63 Stravel

Những bạn hay uống cà phê nên biết điều này.

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 5 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 620 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Cà phê ở Việt Nam có 2 loại phổ biến nhất là Robusta và Arabica. Mỗi loại đều có hương vị khác nhau phù hợp với gu thưởng thức cà phê khác nhau của mỗi người. Cùng Cleverland tìm hiểu và tìm ra loại cà phê phù hợp với sở thích của mình nhé
    Về hình thức, hạt cà phê Arabica có hình dáng thon dài với đường rãnh lượn sóng ở giữa hạt.
    Hạt cà phê Robusta có hình tròn với đường rãnh thẳng ở giữa hạt.

    Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, cà phê Robusta và cà phê Arabica là hai loại cà phê phổ biến nhất. So với Robusta thì Arabica đòi hỏi được gieo trồng ở những vùng đất cao hơn, khí hậu mát mẻ hơn, thời gian chín lâu hơn nhưng sản lượng lại thấp hơn. Tuy nhiên, hạt Arabica cho hương vị thơm ngon đậm đà, trọn vẹn và chút hậu vị chua chua rất dễ chịu nên giá thành lại cao gấp đôi cà phê Robusta. Nói như vậy không có nghĩa là Robusta không ngon mà ngược lại nếu xét trên góc độ kinh tế và sự phổ biến thì Robusta lại hơn hẳn Arabica.

    ĐỌC THÊM: Cà phê sạch Hải Phòng và cách phân biệt cà phê sạch, cà phê pha tạp chất

    Trên thị trường cà phê, Arabica được đánh giá cao hơn Robusta vì Arabica có hương thơm đặc trưng, ngon, có hậu vị chuyển từ chua sang đắng rất đặc biệt và chứa hàm lượng caffeine thấp hơn (0,9 - 1,7%, tương đương với 60-80 mg caffeine trong một tách Espresso) nên rất được nữ giới yêu thích. Còn hạt cà phê Robusta lại có vị đắng, hắc, vị chát và ít thơm hơn trong khi đó hàm lượng caffeine lại cao hơn (1,8 - 3,5%, tương ứng với 100-140 mg caffeine trong một tách Espresso) nên được nam giới ưa chuộng hơn.

    Mỗi loại cà phê đều có một ưu điểm riêng, chính vì vậy không có loại cà phê nào đi một mình mà ngon cả, sự phối trộn giữa cà phê Arabica và Robusta mới có thể tạo nên sự cân bằng, thơm ngon cho tách cà phê và cũng đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người thưởng thức.

    Hương thơm cùng hậu vị đặc trưng ngon lành của Arabica khi kết hợp với sự đậm đà, nồng nàm của Robusta sẽ tạo nên một loại cà phê hoàn hảo. Những ai thích uống đắng nhưng thơm nhiều hơn sẽ chọn tỉ lệ pha trộn là 30% Arabica và 70% Robusta. Sự trải nghiệm hai dòng cà phê này sẽ tạo cho bạn cảm giác mới lạ và cực kì hấp dẫn.

    Xem thêm tại: http://caphesachhaiphong.com/
     

Chia sẻ trang này

Loading...