Phần mềm hỗ trợ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

    Career Strengths Test – Năm bài kiểm tra giúp định hướng công việc


    [​IMG]

    Tính cách là yếu tố quan trọng khi lựa chọn nghề nghiệp​


    Phần mềm trực tuyến này được rất nhiều sinh viên yêu thích. Bài Test có dạng Aptitude Test có thể kiểm tra trình độ IQ, EQ, và điểm mạnh của người sử dụng. Bài Test có tổng cộng 5 dạng bài như:


    • #1: Step by Step – Kỹ sư, lập trình viên
    • #2: Three of a Kind – Nhà nghiên cứu khoa học, luật sư
    • #3: Paper Folding – Kỹ sư, Kiến trúc sư
    • #4: Number Series – Nhà kinh tế học, Kế toán
    • #5: What Comes to Mind? – Cảnh sát, Nhân Viên Kinh Doanh, Quan hệ công chúng
    Career Strengths Test hướng đến các bạn sinh viên có trình độ Ngoại ngữ tốt và hướng đến các vị trí Management Trainee. Mỗi dạng bài gắn liền với các ngành nghề khác nhau. Vì thế, bài Test này có tính phân loại rất tốt. Tùy thuộc vào IQ và tính cách mỗi người, kết quả sẽ gợi ý các ngành nghề phù hợp.

    The Big Five Personality Test – Bài kiểm tra tính cách nhanh và hiệu quả

    Bài Test này gợi ý lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách bằng các câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung trang web và câu hỏi được viết dưới dạng tiếng Anh cơ bản. Vì thế, nó phù hợp với rất nhiều người. Bạn cần khoảng 10 phút tập trung với bài Test để chọn các đáp án phù hợp nhất với bản thân. Kết quả được trả về sẽ cho bạn biết loại tính cách của mình:

    • Hướng nội/ Hướng ngoại
    • Linh hoạt/ Kỷ luật
    • Khép kín/ Cởi mở
    Mỗi câu hỏi có năm đáp án phân loại theo cấp độ từ “không phù hợp” đến “phù hợp”. Điều này giúp người sử dụng tìm được đáp án đúng nhất. Kết quả trả về bao gồm gợi ý để bạn lựa chọn ngành nghề phù hợp. Bên cạnh đó, nó giúp giải quyết các tình huống khó khăn trong công việc.

    Pymetrics – Trò chơi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách
    [​IMG]

    Pymetrics là phần mềm Test tính cách được yêu thích​


    Bài Test này thú vị hơn bởi sự kết hợp của các trò chơi trí tuệ và tâm lý. Mỗi lựa chọn của bạn trong trò chơi sẽ phản ánh tính cách và IQ của bạn. Từ đó, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra kết quả phù hợp.

    Những dữ liệu của bài Test được nghiên cứu bởi các chuyên gia từ Mỹ. Nó cũng có những gợi ý để bạn biết điểm mạnh và điểm yếu của mình. Đây đang là một trong những xu hướng tuyển dụng và sàng lọc ứng viên phổ biến tại Mỹ.

    My Next Move O*NET Interest Profiler – Phân loại ba nhóm tính cách điển hình

    Phần mềm này được tạo ra bởi Bộ Lao Động Mỹ nhằm giúp mọi người lựa chọn ngành nghề phù hợp với tính cách. Bài Test có tổng cộng 60 câu hỏi bằng tiếng Anh. Môi câu hỏi chứa nhiều lựa chọn để bạn tìm đáp án phù hợp nhất với mình.

    Kết quả trả về được phân thành ba nhóm chính. Đây là những gợi ý cho nhóm ngành nghề mà tính cách của bạn sẽ phù hợp. Tuy nhiên, số liệu này chỉ tính trên những nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm số đông. Nó có thể không trùng khớp với định hướng của một số người dùng.

    Ngoài ra, MBTI cũng là một bài trắc nghiệm giúp lựa chọn nghề nghiệp theo tính cách. Với giao diện tiếng Việt, người dùng có thể dễ dàng thực hiện bài Test. Tuy nhiên, MBTI mang tính thương mại hóa cao. Những gợi ý ngành nghề khá chung chung và thiếu tính phân hóa.

    #Cách lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

    Tính cách cởi mở, hướng ngoại

    [​IMG]

    Nhân viên kinh doanh có tính cách cởi mở​


    Số đông những người hướng ngoại, thích giao tiếp lựa chọn các công việc bán hàng, tư vấn, và kinh doanh. Đây là cơ hội để họ tiếp xúc và chia sẻ kinh nghiệm. Những nhân viên kinh doanh thành công là người có sự niềm mở và khả năng thuyết phục. Bên cạnh đó, họ chịu áp lực cũng rất tốt. KPIs và cơ chế thưởng theo tiến độ là động lực phát triển của những người này.

    Tính cách rụt rè, hướng nội

    Những công việc có tính chuyên môn hóa phù hợp với người có tính tập trung. Họ yêu thích việc nghiền ngẫm và phát triển đặc thù công việc. Các lập trình viên hoặc kiến trúc sư có thể “cặm cụi” từ sáng đến tối. Việc làm tăng ca là thói quen của họ.

    [​IMG]

    Lập trình là công việc chuyên môn hóa cao​


    Những người này có thiên hướng về ngành kỹ thuật. Một số ngành nghề tham khảo như kế toán. lập trình, thiết kế, viết lách, tư vấn tâm lý…

    Tính cách trung lập

    Tính cách trung lập thường thấy ở những người vừa hướng nội, vừa hướng ngoại. Họ có khả năng duy trì các mối quan hệ rất tốt. Bên cạnh đó, kiến thức chuyên môn và sở thích nghiên cứu khiến họ thành công. Những người này thường nắm các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Một số người có tính quyết đoán và “liều lĩnh” thường bắt đầu với các công việc kinh doanh cá nhân.

    Với những người có tính trung lập, các vị trí về nhân sự khá phù hợp. Họ tận dụng được sự niềm nở và tính cách khôn khéo trong xử lý tình huống. Họ biết cách duy trì quan hệ lao động với những tính cách của mình. Những người này có sự chỉnh chu về thông tin. Vì thế, lời khuyên của họ có sự đáng tin cậy.

    Các phần mềm phân tích tâm lý hỗ trợ rất hiệu quả trong định hướng công việc. Nó đưa ra các gợi ý để lựa chọn ngành nghề phù hợp với tính cách. Mỗi người sẽ có những tính cách và khả năng tiềm tàng cần được khai thác. Người lao động cũng nên thử sức ở một vài ngành nghề khác nhau để tích lũy kiến thức. Thành công phụ thuộc rất nhiều vào sự phù hợp giữa tính cách và đặc thù công việc.

    -------------------[​IMG]-------------------


    - Đơn vị chủ quản: Công ty TNHH Tư Vấn Phát Triển Nguồn Nhân Lực Toàn Cầu
    - MST : 0314274971
    - Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Le Meridien Tower, 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
    - Email: info@jobtest.vn
    - Hotline: 028.668.19.668
     

Chia sẻ trang này

Loading...